Dữ liệu cũ
Thứ năm, 05/09/2019, 17:47 PM

"Xe dù" tuyến Hà Nội - Quảng Ninh nhiều gấp bốn lần xe có phép

(NTD) - Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa có văn bản gửi UBND tỉnh Quảng Ninh, UBND TP.Hà Nội và Cục CSGT (Bộ Công an) đề nghị phối hợp kiểm tra, xử lý vi phạm theo phản ánh về hiện tượng “xe dù, bến cóc” chạy tuyến Hà Nội - Quảng Ninh.

Theo đó, Bộ GTVT cho biết đã nhận được văn bản của Văn phòng Chính phủ về việc xử lý đơn kiến nghị về tình trạng “xe dù, bến cóc” gửi kèm đơn kêu cứu của 11 đơn vị vận tải hành khách trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh.

Trong đơn kêu cứu của 11 đơn vị vận tải hành khách trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh có phản ánh hiện tượng “xe dù, bến cóc” trên tuyến Hà Nội - Quảng Ninh và ngược lại, hằng ngày có trên 1.500 xe nhưng trong đó chỉ khoảng 300 xe là được cấp phép hoạt động tuyến cố định, tức chỉ 20% là có phép. 80% không phép còn lại phần lớn là các xe dòng limousine 10 chỗ, 16 chỗ, 19 chỗ và xe giường nằm 41 chỗ mang biển đăng ký Quảng Ninh và Hà Nội vào tất cả các khung giờ, trong khi xe chạy tuyến cố định không được cấp phép xe trung chuyển. Do đó có tình trạng các xe “đè giờ” xe chạy cố định tuyến Hà Nội - Quảng Ninh khiến các doanh nghiệp tuyến này đang trên bờ vực phá sản.

a
Ảnh minh họa

Trong khoảng 80% xe không phép, Cục Cảnh sát giao thông chỉ đạo lực lượng tổ chức kiểm tra đối với 224 phương tiện của 8 nhà xe trên, xử lý vi phạm (nếu có). Đồng thời, thông tin kết quả đến Bộ GTVT để phối hợp xử lý.

Danh sách các xe chạy dù gồm: 36 xe của công ty TNHH Dịch vụ Vận tải Hoàng Phú, 44 xe của doanh nghiệp Ninh Quỳnh, 46 xe của công ty TNHH Vận tải Hoàng Công, 7 xe của doanh nghiệp Trung Thành, 14 xe của công ty CP Hà Vy Quảng Ninh, 38 xe của doanh nghiệp Anh Huy, 13 xe của Nhà xe Xuân Trường, 26 xe của công ty TNHH Vân Đồn Xanh.

Bên cạnh đó, Bộ GTVT cũng chỉ đạo Tổng cục Đường bộ Việt Nam theo dõi, giám sát hoạt động của 224 xe nêu trên, trích xuất dữ liệu từ hệ thống thiết bị giám sát hành trình ô tô để kịp thời phát hiện vi phạm chuyển đến các Sở GTVT xử lý theo thẩm quyền.

Thu Thủy (t/h)

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.