Thứ tư, 27/12/2023, 12:37 PM

Xây nhà cần làm bao nhiêu phòng để thuận phong thủy, thu hút may mắn, tài lộc?

Biết cách xây số phòng trong nhà thuận phong thủy có thể thu hút nhiều tài lộc, may mắn cho gia chủ, tuy nhiên, nếu lựa chọn số phòng không phù hợp có thể tiêu diệt hết vượng khí, thu hút âm khí, vạn sự xui xẻo, công việc khó thành.

Số phòng trong nhà không chỉ ảnh hưởng đến khả năng thỏa mãn các nhu cầu sinh hoạt, vui chơi, nghỉ ngơi, tăng sự thoải mái trong căn nhà mà còn ảnh hưởng rất nhiều đến tổng thể phong thủy ngôi nhà.

Lựa chọn số phòng phù hợp sẽ giúp ngôi nhà thu hút được nhiều tài lộc, may mắn và sức khỏe, ngược lại, số phòng không phù hợp làm tiêu diệt các vận may, vận xui khó tránh, làm ăn thất bát, làm việc gì cũng khó. Việc lựa chọn số phòng phù hợp với từng gia chủ là điều vô cùng quan trọng khi tiến hành xây nhà.

Khi xây nhà cần làm bao nhiêu phòng mới hợp phong thủy?

Theo quan niệm từ xưa đến nay, các con số mang ý nghĩa không tốt, đại diện cho vận hạn kém may mắn như 4, 7 và 13 thường không được lựa chọn để xây dựng nhà cửa, phòng ấp hay ngày tổ chức các sự kiện quan trọng. Nhiều tòa nhà thậm chí còn không cho xây dựng các tầng 4, 7, 13 thay vào đó là tầng 3A, 6A hay 12A, các căn hộ có số căn, số tầng thuộc bộ số trên thường cũng ít thu hút người mua.

Các số 4, 7 và 13 mang nghĩa “hung” nên khi xây nhà cần tránh các số phòng 4, 7 và 13. Cũng theo đó, các số 6,8 và 9 mang nghĩa may mắn, tài lộc và thịnh vượng, gia chủ nên làm nhà với số phòng 6, 8 và 9 để mong cầu thêm nhiều vượng khí, tài lộc. 

Theo kiến trúc nhà ở, số phòng trong căn nhà tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng của các thành viên trong nhà và tình hình tài chính của gia chủ. Số lượng phòng trong nhà bao nhiêu là không có giới hạn hay nguyên tắc miễn là đảm bảo đáp ứng đầy đủ nhu cầu sử dụng, khả năng mang đến sự thoải mái, tiện nghi cho gia chủ. Đồng thời, số phòng cũng phải cân đối, hài hòa và phù hợp với diện tích, không gian ngôi nhà.

Để tính toán một cách chính xác về số phòng cho ngôi nhà, bạn cùng kiến trúc sư nên lên kế hoạch từ sớm dựa vào diện tích ngôi nhà bao gồm cả diện tích tường nhà, nhu cầu sử dụng, số lượng thành viên trong gia đình,... để đảm bảo lựa chọn số phòng phù hợp.

Số phòng theo kiến trúc nhà ở là không giới hạn, tuy nhiên cũng không có nghĩa là số lượng phòng bao nhiêu cũng được. Nếu chia nhỏ quá nhiều phòng có thể dẫn đến nhiều không gian nhỏ hẹp, dư thừa, kém thẩm mỹ và ảnh hưởng đến phong thủy. Ngược lại, quá ít phòng không đủ đáp ứng nhu cầu sử dụng của các thành viên trong nhà, không gian trống rỗng, đơn điệu.

phong thuy

Nên tránh các số 4, 7 và 13 khi xây phòng

Những lưu ý cần nắm khi phân chia số phòng

Một số lưu ý cần nắm trước khi phân chia số phòng để tránh những bất lợi về sau như:

  • Việc điều chỉnh số phòng tương đối đơn giản khi có thể tạo vách ngăn chia 1 không gian thành 2 - 3 gian phòng.
  • Phân chia số phòng trong nhà phù hợp là quan trọng nhưng diện tích ngôi nhà, diện tích cho mỗi căn phòng, nhu cầu sử dụng cũng là điều gia chủ và kiến trúc sư cần cân nhắc.
  • Bên cạnh số phòng thì việc bày trí vật dụng, nội thất bên trong phòng cũng quan trọng.
  • Phòng khách nên đặt ở hướng cửa đi vào nhà, nên chọn đặt theo hướng tốt với gia chủ.
  • Phòng bếp và phòng khách nên đặt trên cùng một mặt sàn. Tránh để bếp nấu đối diện với cửa phòng ngủ, phòng vệ sinh.
  • Phòng ngủ nên đặt theo hướng tốt với thành viên sở hữu căn phòng. Tránh đặt phòng ngủ đối diện cửa nhà vệ sinh.
  • Bố trí các phòng dễ dàng lưu thông, hài hòa, có khoảng không gian đi lại thoải mái, rộng rãi.

Phương Uyên

Bình luận

Nổi bật

Luật đất đai 2024: Bảng giá đất mới được xây dựng theo tiêu chí nào?

Luật đất đai 2024: Bảng giá đất mới được xây dựng theo tiêu chí nào?

sự kiện🞄Thứ bảy, 04/05/2024, 12:53

Bảng giá đất mới sẽ được xây dựng hàng năm và chính thức áp dụng từ năm tháng 1/2026.

'Siêu sao' 34 tuổi chi ít nhất 100 triệu USD để 'rải' nhà và biệt thự khắp nước Mỹ là ai?

'Siêu sao' 34 tuổi chi ít nhất 100 triệu USD để 'rải' nhà và biệt thự khắp nước Mỹ là ai?

sự kiện🞄Thứ bảy, 04/05/2024, 11:10

'Giọng ca đồng quê' Taylor Swift được cho là 'phú bà' có danh mục đầu tư bất động sản trị giá ít nhất 100 triệu USD để mua nhà trên khắp nước Mỹ.

Cập nhật tiến độ xây dựng sân bay nghìn tỷ tại ‘thủ phủ resort’ của Việt Nam

Cập nhật tiến độ xây dựng sân bay nghìn tỷ tại ‘thủ phủ resort’ của Việt Nam

sự kiện🞄Thứ bảy, 04/05/2024, 10:25

Hiện tại, địa phương đã bàn giao mặt bằng cho các đơn vị của Bộ Quốc phòng 34/37 hồ sơ, còn lại 3 hồ sơ đang tiến hành thủ tục đền bù.