Xây dựng văn hóa an toàn hàng không bền vững
(CL&CS)- Cục Hàng không Việt Nam (Bộ GTVT) vừa ban hành Chỉ thị tăng cường giám sát chủ động phòng ngừa các hành vi vi phạm an ninh hàng không. Qua đó, tăng cường nhận thức của cộng đồng, xây dựng văn hóa an toàn hàng không bền vững.
Chỉ thị nhằm tăng cường hiệu quả và hiệu lực của công tác giám sát an toàn, an ninh hàng không, đặc biệt trong thời gian cao điểm phục vụ nhu cầu đi lại an toàn của người dân. Đồng thời, điều này cũng nhằm tăng cường nhận thức của cộng đồng, xây dựng văn hóa an toàn hàng không bền vững.
Các Cảng hàng không được yêu cầu chú trọng việc giám sát an toàn tại các khu vực của sân bay - nơi có mật độ hoạt động cao của tàu bay và các phương tiên, cũng như các khu vực hạn chế trọng yếu liên quan đến an toàn khai thác.

Xây dựng văn hóa an toàn hàng không bền vững
Với hành khách vô ý thực hiện các hành vi không tuân thủ các quy định an ninh, an toàn tại các khu vực này, các Cảng phải kịp thời ngăn ngừa và khuyến cáo. Trường hợp những hành khách cố ý gây rối, phải kịp thời phát hiện và báo cáo Cảng vụ hàng không xử lý nghiêm.
Đối với các hãng hàng không Việt Nam, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu, tổ bay và nhân viên phục vụ chuyến bay tăng cường phổ biến, giám sát an toàn bay và khai thác bay, đặc biệt với các quy định về an toàn khoang khách.
Với những hành khách chưa tuân thủ, hãng hàng không phải kịp thời phát hiện và nhắc nhở; chủ động phát hiện, lập biên bản và báo cáo cảng vụ hàng không xử lý nghiêm hành khách không chấp hành quy định về an toàn, an ninh hàng không, trật tự công cộng trên tàu bay.
Các hãng hàng không cũng phải tăng cường phổ biến các quy định về an toàn hàng không với hành khách trước khi hành khách lên tàu bay, nhằm giảm thiểu các hành vi vi phạm và tạo văn hóa an toàn hàng không bền vững.
Trường hợp có các hành khách gây rối, các bộ phận liên quan phải báo cáo Cục Hàng không Việt Nam xem xét cấm vận chuyển; đồng thời, kịp thời hướng dẫn cho các cảng vụ hàng không và các đơn vị khi cần thiết, bảo đảm hiệu quả của việc xử lý.
Thế Anh
- ▪Biến sông Tô Lịch thành Công viên lịch sử - văn hoá - tâm linh: Bao giờ hiện thực hoá giấc mơ?
- ▪Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2022 - Lan tỏa nét đẹp văn hóa và con người Việt Nam
- ▪Triển khai phong trào thi đua 'Xây dựng môi trường văn hóa trong cơ quan báo chí'
- ▪Xây dựng cơ quan, đơn vị đạt chuẩn văn hóa
Bình luận
Nổi bật
Du lịch Hà Nội tháng 9: Đón 4,17 triệu lượt khách, tăng trưởng 98%
sự kiện🞄Thứ ba, 30/09/2025, 20:34
(CL&CS) - Chiều 29/9, Sở Du lịch Hà Nội thông tin, tháng 9/2025, du lịch Thủ đô tăng trưởng ấn tượng với lượng khách du lịch đạt 4,17 triệu lượt, tăng 98% so với cùng kỳ năm trước. Đặc biệt, khách du lịch nội địa đạt 3,5 triệu lượt khách, gấp 2 lần so với năm 2024.
Đổi mới, sáng tạo, bứt phá, quyết tâm thi đua xây dựng ngành VHTTDL phát triển toàn diện, bền vững
sự kiện🞄Thứ sáu, 26/09/2025, 19:27
(CL&CS) - Bộ VHTTDL phát động phong trào Thi đua yêu nước giai đoạn 2025-2030 với phương châm hành động “Đổi mới, sáng tạo, bứt phá, quyết tâm thi đua xây dựng ngành VHTTDL phát triển toàn diện, bền vững”.
Hà Nội kết nối và phát triển sản phẩm du lịch cộng đồng với các tỉnh Miền Trung - Tây Nguyên
sự kiện🞄Thứ năm, 25/09/2025, 10:05
(CL&CS) -Từ ngày 23 - 27/9, Sở Du lịch thành phố Hà Nội tổ chức chương trình xúc tiến, quảng bá, hợp tác phát triển du lịch và trao đổi kinh nghiệm, kết nối và phát triển sản phẩm du lịch cộng đồng gắn với nông nghiệp, nông thôn giữa Hà Nội với các tỉnh khu vực Miền Trung - Tây Nguyên tại Đắk Lắk và Lâm Đồng.
anh đứcLorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipisicing elit. Quis cum, ut esse cupiditate autem. Dolor est dolorem sunt, sequi omnis corporis cumque ratione accusamus ex deserunt, molestiae consequuntur natus beatae.