Xây dựng văn hóa an toàn hàng không bền vững
(CL&CS)- Cục Hàng không Việt Nam (Bộ GTVT) vừa ban hành Chỉ thị tăng cường giám sát chủ động phòng ngừa các hành vi vi phạm an ninh hàng không. Qua đó, tăng cường nhận thức của cộng đồng, xây dựng văn hóa an toàn hàng không bền vững.
Chỉ thị nhằm tăng cường hiệu quả và hiệu lực của công tác giám sát an toàn, an ninh hàng không, đặc biệt trong thời gian cao điểm phục vụ nhu cầu đi lại an toàn của người dân. Đồng thời, điều này cũng nhằm tăng cường nhận thức của cộng đồng, xây dựng văn hóa an toàn hàng không bền vững.
Các Cảng hàng không được yêu cầu chú trọng việc giám sát an toàn tại các khu vực của sân bay - nơi có mật độ hoạt động cao của tàu bay và các phương tiên, cũng như các khu vực hạn chế trọng yếu liên quan đến an toàn khai thác.

Xây dựng văn hóa an toàn hàng không bền vững
Với hành khách vô ý thực hiện các hành vi không tuân thủ các quy định an ninh, an toàn tại các khu vực này, các Cảng phải kịp thời ngăn ngừa và khuyến cáo. Trường hợp những hành khách cố ý gây rối, phải kịp thời phát hiện và báo cáo Cảng vụ hàng không xử lý nghiêm.
Đối với các hãng hàng không Việt Nam, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu, tổ bay và nhân viên phục vụ chuyến bay tăng cường phổ biến, giám sát an toàn bay và khai thác bay, đặc biệt với các quy định về an toàn khoang khách.
Với những hành khách chưa tuân thủ, hãng hàng không phải kịp thời phát hiện và nhắc nhở; chủ động phát hiện, lập biên bản và báo cáo cảng vụ hàng không xử lý nghiêm hành khách không chấp hành quy định về an toàn, an ninh hàng không, trật tự công cộng trên tàu bay.
Các hãng hàng không cũng phải tăng cường phổ biến các quy định về an toàn hàng không với hành khách trước khi hành khách lên tàu bay, nhằm giảm thiểu các hành vi vi phạm và tạo văn hóa an toàn hàng không bền vững.
Trường hợp có các hành khách gây rối, các bộ phận liên quan phải báo cáo Cục Hàng không Việt Nam xem xét cấm vận chuyển; đồng thời, kịp thời hướng dẫn cho các cảng vụ hàng không và các đơn vị khi cần thiết, bảo đảm hiệu quả của việc xử lý.
Thế Anh
- ▪Biến sông Tô Lịch thành Công viên lịch sử - văn hoá - tâm linh: Bao giờ hiện thực hoá giấc mơ?
- ▪Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2022 - Lan tỏa nét đẹp văn hóa và con người Việt Nam
- ▪Triển khai phong trào thi đua 'Xây dựng môi trường văn hóa trong cơ quan báo chí'
- ▪Xây dựng cơ quan, đơn vị đạt chuẩn văn hóa
Bình luận
Nổi bật
Quảng Ninh đặt mục tiêu thu hơn 14.700 tỷ mùa du lịch hè năm 2025
sự kiện🞄Thứ năm, 03/04/2025, 10:26
(CL&CS) - Quảng Ninh đặt mục tiêu đón 5,3 triệu lượt khách, doanh thu ước đạt 14.720 tỉ đồng trong mùa du lịch hè năm 2025.
Nam Định: Đón khoảng 768 nghìn lượt khách tới tham quan các điểm du lịch trong Quý I năm 2025
sự kiện🞄Thứ hai, 31/03/2025, 10:36
(CL&CS) - Theo thống kê của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nam Định, ước tính trong quý I có khoảng 768 nghìn lượt khách tới các điểm tham quan du lịch, tăng 7,4% so với cùng kỳ năm 2024. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 182 tỷ đồng, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm 2024.
Cát Bà: Học cách kể chuyện cho thế giới nghe
sự kiện🞄Thứ sáu, 28/03/2025, 15:55
(CL&CS) - Du lịch thế giới đang bước vào một chu kỳ mới – nơi những điểm đến “mới mà quen”, giàu bản sắc và độc đáo về trải nghiệm ngày càng được chú ý. Cát Bà – hòn đảo có 6 danh hiệu quốc gia và quốc tế – đang bước vào danh sách những điểm đến được thế giới khao khát khám phá.
anh đứcLorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipisicing elit. Quis cum, ut esse cupiditate autem. Dolor est dolorem sunt, sequi omnis corporis cumque ratione accusamus ex deserunt, molestiae consequuntur natus beatae.