Dữ liệu cũ
Thứ sáu, 15/12/2017, 12:31 PM

Xác định danh tính 6 công nhân Việt Nam tử vong trong vụ cháy tại Đài Loan

(NTD) – Các cơ quan chức năng Đài Loan đã tìm được thi thể của 6 công nhân Việt Nam trong vụ cháy rạng sáng 14/12 tại nhà máy Sican Co Ltd ở thành phố Đào Viên.

fire1
Vụ cháy kéo dài suốt bốn tiếng đồng hồ rạng sáng 14/12 - Ảnh: CNA

Việc kiểm tra ADN đang được tiến hành. Tuy nhiên, danh tính của 6 nạn nhân đã được xác nhận, gồm: Hoàng Đình Dự, Bùi Anh Chung, Nguyễn Trọng Nghĩa, Nguyễn Văn Trãi, Phùng Trọng Tuấn và Trần Hồng Thủy.

Khi hỏa hoạn xảy ra, có 11 lao động Việt Nam đang ngủ tại tầng 2 của ký túc xá. 5 người may mắn thoát được ra ngoài, bị bỏng nhẹ và hít phải khói độc. 

fire3
Những công nhân may mắn thoát khỏi vụ cháy - Ảnh: CNA

Cục Quản lý Lao động ở nước ngoài thuộc Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội Việt Nam hôm qua đã chỉ đạo các công ty đưa người lao động sang nhà máy Sican cử người phối hợp với đối tác và nhà chức trách Đài Loan để thực hiện công tác khám nghiệm, làm các thủ tục pháp lý và đưa người nhà của các nạn nhân sang Đài Loan. Cục Quản lý Lao động cũng đề nghị các bên liên quan của Đài Loan làm rõ nguyên nhân hỏa hoạn và bồi thường theo quy định cho gia đình các nạn nhân.

Thành lập từ năm 1998, Sican Co. Ltd là nhà máy chuyên sản xuất phim cách nhiệt cho kính xe hơi, màng an toàn chống xước và chống nổ cho màn hình LCD và phim carbon dùng trong xây dựng các tòa nhà. Từ năm 2014, Sican đã ủy quyền cho ba công ty môi giới Đài Loan tuyển chọn 13 lao động từ 6 doanh nghiệp tại Việt Nam sang làm việc tại nhà máy ở Đào Viên.

Vụ hỏa hoạn khởi phát lúc 2h9 sáng 14/12, Sở Cứu hỏa Đào Viên đã điều 43 xe cứu hỏa và cứu thương, cùng 107 lính cứu hỏa đến hiện trường.

fire2
Các nhà điều tra tại hiện trường vụ cháy nhà máy Sican Co Ltd. - Ảnh: CNA

Các chuyên viên của Sở Cứu hỏa nói họ tin rằng nguyên nhân của vụ cháy xuất phát từ ký túc xá hai tầng của công nhân và nhanh chóng lan sang khu vật liệu cách nhiệt ở tầng 1 của xưởng sản xuất bên cạnh. Lửa bùng cháy nhanh và lan rộng trên diện tích 1000m2 của nhà máy. Đám cháy được dập tắt sau bốn giờ hoành hành.

Ricky Hồ

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.