Dữ liệu cũ
Thứ ba, 29/05/2018, 09:16 AM

Vụ tử vong bất thường ở BVĐK Hà Đông: Gia đình sốt ruột chờ kết luận từ cơ quan chức năng

(NTD) – Hai tuần sau cái chết của anh Vương Mạnh Cường (38 tuổi) trú tại xã Tân Hòa – huyện Quốc Oai – TP Hà Nội, gia đình vẫn không khỏi bàng hoàng nhớ lại phút giây ấy. Nhưng cho đến thời điểm hiện tại vẫn chưa có bất kỳ kết luận nào từ các cơ quan chức năng đưa ra về nguyên nhân dẫn tới cái chết của anh Cường khiến gia đình không khỏi sốt ruột.

 Gia đình sốt ruột trước sự “im lặng” của các cơ quan chức năng

Hai tuần sau cái chết của anh Cường trú tại xã Tân Hòa - huyện Quốc Oai - TP Hà Nội, gia đình vẫn không khỏi bàng hoàng nhớ lại giây phút ấy. Giây phút người con của họ rời xa cõi trần để về với một thế giới khác. Không mắc bệnh hiểm nghèo, không có bệnh lâu năm, anh ra đi sau một ca mổ gãy tay được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Hà Đông khẳng định là “ca mổ đơn giản”.

Sự việc cũng đã diễn ra được hơn hai tuần, tuy nhiên theo phản ánh từ phía người nhà nạn nhân thì chưa có bất kỳ cơ quan chức năng nào tới làm việc với gia đình để làm sáng tỏ sự việc. Ông Vương Đình Mạnh (chú nạn nhân) cho biết: “Sau hơn hai tuần từ ngày cháu Cường ra đi, chưa có bất kì cơ quan chức năng nào tới hay có giấy mời gia đình lên cơ quan chức năng làm việc”.

b1
Ông Vương Đình Mạnh: "Chúng tôi rất sốt ruột chờ kết luận điều tra từ cơ quan chức năng"

Ngoài ra, cũng theo ông Mạnh: “Trong buổi chiều ngày 12/05, bệnh viện đa khoa Hà Đông đã có buổi nói chuyện với gia đình. Ngoài ra bệnh viện cũng xin lỗi gia đình và xin nén thắp hương trước vong linh anh Cường”.

Tại buổi nói chuyện này giám đốc bệnh viện ông Đào Thiện Tiến cho biết: “Kíp mổ đang được cơ quan công an quận Hà Đông triệu tập để phục vụ điều tra làm rõ sự việc nên không thể tham gia trong buổi nói chuyện với gia đình được”.

Bên cạnh đó, ngày 10/05 Sở Y tế Hà Nội vừa có công văn khẩn số 65/ SYT-NVY, Phó giám đốc Sở Y tế Hà Nội Trần Thị Nhị Hà nêu rõ: Ngày 9/5 Sở Y tế Hà Nội nhận được thông tin về trường hợp bệnh nhân Vương Mạnh Cường, 37 tuổi ở Tân Hòa, huyện Quốc Oai, Hà Nội vào điều trị và tử vong tại Bệnh viện đa khoa Hà Đông. Sở Y tế yêu cầu Giám đốc Bệnh viện đa khoa Hà Đông chỉ đạo kiểm tra, làm rõ nguyên nhân; kiểm điểm trách nhiệm tập thể, cá nhân vi phạm (nếu có).

Tuy nhiên cho tới thời điểm hiện tại ngày (24/05), gia đình nạn nhân vẫn chưa nhận được câu trả lời chính thức hay không chính thức nào từ phía các cơ quan chức năng về nguyên nhân dẫn đến cái chết của anh Cường. Gia đình cũng không được triệu tập, mời làm việc, phối hợp cùng cơ quan chức năng.

Điều này khiến cho gia đình tỏ ra lo lắng và sốt ruột khi thời gian ngày một trôi đi trong khi cái chết của anh và nỗi đau của gia đình phải gánh chịu vẫn còn đó. Ông Vương Đình Mạnh cho biết: “Chúng tôi sẵn sàng hợp tác với các cơ quan chức năng để làm sáng tỏ sự việc. Sự thật là sự thật và gia đình sẵn sàng theo tới cùng của vụ việc để vong linh anh Cường được sớm được siêu thoát”.

Đôi mắt buồn đứa trẻ mất cha

Trong buổi gặp gỡ với gia đình, PV báo Người Tiêu Dùng thực sự bị ám ảnh bởi đôi mắt buồn của con gái đầu anh Cường (nạn nhân trong vụ việc). Mới 12 tuổi, V.T.Q.Acon gái đầu của anh vẫn đang tuổi ăn tuổi lớn. Ở tuổi đó nỗi đau mất cha là một chấn động lớn tới cháu. Suốt buổi gặp ấy, cháu chỉ ngồi một chỗ, đôi mắt ngơ ngác và nét mặt buồn bao trùm khuôn mặt.

b2
Cháu Q.A con gái anh Cường ngày càng thay đổi sau sự ra đi của bố.

 Cô của cháu cho biết: “Trước đây cháu hay cười, hay nói và tỏ ra hoạt bát. Nhưng từ ngày bố cháu mất, cháu trở nên lầm lì, ít nói hơn. Bạn bè, thầy cô, gia đình động viên rất nhiều nhưng cháu ngày càng trở nên ít nói và lầm lì hơn so với trước đây”.

Dưới Q.A còn có hai em là V.T.T.L và V.Đ.T.N. Liệu ba đứa trẻ ấy sẽ sống ra sao khi mất đi người cha - chỗ dựa tinh thần cũng là trụ cột kinh tế của gia đình. Trước đó không lâu anh Cường và chị T (vợ anh Cường – tên nhân vật đã được thay đổi) cũng đã ly hôn. Không lâu sau nỗi buồn gia đình chia ly ấy, các em lại tiếp tục chịu nỗi đau mất cha. Con đường phía trước Q.A, T.L, T.N còn rất dài và cần sự chung tay từ họ hàng, người thân cũng như cơ quan chức năng.

Gia đình và các em vẫn đang chờ đợi câu trả lời thỏa đáng từ các cơ quan chức năng và các đơn vị có thẩm quyền.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc sự việc này trong thời gian tới.

Hoài Thu

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.