Dữ liệu cũ
Thứ ba, 23/12/2014, 11:19 AM

Vụ sập hầm thủy điện Đạ Dâng - Đạ Chomo: Xem xét khởi tố vụ án

(NTD) - Theo Thiếu tướng Bùi Văn Sơn, Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng, từ kết quả điều tra, các quy định pháp luật, sẽ xem xét khởi tố vụ án, khởi tố bị can.

Trao đổi với báo VietNamNet, thiếu tướng Bùi Văn Sơn - Giám đốc công an tỉnh Lâm Đồng cho biết, đã lấy mẫu địa chất tại khu vực xảy ra vụ sập hầm thuỷ điện đưa đi giám định nhưng đến nay chưa có kết quả. Giám đốc công an tỉnh Lâm Đồng cho hay, hiện công an tỉnh đang phối hợp với các cơ quan chức năng khác và các bộ, ngành liên quan tiến hành phong toả, khám nghiệm hiện trường, khẩn trương điều tra.

20141222193304-5

Thiếu tướng Bùi Văn Sơn - Giám đốc công an tỉnh Lâm Đồng. Ảnh Vietnamnet

Thiếu tướng Sơn cho rằng đây là vụ việc hết sức lớn và có tính chất nghiêm trọng. “Hiện chỉ mới là giai đoạn điều tra ban đầu. Khi chúng tôi xác định nguyên nhân, mức độ thiệt hại…sẽ căn cứ vào các quy định pháp luật mà khởi tố vụ án, khởi tố bị can theo quy định”.

Trong khi đó trao đổi với báo điện tử Dân Trí về việc giải quyết sự cố sập hầm lần này cũng như công việc tiếp theo cần phải triển khai ra sao. Bộ trưởng Xây dựng Trịnh Đình Dũng cho biết: Trước hết, phải phong tỏa, bảo vệ hiện trường và tổ chức điều tra nguyên nhân sự cố. Sau khi có kết quả điều tra nguyên nhân sự cố, phải phân định rõ trách nhiệm của các chủ thể tham gia quản lý và thực hiện các hoạt động xây dựng có liên quan đến công trình này; sau khi phân định rõ trách nhiệm sẽ xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân có trách nhiệm liên quan theo quy định của pháp luật.

bo-truong-xd1-203f3

Bộ trưởng Xây dựng Trịnh Đình Dũng chỉ đạo công tác cứu hộ tại hiện trường vụ sập hầm thủy điện. Ảnh: Dân Trí.

Chủ đầu tư và các nhà thầu phải khắc phục các hậu quả theo quy định của pháp luật trước khi cơ quan có thẩm quyền xem xét việc có cho phép tiếp tục thực hiện dự án hay không.

Tin tức trên báo Tiền Phong cho hay, Chiều 22/12, Tỉnh ủy Lâm Đồng đã tổ chức sơ kết rút kinh nghiệm công tác ứng cứu sự cố sập hầm tại công trình thủy điện Đạ Dâng - Đạ Chomo. Tại đây, Ông Võ Nhật Thăng, Chủ tịch HĐQT, kiêm TGĐ Tổng công ty CP Thương mại Xây dựng (Vietracimex) - Công ty mẹ của Cty CP Đầu tư và Xây dựng Điện Long Hội (chủ dự án thủy điện Đạ Dâng), đã lên tiếng xin lỗi lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng và người dân vì đã để xảy ra sự cố. 

ong_Thang_NFUK.jpg
Ông Võ Nhật Thăng. (Ảnh: Tiền Phong)

Theo ông Thăng, sự cố xảy ra là bất khả kháng, do yếu tố tự nhiên vì địa chất yếu, trời Lâm Đồng lại mưa kéo dài cả tháng. Khi nước ngấm vào nền đất cát và tụt xuống hầm. 

Thành Lương (TH)

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.