Dữ liệu cũ
Chủ nhật, 10/05/2015, 07:23 AM

Vụ nổ bay nắp cống ở Huế: Do khí CH4 hay cây xăng?

(NTD) - Vụ nổ bay nắp cống trên QL49, đoạn gần cây xăng dầu vẫn đang được cơ quan chức năng điều tra. Trong khi, dư luận người thì nói do khí CH4 (khí mê tan), người thì nói liên quan đến cây xăng dầu...

Vụ nổ xảy ra vào khoảng 15h ngày 8/5 tại QL 49 đoạn đi qua thôn Phú Khê, xã Phú Dương, huyện Phú Vang, Thừa Thiên Huế.

1-1904

Hiện trường vụ việc. (Ảnh: Báo Người đưa tin).

Trao đổi trên báo Người đưa tin, nhiều một người dân cho biết, tại thời điểm xảy ra tiếng nổ lớn có một xe xăng dầu đang nhập xăng cho một cây xăng tư nhân cách hiện trường chừng 50 mét.

“Sau khi có tiếng nổ lớn, tôi nhìn thấy một luồng lửa phát ra từ cây xăng. Tiếp đến, tôi ngửi thấy mùi xăng nồng nặc”, 1 người dân cho biết.

Quan sát tại hiện trường cho thấy, hàng chục nắp cống bị xê dịch khỏi vị trí ban đầu, có đoạn gãy luôn 2 nắp cống.

Trao đổi với PV báo Giao Thông, ông Lê Quốc Phòng – Chi cục trưởng Chi cục Quản lý đường bộ II.06 (thuộc Cục Quản lý đường bộ II, Tổng cục Đường bộ VN) cho biết, ngay sau xảy ra vụ việc, đơn vị đã cử người trực gác hiện trường để phối hợp với ngành chức năng điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ việc. Đồng thời, đơn vị này đã tiến hành sửa chữa, lát các tấm đan bê tông bị hư hỏng sau vụ nổ bất thường nói trên để đảm bảo an toàn cho người dân khi đi lại.

Ông Phòng cũng cho biết, về mặt chuyên môn thì ông không hiểu được nguyên nhân, nhưng dư luận nhiều nguồn người thì nói do khí CH4 (khí Mê tan), người thì nói liên quan đến cây xăng dầu, bởi vì cách hiện trường xảy ra vụ nổ chừng 100 mét có cây xăng dầu và tại thời điểm đó đang bơm xăng dầu. Một  chuyên gia về xăng dầu nói có khả năng khi bơm xăng dầu thì khí đẩy ra, trong quá trình nóng khiến gây nổ (?).

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Mọi thông tin xã hội mời bạn đọc theo dõi thêm tại đây.

PV (TH)

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.