Dữ liệu cũ
Thứ năm, 05/07/2018, 08:48 AM

Vụ Bibo mart '"mập mờ" niêm yết giá sản phẩm, sai phạm nối tiếp...sai phạm!

(NTD) - Niêm yết giá sản phẩm không rõ ràng tại hệ thống siêu thị Bibo Mart đang gây nhiều lo lắng cho khách hàng khi chọn mua sản phẩm ở đây. Từ sản phẩm tăm bông Baby life đến đồ chơi treo nôi nhạc dành cho trẻ em, giá niêm yết và giá thanh toán sản phẩm "liên tục" chênh lệch nhau.

Liên tục nhầm lẫn khi niêm yết giá?

Thời gian gần đây, báo Người tiêu dùng tiếp tục nhận được phản ánh của khách hàng về việc siêu thị Bibo Mart niêm yết giá sản phẩm đồ chơi dành cho trẻ em chênh lệch khi bán ra, cụ thể là treo nôi nhạc hình voi theo niêm yết là 156,000 VNĐ nhưng khi quý khách mua thì phải thanh toán số tiền 169,000 VNĐ.

Chị N.T.L chia sẻ:" Cuối tháng 6, tôi có mua chiếc nôi nhạc hình voi về cho bé nhà tôi chơi, tôi cũng không hay để ý giá niêm yết sản phẩm nhưng về tới nhà thì tôi mới để ý, giá niêm yết trên sản phẩm là 156,000 VNĐ nhưng theo hóa đơn thanh toán tôi phải trả cho siêu thị Bibo Mart là 169,000 VNĐ. Mức chênh lệch tới 13.000 VNĐ, mặc dù số tiền đó chưa lớn nhưng nếu hàng trăm bà mẹ bỉm sữa như tôi đi mua ở siêu thị này gặp cảnh ngộ như tôi thì phải chăng đang bị móc túi số tiền rất khổng lồ"?

36529536_1686231521489706_3825441874928205824_n
Khách hàng mua treo nôi hình con voi phải thanh toán số tiền lớn hơn so với giá niêm yết.

Trước đó, báo Người tiêu dùng đã đăng tải bài viết: "Bibo mart: Niêm yết giá một đằng, bán một nẻo?" phản ánh việc siêu thị Bibo Mart niêm yết giá trên sản phẩm tăm bông Baby life hộp 200 chiếc có giá là 24,000 VNĐ nhưng bán cho khách là 32,000 VNĐ. 

Quy định niêm yết giá trên sản phẩm phải đúng chuẩn với giá bán ra cho khách hàng, việc Bibo Mart niêm yết giá nhầm từ sản phẩm này đến sản phẩm khác thì liệu rằng thời gian tới sẽ còn bao nhiêu sản phẩm nữa gây nhiều điều băn khoăn cho khách hàng khi lựa chọn mua sản phẩm tại siêu thị này?

Sai phạm nối tiếp...sai phạm?

Sau khi nhận được thông tin phản ánh từ báo Người tiêu dùng về việc niêm yết giá một đằng, bán một nẻo cho khách đối với sản phẩm tăm bông Baby life hộp 200 chiếc thì phía Công ty CP Bibo Mart TM có công văn gửi tới báo, khẳng định nhà cung cấp và nhân viên cửa hàng đã có sai sót khi không cập nhật giá niêm yết mới dẫn đến hiểu nhầm cho khách hàng. 

36606483_1687876654658526_461924643217866752_n
 Bibo Mart thừa nhận sai sót khi không cập nhật giá niêm yết mới .

Bibo Mart cho biết đã yêu cầu nhân viên cửa hàng giải trình sự việc và thực hiện việc dán lại giá niêm yết mới đối với sản phẩm tăm bông Baby life hộp 200 chiếc. Và đã tiến hành rà soát lại toàn bộ giá các sản phẩm khác để đảm bảo không còn sản phẩm nào nhầm lẫn về giá niêm yết. 

Tuy nhiên, điều mà khách hàng thắc mắc, không chỉ duy nhất sản phẩm tăm bông Baby life mà tiếp tục đến sản phẩm treo nôi nhạc hình voi lại có giá không đồng nhất khi niêm yết và bán ra, liệu có trái ngược với lời nhận định trên?. Khi PV đặt câu hỏi về phía công ty có nắm rõ việc chênh lệch giá sản phẩm treo nôi nhạc hình voi không thì bà Nguyễn Thị Nguyệt - Trưởng phòng truyền thông công ty CP Bibo Mart cho biết: "sản phẩm này bên tôi  xin phép sẽ kiểm tra lại, lập tức rà soát".

Câu hỏi dư luận đặt ra, Bibo Mart sẽ tiếp tục còn có bao nhiêu sản phẩm có mức giá chênh lệch giữa niêm yết và bán đến tay khách hàng? Sẽ còn bao nhiêu sản phẩm "mập mờ giá" mà công ty chưa thể rà soát khách quan để tạo lòng tin cho khách hàng? Cơ quan chức năng liệu có quá lỏng lẻo trong việc kiểm soát niêm yết giá hàng hoá?

Báo Người tiêu dùng sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc ở bài sau!

Hồng Liên - Trần Thanh

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.