Dữ liệu cũ
Thứ ba, 23/06/2015, 05:29 AM

Vụ 2 trường mầm non đóng cửa: Quận Thanh Xuân quyết đeo bám đến cùng

(NTD) - “Nếu chuyển 2 trường mầm non Mùa Xuân và Xuân Mai cho doanh nghiệp thuộc quân chủng đầu tư, quản lý sẽ gây khó khăn trong công tác giáo dục và học phí sẽ tăng lên. Vì các cháu quận sẽ đeo bám vụ việc đến cùng để được quản lý hai trường này”.

Đây khẳng định của bà Lê Mai Trang, Phó Chủ tịch quận Thanh Xuân với phóng viên Báo Người tiêu dùng trước sự việc Quân chủng Phòng không - Không quân quyết định giải thể 2 trường mầm non Mùa xuân và Hoa Mai trên địa bàn phường Khương Mai.

IMG_1074

Nếu 2 trường mầm non chuyển cho DN quản lý học phí phụ huynh phải đóng sẽ cao hơn rất nhiều.

Bà Trang cho biết, hai trường mầm non này thuộc sự quản lý của Quân chủng Phòng không - Không quân, hoạt động trên địa bàn phường Khương Mai, quận Thanh Xuân từ năm 1997 đến nay. Những năm qua, hai trường đã đáp ứng được nhu cầu học tập của các cháu trong độ tuổi mầm non thuộc các gia đình cư trú trên địa bàn phường. Hiện tại, 2 trường có khoảng hơn 1.100 cháu đang theo học, trong đó khoảng hơn 800 cháu là con, cháu của các gia đình quân nhân tại ngũ hoặc đã nghỉ hưu sinh sống trên địa bàn.

Ngày 27/5, UBND quận Thanh Xuân bất ngờ nhận được đơn kêu cứu của hơn 800 phụ huynh HS đề nghị làm rõ thông tin về chỉ thị của thủ trưởng Cục hậu cần quân khủng PK-KT định hướng sẽ giải thể 2 trường mầm non này.

Ngày 5/6, UBND quận đã làm việc với đại diện Cục Hậu cần, Quân chủng PK-KQ, hiệu trưởng 2 trường mầm non và các đơn vị liên quan. Tại buổi làm việc, đại diện Cục Hậu cần cho biết Cục đang thực hiện chỉ đạo của Bộ Quốc phòng và Quân chủng PK-KQ về việc giải thể hai trường nhưng chưa cung cấp cho UBND quận những văn bản có thẩm quyền có liên quan đến việc giải thể hai trường cũng như kế hoạch, giải pháp và lộ trình thực hiện.

"Quá trình thực hiện việc giải thể hai trường mầm non thuộc sự quản lý của Quân chủng PK-KQ, phía quân đội chưa có sự phối hợp trao đổi với phường Khương Mai và UBND quận Thanh Xuân. Chính vì vậy, chủ trương giải thể 2 trường này đã gây bất ngờ và khó khăn cho phụ huynh học sinh cũng như với chính quyền địa phương trước năm học mới."- Bà Trang cho biết.

Cũng theo bà Trang, sau nhiều buổi làm việc giữa các bên, ngày 16/6, đơn vị quản lý là Quân chủng phòng không – không quân đã ra quyết định, tạm thời trong năm học 2015 – 2016, hai trường mầm non trên vẫn tuyển sinh bình thường. Tuy nhiên, phía Quân chủng khẳng định, không giao đất và không bàn giao trường cho UBND quận Thanh Xuân quản lý.

Lãnh đạo quận Thanh Xuân khẳng định, nếu chuyển các trường này cho doanh nghiệp thuộc quân chủng đầu tư, quản lý sẽ gây khó khăn trong công tác giáo dục và học phí sẽ tăng lên. “ Vì quyền lợi của các cháu quận sẽ đeo bám vụ việc đến cùng để được quản lý hai trường này”, bà Trang nhấn mạnh.

Tin tức mới nhất về xã hội mời bạn đọc xem thêm tại đây.

 Đức Nguyễn

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.