Thứ bảy, 22/10/2016, 19:36 PM

Vòng 9 Ngoại Hạng Anh: Tâm điểm Stamford Bridge.

(NTD) - Ngoại Hạng Anh đã đi gần được 1/3 chặng đường, và các đội bóng đã lộ rõ những điểm mạnh yếu của riêng mình. Giờ đây, chỉ cần một cú ngã ngựa cũng có thể làm thay đổi hoàn toàn cục diện từ đầu mùa khi khoảng cách giữa đội đầu bảng Man City đến đội đứng thứ 5 Chelsea chỉ là 1 trận thắng (19đ so với 16đ).

Tối thứ Bảy: Chiến thắng cho Tottenham, Arsenal, Liverpool?

Bảy vị trí đầu tiên trên bảng xếp hạng là 7 cái tên rất quen thuộc đã làm mưa làm gió Ngoại hạng Anh suốt 3 mùa giải qua. Vấn đề chỉ là vị thế của họ. Và trong một vòng đấu mà mọi khó khăn được dự đoán cho Chelsea, M.U và Man City, thì thật khó tin khi các đội bóng đang có phong độ cao là Arsenal, Tottenham và Liverpool sẽ không tranh thủ lợi thế này mà giành thêm điểm củng cố vị trí của mình.

20161022061453-lich-thi-dau-ngoai-hang-anh-vong-9
Lịch thi đấu và truyền hình trực tiếp vòng 9 Ngoại hạng Anh

Trận đấu sớm nhất vòng 9 sẽ là cuộc đối đấu giữa Tottenham và Bournemouth. Trong hai trận đối đầu gần nhất, Tottenham thắng cả 2 trận, giành 6 điểm tuyệt đối. Có nghĩa là, phải là một cú sốc ghê gớm xảy ra, nếu “Gà trống” bị làm thịt ngay trên sân đối thủ. Ai cũng tin điều đó, vì phong độ 5 trận gần nhất ở giải của Tottenham là 4 thắng 1 hòa. Vậy nên, cho dù mất Alderweireld ở hàng thủ, và Harry Kane ở hàng công, trong khi khả năng ra sân của Danny Rose còn bỏ ngỏ, cũng thật khó tin là Tottenham rời sân Vitality mà không giành được điểm nào.

Trong khi đó tâm điểm của đêm thứ Bảy này, là cuộc đón tiếp Middlesbrough trên sân nhà Emirates của Arsenal. Các “pháo thủ” đang bay cao trên bảng xếp hạng khi giành chiến thắng trong 5 trận gần nhất và đứng thứ 2 với 19 điểm bằng đội đầu bảng Man City, chỉ thua hiệu số. Trong lúc Man City đến Chủ Nhật mới ra sân, thì một chiến thắng trong trận đấu đêm nay sẽ giúp Pháo Thủ lên đỉnh bảng, và gây áp lực lên chính Man City. Khi đối thủ chỉ là một Middlesbrough đang ngụp lặn ở vị trí 17 với 4 trận thua, 1 trận hòa trong 5 trận gần nhất, thì cho dù vắng Cazorla, Xhaka, Ramsey và Giroud vì những chân sthuowng khác nhau, với lực lượng hiện tại, đặc biệt là phong độ cao của bộ ba Oezil, Sanchez, Walcott cũng đủ để Arsenal “nghiền nát” đối thủ.

Câu chuyện cổ tích được thầy trò Claudio Ranieri viết nên mùa trước giờ đây đã là quá khứ. Lúc này, nhà ĐKVĐ đang ở nửa dưới BXH, vị trí thứ 13, cùng phong độ phập phù. Đón tiếp Crystal Palace trên sân nhà, trong bối cảnh đội trưởng Wes Margan và chân sút chủ lực Jamie Vardy bỏ ngỏ khả năng ra sân, phải thật cẩn thận nếu “Bầy cáo” không muốn mất mặt một lần nữa. Người ta đang chờ xem, “Gã thợ hàn” Ranieri sẽ làm gì để Leicester trở lại hình ảnh khi xưa?

Ở một diễn biến khác, với sự dẫn dắt của J.Kloop, Liverpool đã trở lại đường đua vô địch với 17 điểm sau 8 vòng, xếp thứ 4, cách Man City 2 điểm. Trận đấu muộn nhất đêm thứ Bảy. Nhiều khả năng người hâm mộ sẽ chứng kiến những Firmino, Coutinho, Sturrigde nhảy múa trên sân nhà Anfield dưới sự chỉ huy của HLV người Đức. Dù Wijnaldum vẫn đang phải tập riêng sau chấn thương gặp phải ở trận đấu với Man United, lực lượng còn lại của Liverpool vẫn là quá đủ để tiếp tục chiến thắng trước West Brom. Vấn đề chỉ là họ sẽ ghi bao nhiêu bàn.

Còn Man City đã có dấu hiệu chững lại với những trận hòa và thua liên tiếp, sau 7 vòng đầu toàn thắng. Người ta bắt đầu nghi ngờ đế chế mà Pep Guardiola đang xây dựng. Hơn lúc nào hết, một chiến thắng thời điểm này sẽ giúp thầy trò Pep lấy lại niềm tin nơi người hâm mộ, và quan trọng hơn là ở lại ngôi đầu bảng để tiếp tục cuộc đua vô địch.

Trong khi đó Southampton chưa bao giờ là một đối thủ dễ chịu cho bất kỳ đội bóng nào ở Ngoại Hạng Anh. Đội bóng của HLV Claude Puel đang gặp khó khăn với những chấn thương của Ryan Bertrand, Shane Long… nhưng một khi đã vào trận đấu, họ sẽ chơi với tinh thần cao nhất.

Chelsea- Man United: Ngày về của Mourinho.

prediksi-skor-chelsea-vs-manchester-united-live-st
Cuộc đối đầu giữa M.U và Chelsea chính là tâm điểm của vòng đấu này

Như đã nói, tâm điểm của vòng đấu này sẽ là trận chiến muộn nhất đêm Chủ Nhật, với sự góp mặt của Chelsea và Man United. Tất cả đều nín thở chờ đón ngày ”người đặc biệt” trở về mái nhà xưa Stamford Brigde. Và cuối cùng ngày đó cũng đã tới. Một Man United đang loay hoay đi tìm bản ngã, với phong độ đi xuống của Pogba, Ibrahimovic liệu có giúp Mourinho “rửa mặt” trong trận đấu đầy cảm xúc? Ông cần một chiến thắng để làm bàn đạp vực dậy đế chế Manchester United, và hơn hết, để khẳng định mình chưa hết thời.

Nhưng bên kia chiến tuyến, Antonio Conte cũng sẽ không dễ dàng để Mourinho đạt được mục đích, khi đang dần định hình được một Chelsea mang bản sắc riêng với những chiến thắng liên tiếp gần đây. Sẽ là một Super Sunday hấp dẫn, một cuốc chiến không khoan nhượng cho những người đàn ông khẳng định mình.

Nguyễn Duy

Bình luận

Nổi bật

Thêm nhiều ưu đãi trên thị trường ô tô tháng 5-2024

Thêm nhiều ưu đãi trên thị trường ô tô tháng 5-2024

sự kiện🞄Thứ bảy, 11/05/2024, 19:47

(CL&CS)- Doanh số ô tô tháng 4 chưa đạt mức phục hồi mạnh như kỳ vọng nên ngày từ đầu tháng 5 nhiều mẫu xe ăn khách trên thị trường ô tô trong nước được tăng cường ưu đãi nhằm thu hút thêm khách mua.

VinFast trở thành hãng xe đầu tiên trên thế giới ra mắt dịch vụ giải trí trực tuyến RIDEVU

VinFast trở thành hãng xe đầu tiên trên thế giới ra mắt dịch vụ giải trí trực tuyến RIDEVU

sự kiện🞄Thứ bảy, 11/05/2024, 19:45

(CL&CS) - Los Angeles, ngày 11/5/2024 – VinFast Auto chính thức công bố ra mắt ứng dụng giải trí trực tuyến RIDEVU trên các mẫu ô tô điện VF 8 tại Mỹ. Là nhà sản xuất ô tô đầu tiên trên thế giới cung cấp dịch vụ RIDEVU, VinFast tiếp tục khẳng định cam kết đem đến những sản phẩm ô tô điện hiện đại, thông minh và trải nghiệm sử dụng ưu việt.

Trường Đại học Ngân hàng TP.HCM tổ chức ‘Ngày hội Thực tập và Việc làm’ lần thứ 16

Trường Đại học Ngân hàng TP.HCM tổ chức ‘Ngày hội Thực tập và Việc làm’ lần thứ 16

sự kiện🞄Thứ bảy, 11/05/2024, 12:17

(CL&CS) - Trường Đại học Ngân hàng TP.HCM (HUB) là một trường đại học công lập đào tạo đa ngành, trong đó lấy mũi nhọn là ngành Tài chính - Ngân hàng. Mới đây, trường đã tổ chức ‘Ngày hội Thực tập và Việc làm’ lần thứ 16.