Vinpearl Land mở cửa đồi vạn hoa

(NTD) - Ngày 06/08, Đồi Vạn Hoa, công viên thực vật, đã chính thức mở cửa đón khách. Với bộ sưu tập hàng ngàn "kỳ hoa, dị thảo" từ khắp các châu lục, Đồi Vạn Hoa không chỉ là điểm đến độc - lạ không thể bỏ qua hè 2017, mà còn là vườn tri thức đa dạng và sinh động về thế giới tự nhiên, phục vụ trực quan cho công tác học tập, nghiên cứu.

1.Vuon Hong ruc ro voi hang tram giong hong, trong
Vườn hồng rực rỡ với hàng trăm giống hồng, trong đó có hàng chục loài hoa hồng cổ quý hiếm
2.Thien duong Hoa Lan khoe sac hang tram loai lan
Thiên đường hoa lan khoe sắc với hàng trăm loài lan rừng quý hiếm

Toạ lạc trên điểm cao nhất của Vinpearl Land Nha Trang - Đồi Vạn Hoa là công viên thực vật có quy mô và chủng loại phong phú. Với chuỗi 5 nhà kính và 3 khu vườn mở ngoài trời, Đồi Vạn Hoa đã mở ra một thế giới thiên nhiên kỳ thú, rực rỡ sắc màu đến từ các châu lục. Các bộ sưu tập được quy hoạch theo từng vùng khí hậu từ ôn đới, nhiệt đới đến hoang mạc châu Phi theo kết cấu liên hoàn vườn Việt; vườn Nhật; vườn Âu, vườn Phi…

Trong đó, nổi bật nhất là khu châu Âu. Nếu nhà kính ôn đới hội tụ các loài hoa điển hình theo mùa như tulip, thu hải đường, dạ lan hương….. thì nhà kính hoa hồng là một thế giới ngát thơm của gần 10.000 cây hoa hồng kiêu sa, rực rỡ, trong đó có nhiều giống hồng cổ và hồng châu Âu độc đáo. Cũng từ đây, du khách sẽ được phóng tầm mắt bao trọn toàn cảnh đại dương bao la từ quảng trường châu Âu với những hàng cột nguy nga, lộng lẫy.

Cảm giác thán phục trước vẻ đẹp của thiên nhiên sẽ được tiếp nối khi du khách bước vào nhà kính hoa lan với hơn 500 loài đến từ Thái Lan, Đài Loan, Việt Nam… Trong đó, có những loài lan quý hiếm, có giá trị về mặt sinh học và nghiên cứu là lan hài bóng, lan hoàng thảo…

3.Vuon on doi day mau sac voi su gop mat cua cac l
Vườn ôn đới đầy màu sắc với sự góp mặt của các loài hoa xứ lạnh
4.Vuon Nhat Ban voi khong gian thanh binh, tinh ta
Không gian thanh tịnh, yên bình trong vườn Nhật Bản

Tiếp theo, theo du khách sẽ có trải nghiệm bất ngờ khi lạc vào thế giới hoang dã của châu Phi với khu “sa mạc mở” và nhà kính. Lần đầu tiên các "siêu thực vật" hàng trăm năm tuổi như cây Baobab 250 tuổi (thuộc loài Adansonia gregorii), cây Chorisia (cây chai), cây Oliu 500 tuổi có mặt tại Việt Nam. Đặc biệt, khu châu Phi sở hữu bộ sưu tập hơn 400 loài xương rồng cùng hơn 200 loại cây mọng nước với các hình thái hết sức đa dạng và độc đáo. Tại đây cũng có Làng Thổ dân để du khách vừa vui chơi, khám phá, vừa trải nghiệm không gian, lối sống hoang dã của các bộ lạc Phi châu.

Để có thể trồng được các loài thực vật phong phú từ các vùng khí hậu khác nhau trên thế giới, Vinpearl Land đã đầu tư 5 khu nhà kính có diện tích từ 1.000-2.000 m2/nhà do tập đoàn Marchegay (Pháp) trang bị. Toàn bộ các nhà kính đều được sử dụng công nghệ điều khiển thông quan cảm biến PRIVA cho phép điều tiết tiểu khí hậu bên trong, đảm bảo tốt nhất điều kiện khí hậu và thổ nhưỡng cho các loài cây quý sinh trưởng.

5.Dai vong canh phong cach Chau Au quy toc
 Đài Vọng cảnh phong cách châu Âu
6.Hoang mac Chau Phi hoang so duoc tai hien tron v
Hoang mạc châu Phi hoang sơ

Đặc biệt, không chỉ là điểm đến mới không thể bỏ qua khi đến Nha Trang, Đồi Vạn Hoa còn là “thư viện sống” về thực vật và là bộ sưu tập thiên nhiên khổng lồ thứ 3 tại Vinpearl Land Nha Trang, sau bộ sưu tập hải dương học tại Thuỷ Cung và bộ sưu tập chim thú quý tại vườn Quý Vương.

Thuận Phong

 

Bình luận

Nổi bật

Công bố thêm 1 nhà máy đạt trung hòa Carbon, VINAMILK tiến nhanh trên hành trình đến Net Zero

Công bố thêm 1 nhà máy đạt trung hòa Carbon, VINAMILK tiến nhanh trên hành trình đến Net Zero

sự kiện🞄Thứ hai, 22/04/2024, 18:51

(CL&CS) - Trước thềm Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024, Vinamilk công bố Nhà máy Nước giải khát Việt Nam đạt trung hòa carbon theo tiêu chuẩn quốc tế PAS 2060:2014. Như vậy, Vinamilk đang sở hữu tới 3 đơn vị (gồm 2 nhà máy và 1 trang trại) đạt chứng nhận về trung hòa Carbon, cho thấy những bước tiến quyết liệt của doanh nghiệp trên con đường tiến đến mục tiêu Net Zero vào năm 2050.

Viettel xây dựng hạ tầng logistics xuyên biên giới với Nam Ninh, Trung Quốc

Viettel xây dựng hạ tầng logistics xuyên biên giới với Nam Ninh, Trung Quốc

sự kiện🞄Thứ hai, 22/04/2024, 17:30

(CL&CS) - Sắp tới, thời gian kết nối giữa Nam Ninh (Trung Quốc) và Hà Nội được giảm xuống 50% và chỉ còn 12 giờ, tối ưu ít nhất 30% chi phí logistics.

PV GAS LPG phát hành 3,5 triệu cổ phiếu thưởng cho cổ đông

PV GAS LPG phát hành 3,5 triệu cổ phiếu thưởng cho cổ đông

sự kiện🞄Thứ hai, 22/04/2024, 17:15

(CL&CS) - PV GAS LPG là đơn vị duy nhất thuộc Petrovietnam và PV GAS được phép sản xuất và kinh doanh bình gas mang thương hiệu PETROVIETNAM GAS trên toàn lãnh thổ Việt Nam.