Thứ hai, 26/07/2021, 10:28 AM

Vĩnh Phúc ứng phó với biến chủng mới của Covid-19

(CL&CS) - Mới đây, việc một số nhân viên y tế của huyện Yên Lạc - Vĩnh Phúc được phát hiện nhiễm Covid-19 trong quá trình làm nhiệm vụ đã làm dấy lên mối lo ngại về việc biến chủng mới của Covid-19 có khả năng lây nhiễm cao trong nhiều tình huống.

Theo nhận định của Tổ chức Y tế thế giới, chỉ trong thời gian ngắn, đã có nhiều bằng chứng cho thấy biến chủng Delta có tốc độ lây lan nhanh hơn so với những biến chủng đáng lo ngại đã biết trước đó.

Đặc biệt, kết quả giải trình tự gen mới nhất cho thấy cơ chế chính xác tạo ra khả năng lây lan cao hơn của chủng này vẫn chưa được làm sáng tỏ. Điều này đòi hỏi công tác phòng chống sự lây lan của dịch Covid-19 phải gia tăng nỗ lực lên gấp bội cùng những điều chỉnh kịp thời về phương pháp phòng vệ.

Căn cứ vào đánh giá của các chuyên gia y tế và thực tế công tác phòng chống dịch Covid-19 tại địa phương, Bí thư Huyện ủy Yên Lạc Nguyễn Khắc Hiếu cho rằng, một số nhân viên y tế của huyện bị nhiễm Covid-19 trong quá trình thực hiện nhiệm vụ dù họ có đầy đủ kiến thức và trang thiết bị bảo hộ.

Lực lượng chức năng Yên Lạc bố trí phương tiện đưa đón miễn phí công dân của huyện từ sân bay Nội Bài về thẳng các cơ sở cách ly tập trung để đảm bảo yêu cầu chống dịch hiệu quả - Theo báo Vĩnh Phúc

Lực lượng chức năng Yên Lạc bố trí phương tiện đưa đón miễn phí công dân của huyện từ sân bay Nội Bài về thẳng các cơ sở cách ly tập trung để đảm bảo yêu cầu chống dịch hiệu quả - Theo báo Vĩnh Phúc

Nguyên nhân chính bởi biến chủng mới của Covid-19 lần này khác hẳn với những gì đã biết trước đó với tốc độ lây lan nhanh, khả năng thích ứng với môi trường cao, độc lực mạnh. Do vậy, những trang bị bảo hộ y tế phổ thông cùng các phương án phòng vệ thông thường không làm khó được chúng.

Đồng chí Bí thư Huyện ủy Yên Lạc đề xuất cần sớm điều chỉnh một số phương pháp phòng vệ để kịp thời ứng phó với biến chủng mới Delta, trước mắt triển khai quyết liệt ngay trên địa bàn huyện Yên Lạc.

Tuyệt đối tuân thủ các quy định của pháp luật, của các Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch và của các cơ quan, địa phương sở tại. Hạn chế tối đa việc di chuyển, tiếp xúc hoặc đến những nơi đông người khi không thực sự cần thiết; chăm sóc, bảo vệ sức khỏe của mình và người thân trong suốt thời gian dịch bệnh. Với người dân nói chung, cần thực hiện nghiêm khuyến cáo của Bộ Y tế về việc không hoang mang trước các thông tin chưa được kiểm chứng về tình hình dịch bệnh, chủ động tuân thủ thực hiện khuyến cáo 5K

Với những công dân Vĩnh Phúc đang làm ăn xa, yêu cầu quán triệt các nội dung trong Thư ngỏ của Chủ tịch UBND tỉnh gửi bà con quê Vĩnh Phúc đang sinh sống, làm việc, công tác và học tập tại các tỉnh, thành phố trên cả nước.

Trường hợp cần thiết phải trở về quê hương trong điều kiện hiện nay, tỉnh Vĩnh Phúc sẵn sàng tiếp nhận, đón tiếp bà con ân cần, chu đáo; bố trí nơi ăn ở, cách ly được đảm bảo an toàn. Tuy nhiên, bà con và các công dân phải tuân thủ tuyệt đối quy định của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh, UBND cấp huyện. Đặc biệt là việc khai báo y tế, đăng ký ngày đi, về và chủ động thông tin cho cơ quan chức năng trong các trường hợp phát sinh đột xuất liên quan đến các yếu tố dịch tễ của bản thân.

Thanh Mai

Bình luận

Nổi bật

Khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo: Chìa khóa 'bứt phá' năng suất, chất lượng

Khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo: Chìa khóa 'bứt phá' năng suất, chất lượng

sự kiện🞄Thứ ba, 23/04/2024, 12:43

(CL&CS) - Với mục tiêu trở thành nước phát triển có thu nhập cao vào năm 2045, yếu tố tiên quyết là duy trì và tăng trưởng về năng suất dựa trên khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo.

Sóc Trăng: Đẩy mạnh quản lý chất lượng vật tư nông nghiệp

Sóc Trăng: Đẩy mạnh quản lý chất lượng vật tư nông nghiệp

sự kiện🞄Thứ hai, 22/04/2024, 08:36

(CL&CS)- Ngành Nông nghiệp và lực lượng quản lý thị trường tỉnh quyết tâm “kiểm soát” bằng nhiều giải pháp để đảm bảo chất lượng vật tư nông nghiệp khi cung cấp ra thị trường.

Nâng cao công tác đảm bảo đo lường trong lĩnh vực y tế năm 2024

Nâng cao công tác đảm bảo đo lường trong lĩnh vực y tế năm 2024

sự kiện🞄Thứ ba, 16/04/2024, 17:52

(CL&CS) - Vừa qua, sở KH&CN tỉnh Thái Nguyên tổ chức Hội nghị tập huấn về công tác đảm bảo đo lường trong lĩnh vực y tế cho gần 100 cán bộ, nhân viên ngành y tế, các huyện/thành phố, các bệnh viện, trung tâm y tế, phòng khám, cơ sở dịch vụ kính thuốc…