Thứ sáu, 16/07/2021, 16:06 PM

Vĩnh Phúc triển khai thực hiện các chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch COVID-19

(CL&CS) - Ủy ban nhân dân tỉnh Vĩnh Phúc đã xây dựng ban hành văn bản số 174/KH – UBND- Kế hoạch triển khai thực hiện các chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch COVID-19, cụ thể như sau:

Hỗ trợ kịp thời cho người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19; góp phần phục hồi và ổn định sản xuất, kinh doanh; giảm thiểu những tác động tiêu cực của đại dịch đối với việc làm, thu nhập của người lao động, đảm bảo đời sống và an toàn cho người lao động.

Lãnh đạo UBND tỉnh Vĩnh Phúc đến doanh nghiệp kiểm tra an toàn dịch bệnh, nắm bắt khó khăn để tháo gỡ, chỉ đạo các cấp ngành khẩn trương thực hiện các biện pháp hỗ trợ doanh nghiệp phục hồi sản xuất Ảnh Hiền Lương - Huy Ánh

Lãnh đạo UBND tỉnh Vĩnh Phúc đến doanh nghiệp kiểm tra an toàn dịch bệnh, nắm bắt khó khăn để tháo gỡ, chỉ đạo các cấp ngành khẩn trương thực hiện các biện pháp hỗ trợ doanh nghiệp phục hồi sản xuất Ảnh Hiền Lương - Huy Ánh

Đối tượng Hỗ trợ 

Hướng dẫn triển khai thực hiện các chính sách: (1) Hỗ trợ người sử dụng lao động đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ kỹ năng nghề để duy trì việc làm cho người lao động; (2) Hỗ trợ người lao động thực hiện tạm hoãn hợp đồng lao động, nghỉ việc không hưởng lương; (3) Hỗ trợ người lao động ngừng việc;(4) Hỗ trợ người lao động chấm dứt hợp đồng lao động nhưng không đủ điều kiện hưởng bảo hiểm thất nghiệp và (5) Hỗ trợ bổ sung đối với người lao động mang thai, đang nuôi con hoặc chăm sóc thay thế trẻ em chưa đủ 06 tuổi.

Nguyên tắc hỗ trợ: 

Việc thực hiện các chính sách hỗ trợ tại Quyết định này phải đảm bảo đúng quy định tại điểm 2 Mục I Nghị quyết số 68/NQ-CP ngày 01/7/2021 của Chính phủ. Đối tượng đồng thời đủ điều kiện hưởng chính sách hỗ trợ quy định tại Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg ngày 07/7/2021 của Thủ tướng Chính phủ và chính sách hỗ trợ theo quy định của địa phương, thì chỉ được hưởng một chính sách hỗ trợ cao nhất.

Kinh phí hỗ trợ cho người lao động, người sử dụng lao động: Do ngân sách Nhà nước cấp theo quy định tại Nghị quyết số 68/NQ-CP ngày 01/7/2021 của Chính phủ.

Nguồn kinh phí sử dụng từ nguồn kinh phí đã giao trong dự toán năm 2021 cho các cơ quan, đơn vị và nguồn ngân sách cấp huyện, để triển khai thực hiện nhiệm vụ.

Thực hiện nhiệm vụ tuyên truyền, phổ biến rộng rãi để người dân nói chung, người lao động và người sử dụng lao động nói riêng nắm rõ mục đích, nội dung của Nghị quyết 68/NQ-CP, Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg và Kế hoạch này; tiếp cận và thực hiện lập hồ sơ, thủ tục theo đúng trình tự để thụ hưởng chính sách.

Hướng dẫn triển khai thực hiện chính sách hỗ trợ đối với trẻ em và người đang điều trị Covid-19, cách ly y tế.Hướng dẫn triển khai thực hiện chính sách hỗ trợ người sử dụng vay vốn để trả lương ngừng việc, trả lương phục hồi sản xuất. Đơn vị chủ trì thực hiện: Ngân hàng Chính sách xã hội - chi nhánh tỉnh Vĩnh Phúc.  Đơn vị phối hợp: Sở Tài chính, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Lao động - TB&XH, Cục Thuế tỉnh, Bảo hiểm xã hội tỉnh và các cơ quan, đơn vị có liên quan. Thời gian thực hiện: Hoàn thành trước ngày 20/7/2021.

Hướng dẫn triển khai thực hiện chính sách hỗ trợ người lao động không có quan hệ lao động (lao động tự do) và một số đối tượng đặc thù khác. Đơn vị chủ trì thực hiện: Sở Lao động - TB&XH.

Đơn vị phối hợp thực hiện: Sở Tư pháp, Sở Tài chính; các sở, ban, ngành có liên quan; UBND các huyện, thành phố. Thời gian thực hiện: Trong thời gian không quá 01 tháng, kể từ ngày ban hành chính sách tại khoản 3 Mục II Kế hoạch này.

Thanh Tùng

Bình luận

Nổi bật

Chính phủ đề xuất tiếp tục giảm 2% thuế VAT trong 6 tháng cuối năm 2024

Chính phủ đề xuất tiếp tục giảm 2% thuế VAT trong 6 tháng cuối năm 2024

sự kiện🞄Thứ sáu, 03/05/2024, 15:11

(CL&CS)- Chính phủ vừa có Tờ trình trình Quốc hội xem xét, cho phép tiếp tục thực hiện chính sách giảm 2% thuế suất thuế giá trị gia tăng (GTGT) đối với một số nhóm hàng hóa, dịch vụ đang áp dụng thuế suất thuế GTGT 10% trong 6 tháng cuối năm 2024.

Phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ ngành công nghiệp bán dẫn

Phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ ngành công nghiệp bán dẫn

sự kiện🞄Thứ năm, 25/04/2024, 15:37

(CL&CS) - Chiều 24/4 tại Hà Nội, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị phát triển nguồn nhân lực phục vụ công nghiệp bán dẫn. Hội nghị do Văn phòng Chính phủ phối hợp cùng Bộ Kế hoạch và Đầu tư tổ chức.

Trông giữ xe không dùng tiền mặt

Trông giữ xe không dùng tiền mặt

sự kiện🞄Thứ ba, 23/04/2024, 09:28

(CL&CS) - Hà Nội vừa chính thức triển khai thí điểm thu phí không dùng tiền mặt tại 7 điểm trông giữ xe ở quận Hoàn Kiếm. Đây là một nội dung nhằm triển khai Đề án 06 của Chính phủ và Nghị quyết số 18-NQ/TU của Thành ủy Hà Nội về chuyển đổi số, xây dựng Thành phố thông minh.