Thứ ba, 11/05/2021, 15:36 PM

Vĩnh Phúc khởi tố 2 vụ án liên quan đến ổ dịch quán bar Sunny

(CL&CS) - Công an tỉnh Vĩnh Phúc vừa ra quyết định khởi tố vụ án làm lây lan dịch bệnh xảy ra tại quán bar quán bar Sunny được coi là ổ dịch sau khi phát hiện nhiều ca nhiễm COVID-19 lây nhiễm từ đây và một liên quan đến clip thác loạn được cho là xảy ra tại quán bar này.

Quán bar karaoke Sunny có địa chỉ tại thành phố Phúc Yên – tỉnh Vĩnh Phúc. Đây là nơi có nhiều nhân viên và khách đến quán nhiễm Covid-19, khiến tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc trở lên phức tạp, khó lường. 

anh quan bar sunny

Nguồn lây nhiễm được các cơ quan chức năng phát hiện là từ chuyên gia người Trung Quốc mắc COVID-19 sau khi ra khỏi khu cách ly tập trung từ Yên Bái.

Sau khi các ca nhiễm COVID-19 từ quán bar này được phát hiện, trên trang web cá độ bóng đã đã xuất hiện những clip thác loạn tập thể được cho là tại quán bar này. Những clip này đã gây hoang mang dư luận và ảnh hưởng xấu đến trật tự xã hội và công tác phòng chống dịch bệnh.Kết quả điều tra từ cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã xác định những đây là những clip giả mạo, không đúng sự thật, không xảy ra tại quán bar Sunny và đã khởi  tố để điều tra vụ án hình sự về tội truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy theo điều 326 Bộ luật hình sự 2015.

Quyết định khởi tố của Cơ quan Công an

Quyết định khởi tố của Cơ quan Công an

Liên quan đến ổ dịch ở quán bar này, Cơ quan Công an tỉnh Vĩnh Phúc cũng đã phát hiện cơ sở này có nhiều sai phạm về phòng chống dịch bệnh nên cũng đã ra quyết định khác khởi tố vụ án hình sự xảy ra tại quán bar Sunny theo điều 295 Bộ luật hình sự 2015 về tội vi phạm quy định về an toàn lao động, vệ sinh lao động, về an toàn ở nơi đông người.

“Những vi phạm ở quán bar Sunny là đã làm lây lan dịch bệnh Covid-19 và gây hậu quả xấu về nhiều mặt. Chúng tôi đang củng cố hồ sơ, tài liệu để xem xét khởi tố bị can", Thượng ta Nguyễn Ngọc Sơn - Phó Thủ trưởng Thường trực Cơ quan Cảnh sát điều tra (Công an tỉnh Vĩnh Phúc) cho biết.

Không chỉ vi phạm các quy định về phòng chống COVID-19, quán bar này còn có sai phạm khác khi sử dụng 24 lao động nhưng số lao động trong đăng ký kinh doanh chỉ là 5 người. 

 Ngay khi sự việc xảy ra ở quán bar Sunny, cơ quan chức năng tỉnh Vĩnh Phúc đã khẩn trương áp dụng các biện pháp phòng chống dịch bệnh ở mức cao nhất và đã đình chỉ hoạt động của quán bar Sunny từ ngày 7/5/2021. Sau đó giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của chủ quán bar này cũng đã được thu hồi.

Vĩnh Phúc sẽ mở rộng đối tượng được tiêm vắc xin phòng Covid-19

Vĩnh Phúc sẽ mở rộng đối tượng được tiêm vắc xin phòng Covid-19

Với diễn biến phức tạp của dịch bệnh và các ca lây nhiễm trong tỉnh liên tục tăng, tỉnh Vĩnh Phúc đã kích hoạt các biện pháp phòng chống dịch ở mức cao nhất, cách ly những khu vực có ca nhiễm bệnh, lập các chốt kiểm tra dịch bệnh trên các tuyến đường chính ra vào tỉnh… 

Đến nay, tỉnh Vĩnh Phúc ghi nhận 52 ca mắc COVID-19. Về tình hình các ổ dịch tại tỉnh phát hiện từ ngày 30/4/2021 đến nay và các địa điểm đang có dịch (Bệnh viện Nhiệt Đới, Bệnh viện K Tân Triều,...) theo Thông báo của Bộ Y tế, tổng số người được theo dõi giám sát dịch bệnh là 38.905. Có 20.499 trường hợp đang được cách ly tại tỉnh Vĩnh Phúc.

Đến chiều ngày 10/5/2021, ở Vĩnh Phúc đã có 6.261 người được tiêm vắc xin phòng COVID-19. Những người được tiêm thuộc đối tượng ưu tiên là nhân viên y tế và thành viên Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 các cấp.

Từ nay đến trước ngày 15/5, Vĩnh Phúc sẽ tiếp tục triển khai tiêm vắc xin phòng COVID-19 nhằm mở rộng các đối tượng được tiêm chủng.

Hà Linh Lan

Bình luận

Nổi bật

Thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh xăng dầu

Thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh xăng dầu

sự kiện🞄Thứ tư, 27/03/2024, 12:04

(CL&CS) - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện số 26/CĐ-TTg ngày 26/3/2024 về việc tăng cường các biện pháp quản lý mặt hàng xăng dầu, thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.

[Infographic] Thủ tục cấp thẻ căn cước cho trẻ em từ 1/7/2024

[Infographic] Thủ tục cấp thẻ căn cước cho trẻ em từ 1/7/2024

sự kiện🞄Thứ tư, 27/03/2024, 07:06

(CL&CS) - Từ 1/7/2024, Luật Căn cước 2023 lần đầu tiên quy định cấp thẻ Căn cước cho trẻ em. Theo đó, công dân Việt Nam từ dưới 14 tuổi sẽ được làm CCCD nếu có nhu cầu; từ đủ 14 tuổi trở lên bắt buộc phải thực hiện thủ tục cấp thẻ Căn cước.

Xử phạt Công ty CP Xây lắp và Thương mại Ngân Hà do kinh doanh hàng hóa nhập lậu

Xử phạt Công ty CP Xây lắp và Thương mại Ngân Hà do kinh doanh hàng hóa nhập lậu

sự kiện🞄Thứ tư, 27/03/2024, 07:05

(CL&CS) - Mới đây, lực lượng chức năng tỉnh Quảng Bình đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty cổ phần Xây lắp và Thương mại Ngân Hà với số tiền phạt 90 triệu đồng, tịch thu tang vật vi phạm là 01 bộ máy phát điện hiệu CATERPILLAR sản xuất tại Mỹ, đã qua sử dụng có giá trị hơn 1,2 tỉ đồng.