Dữ liệu cũ
Thứ hai, 23/05/2016, 08:25 AM

Vinaphone tích cực khắc phục sóng điện thoại yếu tại chung cư

(NTD) - Sau khi nhận được thông tin phản ánh của khách hàng từ phóng viên Báo Người Tiêu Dùng, phía Tổng Cty VNPT VinaPhone (VNPT VinaPhone) đã cho kỹ thuật viên xuống địa bàn khu đô thị Linh Đàm (Hoàng Liệt), Kim Văn Kim Lũ (Đại Kim) kiểm tra xử lý hiện tượng sóng yếu, không ổn định tại một số điểm xung yếu.

Báo Người tiêu dùng phản ánh về tình trạng sóng yếu tại hầm thang máy, nhà cao tầng tại HH1,2,3,4, ABC Tây Nam khu đô thị Linh Đàm; VP3,5,6 khu đô thị Linh Đàm; CT11,12 A-B-C Khu đô thị Kim Văn Kim Lũ - Đại Kim, Hoàng Mai, Hà Nội ngày 13.5.2016.

Về vấn đề này, đại diện nhà mạng VinaPhone cho biết: đây là những khu vực có nhiều tòa nhà cao tầng do vậy chất lượng sóng bị ảnh hưởng, đặc biệt là những khu vực như tầng hầm, thang máy. Hiện nay có 1 phương pháp tối ưu nhất để cải thiện chất lượng sóng tại các tòa nhà cao tầng là lắp trạm IBS (Inbuilding System, hệ thống phát sóng bên trong tòa nhà). Khi lắp 1 trạm IBS thì cần phải đàm phán với các Chủ đầu tư/Ban quản lý của Tòa nhà. Nếu được đồng ý và thống nhất về các cơ chế thì mới có thể triển khai cơ sơ hạ tầng để lắp đặt. Có thể lắp đặt được hay không, thời gian bao lâu hoàn toan phụ thuộc vào Chủ đầu tư/Ban quản lý của Tòa nhà.

d82eb4dc-5487-46d9-9546-6631a4e0da0b

Nhà mạng Vinaphone bắt tay khắc phục hiện tượng sóng yếu tại các khu chung cư cao tầng tại khu đô thị Linh Đàm. Ảnh: Đức Nguyễn

Liên quan đến các địa chỉ cụ thể của khách hàng phản ánh tại toà nhà HH khu đô thị Tây Nam Linh Đàm, bà Vân cũng cho biết, về tiến trình xử lý đến thời điểm ngày 18.05.2016, toà nhà HH3 đã triển khai xong cơ sở hạ tầng lắp trạm IBS, dự kiến trong ngày 18.05.2016 sẽ phát sóng.

Tòa nhà HH4, các đơn vị đã lắp xong trạm IBS trong tòa nhà, đang triển khai kéo nguồn cấp cho trạm IBS, dự kiến đến cuối tuần này sẽ xong.

83c255ff-de5f-4c94-a0f8-8accd4c5d139

Danh sách khách hàng đợi nhà mạng Vinaphone khắc phục sóng yếu. Ảnh: Đức Nguyễn

Tòa VP3, VP5 , đang chờ để lắp thiết bị nguồn và dự kiến cuối tuần này sẽ phát sóng.

 Tòa VP6, các đơn vị đang tiến hành đo kiểm chất lượng sóng, dự kiến hết tuần này sẽ kiểm tra xong chất lượng, sau khi có kết quả đo sẽ tiến hành đàm phán với chủ đầu tư, nếu được đồng ý sẽ tiến hành lắp trạm và chưa có thời gian cụ thể. Tòa HH1, HH2 hiện nay mới bắt đầu lên phương án kiểm tra, đo kiểm và cũng chưa có tiến độ cụ thể.

Đối với Tòa CT11, CT12 ABC khu đô thị Kim Văn Kim Lũ, Đại Kim, Hoàng Mai, Hà Nội, đại diện nhà mạng Vinaphone giải thích, do trong tuần vừa rồi các đối tác tiến hành đo kiểm tra chất lượng thiết bị nên đã tiến hành ngắt sóng nên đã gây ảnh hưởng đến chất lượng sóng tại 2 tòa nhà này, đến thời điểm hiện nay đã đo kiểm tra xong và phát sóng trở lại, kết quả đo kiểm tại khu vực thang máy và tầng hầm đã tốt.

Xung quanh vấn đề này phóng viên Báo Người tiêu dùng sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Trước đó sau khi Báo Người tiêu dùng phản về tình trạng sóng yếu tại các khu chung cư cao tầng trên địa bàn TP Hà Nội, chỉ trong một thời gian ngắn nhà mạng Viettel đã có những giải pháp hữu hiệu khắc phục thành công dứt điểm tình trạng này. 

Kết quả sóng điện thoại di động, 3G...của khách hàng tính đến thoài điểm hiện tại đã hoạt động ổn định.

Đức Nguyễn

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.