Vinamilk ghi nhận lợi nhuận tăng trưởng dương sau 9 quý giảm liên tiếp

(CL&CS) - Vinamilk ra công bố lợi nhuận sau thuế đạt 2.220 tỷ đồng, tăng 5,6% so với cùng kỳ năm trước (YoY). Đây là lần đầu tiên Vinamilk ghi nhận mức tăng trưởng dương so với cùng kỳ sau 9 quý giảm liên tiếp.

Lợi nhuận sau thuế của Vinmilk ghi nhận mức tăng trưởng dương so với cùng kỳ sau 9 quý giảm liên tiếp.

Lợi nhuận sau thuế của Vinmilk ghi nhận mức tăng trưởng dương so với cùng kỳ sau 9 quý giảm liên tiếp.

CTCP Sữa Việt Nam (Vinamilk) vừa công bố kết quả sơ bộ quý 2/2023. Theo đó, công ty đạt 15.200 tỷ đồng doanh thu, tăng 1,6% YoY và tăng 8,9% so với quý 1/2023 (QoQ). Lợi nhuận sau thuế đạt 2.220 tỷ đồng, tăng 5,6% YoY và tăng 16,5% QoQ.

Kết quả này cho thấy tín hiệu tích cực khi lợi nhuận của Vinamilk chấm dứt chuỗi 9 quý giảm liên tiếp so với cùng kỳ từ quý 1/2021 đến quý 1/2023 giảm liên tiếp.

Trong nửa đầu năm 2023, Vinamilk đã hoàn thành lần lượt 46% và 48% kế hoạch doanh thu và lợi nhuận sau thuế năm 2023.

Ngày 6/7/2023, Vinamilk khởi động chiến dịch tái xây dựng thương hiệu, đây là chiến dịch marketing lớn nhất trong vòng 17 năm qua với kỳ vọng tạo ra sự thay đổi đáng kể trong nhận diện thương hiệu. Từ tháng 7/2023, hơn 700 điểm bán hàng của Vinamilk sẽ có nhận diện thương hiệu mới.

Được chuẩn bị và triển khai bởi các chuyên gia, nhà tư vấn hàng đầu về chiến lược và thương hiệu của Việt Nam cũng như quốc tế ở đẳng cấp thế giới, Maybank Investment Bank đánh giá đây là bước đầu tiên trong việc hiện đại hóa trải nghiệm người tiêu dùng và mở đường cho các đột phát trong tương lai. Điều này sẽ giúp Vinamilk mở rộng tệp khách hàng hiện tại và hướng đến sự kết nối hiện đại và nhanh chóng hơn với người tiêu dùng.

Sự thay đổi trong thiết kế logo Vinamilk mới nhất

Sự thay đổi trong thiết kế logo Vinamilk mới nhất

Hiện nay, cổ phiếu VNM của Vinamilk đang giao dịch ở mức 72.200 đồng/cổ phiếu. Theo dữ liệu của Maybank Investment Bank, VNM đang giao dịch tại mức 16 lần P/E 2023, tương đương với mức trung bình một năm qua.

So sánh với các công ty cùng ngành trong khu vực, VNM đang được giao dịch với mức chiết khấu P/E là 26% nhưng có tỷ suất sinh lợi vượt trội, với biên lợi nhuận ròng và ROA cao hơn gấp đôi mức trung bình của các công ty cùng ngành trong khu vực.

Tình từ đầu năm đến nay, cổ phiếu VNM giảm 5,1% trong bối cảnh chỉ số VN-Index tăng 14,7%. Ở mức giá hiện tại, vốn hóa của Vinamilk đạt 150.895 tỷ đồng, xếp thứ 7 tại HOSE sau Vietcombank, BIDV, Vinhomes, Vingroup, PV GAS, Hòa Phát.

Nguyễn Như

Bình luận

Nổi bật

Phát triển năng lượng phi truyền thống ở Việt Nam với mục tiêu tăng trưởng xanh và phát triển bền vững

Phát triển năng lượng phi truyền thống ở Việt Nam với mục tiêu tăng trưởng xanh và phát triển bền vững

sự kiện🞄Thứ sáu, 26/04/2024, 14:09

(CL&CS) - Ngày 26/4/2024, tại Cung triển lãm Kiến trúc, Quy hoạch xây dựng Quốc gia đã diễn ra Hội thảo “Tiềm năng phát triển năng lượng phi truyền thống ở Việt Nam” do Viện Khoa học Địa chất và Khoáng sản phối hợp cùng Công ty TNHH Dịch vụ triển lãm SES Việt Nam tổ chức, Hội thảo đã tập trung vào hai dạng năng lượng chính: khí hóa than ngầm và năng lượng địa nhiệt.

ĐHCĐ VINAMILK: Cổ đông quan tâm về chiến lược thương hiệu, sản phẩm và phát triển bền vững

ĐHCĐ VINAMILK: Cổ đông quan tâm về chiến lược thương hiệu, sản phẩm và phát triển bền vững

sự kiện🞄Thứ sáu, 26/04/2024, 08:19

(CL&CS) - Ngày 25/4/2024, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (“Vinamilk”) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông (“ĐHĐCĐ”) năm 2024. Theo đó, dựa trên kỳ vọng tình hình vĩ mô cải thiện trong năm 2024, công ty đặt mục tiêu tăng trưởng 4,4% về doanh thu và 5% về lợi nhuận trước thuế. Bên cạnh đó, chiến lược đổi mới về thương hiệu, sản phẩm và phát triển bền vững của Vinamilk cũng được cổ đông quan tâm.

Masan đặt mục tiêu 30 triệu hội viên WIN vào năm 2025

Masan đặt mục tiêu 30 triệu hội viên WIN vào năm 2025

sự kiện🞄Thứ sáu, 26/04/2024, 08:04

(CL&CS) - Ra mắt vào năm 2023, chương trình hội viên WIN đã thu hút số lượng 8,5 triệu vào cuối quý 1/2024 và Masan dự kiến ​​sẽ đạt 30 triệu hội viên WIN vào năm 2025.