Dữ liệu cũ
Thứ sáu, 04/09/2015, 12:04 PM

Viettel khắc phục hàng loạt khu vực sóng yếu do Báo NTD phản ánh

(NTD) - Sau khi Báo Người tiêu dùng phản ánh tình trạng sóng điện thoại yếu tại hàng loạt các tòa nhà chung cư cao tầng tại khu vực phía Tây và Tây Nam của TP Hà Nội, mới đây nhà mạng Viettel đã tiếp tục kiểm tra khắc phục thành công sự cố nói trên.

Theo báo cáo nhanh của nhà mạng Viettel gửi đến phóng viên Báo Người tiêu dùng, tại khu đô thị Kim Văn, Kim Lũ (Hoàng Mai) có 04 tòa nhà sóng yếu tiếp nhận thông tin phản ánh từ Báo Người tiêu dùng phản ánh từ giữa tháng 5/2015.

Sau khi kiểm tra nhà mạng Viettel xác định nguyên nhân lỗi là do khu vực tòa nhà không có hệ thống Das (là hệ thống phát sóng trong tòa nhà) dẫn tới sóng yếu, không ổn định.  Viettel đã phối  hợp cùng ban quản lý tòa nhà xử lý xong trong tháng 5 và cho đến nay đã qua 3 tháng sóng đã khỏe, ổn định.

 Còn tại 3 tòa nhà thuôc KĐT Đại Thanh (Thanh Trì), Viettel đã tiếp nhận phản ánh từ tháng 6, nguyên nhân: Do lỗi hệ thống Das của đối tác dẫn tới sóng yếu. Hướng xử lý Viettel đã phối hợp với đối tác xử lý xong lỗi hệ thóng Das trong tháng 7.

unnamed (1)

Sau khi Báo Người tiêu dùng phản ánh nhà mạng Viettel đã khắc phục thành công sự cố sóng yếu tại nhiều tòa nhà cao tầng. Ảnh: Bình Minh

Tại khu đô thị Linh Đàm có 2 tòa VP3 và VP5 tiếp nhận thông tin phản ánh từ tháng 6. Tòa VP3 đã xử  lý xong, riêng trong thang máy sóng vẫn yếu do đối tác của tòa nhà chưa lắp đặt vì vậy nhiều cuộc gọi không đảm bảo. Về hướng khắc phục Viettel đã hẹn đối tác ngày 30/8 sẽ hoàn thiện Das trong thang máy.

Tại tòa VP5, đã xử lý 1 phần bằng phải giải pháp lắp thiết bị TBOOM (là thiết bị của Viettel lắp để phủ sóng từ phía ngoài cho tòa nhà). Hiện đang chờ đối tác tòa nhà triển khai hệ thống Das, dự kiến triển khai xong trong tháng 9.

unnamed

Tòa nhà Kim Văn, Kim Lũ là một trong nhiều tòa nhà trên địa bàn Hà Nội được nhà mạng kiểm tra khắc phục thành công sự cố. Ảnh: Bình Minh

Khu Xa La (3 tòa CT4, 5, 6) tiếp nhận phản ánh từ tháng 6. Viettel kiểm tra xác định tòa CT4 lỗi Das đã xử lý xong trong tháng 5/2015. Còn tòa CT5 hiện đã thi công xong DAS và phát sóng từ tầng 20- tầng30; tầng 1-19 đã lắp xong anten và đang đi dây các tầng và lắp đặt bộ chia trong trục kỹ thuật, dự kiến sẽ hoàn thành trong 8/2015.

Tại tòa CT6, nhà mạng đã triển khai giải pháp ngắn hạn TBOOM phủ sóng cho tòa nhà, đang triển khai hệ thống DAS dự kiến hoàn thành trong 9/2015.

Hiện tại còn một số tòa nhà như VP6 Linh Đàm, HH4A,B,C Linh Đàm…sóng vẫn yếu Báo Người tiêu dùng sẽ tiếp tục phản ánh đến nhà mạng Viettel kiểm tra phối hợp với các đối tác khắc phục sự cố.

Bình Minh

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.