Dữ liệu cũ
Thứ ba, 31/03/2015, 15:36 PM

Vietnam Airlines: Giữ khay để thức ăn bằng… túi ni lông

(NTD) - Khay đựng thức ăn dành cho hành khách (gắn ở lưng ghế phía trước của mỗi hành khách) bị hỏng, Hãng Hàng không quốc gia Việt Nam Vietnam Airlines (VNA) có “sáng kiến” lấy túi ni lông buộc lại. Cũng vì “sáng kiến” đó, tiếp viên của hãng đã “lơ” luôn việc phục vụ thức ăn, đồ uống cho hành khách mà không một lời giải thích.

Một cái khay hư hỏng, chưa thể sửa chữa kịp thời, buộc VNA phải “sáng tạo” bằng cách xé túi ni lông ra buộc lại, cũng có thể thông cảm nhưng thái độ coi thường, thiếu tôn trọng và “bỏ rơi” hành khách của một hãng hàng không quốc gia với những giải thích như trên liệu có thỏa đáng?

chk_captcha
Hãng Hàng không Vietnam Airlines

 Phản ánh đến Báo Người tiêu dùng, bà K.H. cho biết, ngày 13/3, bà lên chuyến bay VN 231 của VNA từ Hà Nội đi TP.HCM, khởi hành lúc 7g45. Sau khi máy bay cất cánh ổn định, tiếp viên bắt đầu phục vụ thức ăn và nước uống. Nhìn thấy chiếc khay để thức ăn bị hư hỏng, bà thắc mắc với tiếp viên “Khay hỏng, làm sao để được thức ăn?”, vị tiếp viên lẳng lặng bỏ đi, không một lời giải thích. Tới lượt phục vụ nước uống, bà cũng thắc mắc “Khay hỏng, làm sao để được đồ uống?”. Một lần nữa, người tiếp viên lại làm ngơ, không giải thích và tiếp tục phục vụ hai khách ngồi cạnh bà K.H. và trong suốt chuyến bay bà không được phục vụ thức ăn cũng như nước uống.Được giới thiệu là hãng hàng không đầu tiên trong khu vực Đông Nam Á trở thành thành viên chính thức của Liên minh hàng không toàn cầu SkyTeam, với đội tàu bay mới và hiện đại, đặt sự thuận tiện của khách hàng lên trên hết và hướng tới mục tiêu đưa dịch vụ hàng không lên một tầm cao mới về chất lượng đi cùng với sự tiện nghi… nhưng thật ngạc nhiên khi quan sát những hình ảnh bà K.H. cung cấp cho Báo Người tiêu dùng. Trên một chuyến bay của VNA lại có hình ảnh chiếc khay đặt thức ăn cho hành khách bị hư hỏng được cột cố định lên ghế trước bằng… túi ni lông thiếu thẩm mỹ nếu không nói là nhếch nhác, xuề xòa. Đặc biệt là thái độ thiếu tôn trọng hành khách của tiếp viên VNA.

Theo như lời giải thích của bộ phận chăm sóc khách hàng VNA với bà K.H. thì về nguyên tắc, trước khi mỗi chuyến bay cất cánh đều phải được kiểm tra kỹ thuật tất cả hệ thống trong đó có khoang hành khách. Khi kiểm tra hệ thống ghế bị lỗi, nếu chưa kịp thay thế hay sửa chữa thì phải được băng lại nhưng đảm bảo tính thẩm mỹ, an toàn và tuyệt đối không được xếp cho hành khách ngồi vào vị trí đó. “Tuy nhiên, vì chuyến bay VN 231 kín chỗ nên không thể sắp xếp chỗ ngồi khác cho bà K.H.” - bộ phận này trình bày(!?)

(23-3-2015)-Hai hanh khach cung day ghe duoc phuc Hai hành khách cùng dãy ghế được phục vụ thức ăn, nước, còn bà K.H. vẫn bị… “treo” khay

(23-3-2015)-Hinh anh khay de thuc an duoc buoc tam
Hình ảnh khay đặt thức ăn được cột tạm bợ bằng túi ni lông

Một cái khay hư hỏng, chưa thể sửa chữa kịp thời, buộc VNA phải “sáng tạo” bằng cách xé túi ni lông ra buộc lại, cũng có thể thông cảm nhưng thái độ coi thường, thiếu tôn trọng và “bỏ rơi” hành khách của một hãng hàng không quốc gia với những giải thích như trên liệu có thỏa đáng? Báo Người tiêu dùng sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc.

La Giang

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.