Việt Nam giảm thuế thịt heo đông lạnh nhập khẩu từ Mỹ
(CL&CS) - Hội đồng các nhà sản xuất thịt heo quốc gia Mỹ (NPPC) xác nhận, Việt Nam đã đồng ý giảm thuế tối huệ quốc (MFN) đối với sản phẩm thịt heo đông lạnh nhập khẩu từ Mỹ từ 15% xuống 10%.
Hội đồng các nhà sản xuất thịt heo quốc gia Mỹ (NPPC) xác nhận, Việt Nam đã đồng ý giảm thuế tối huệ quốc (MFN) đối với sản phẩm thịt heo đông lạnh nhập khẩu từ Mỹ từ 15% xuống 10%.
Dự kiến, quyết định giảm thuế quan của Việt Nam sẽ chính thức có hiệu lực từ ngày 1/7/2022. NPPC nhấn mạnh, việc tiếp cận thị trường Việt Nam là ưu tiên hàng đầu của tổ chức này trong vài năm qua.
Chủ tịch NPPC Jen Sorenson bày tỏ: "Chúng tôi chân thành cảm ơn các nhà lập pháp Mỹ, dẫn đầu là 4 hạ nghị sĩ Ron Kind, Jim Costa và Dusty Johnson (Đảng Dân chủ) cùng Darin LaHood (Đảng Cộng hòa) vì nhìn nhận đúng tầm quan trọng của thị trường Việt Nam đối với các sản phẩm thịt heo của Mỹ".
"Việt Nam tiêu thụ rất nhiều thịt heo, nhưng nông dân trong nước lại đang phải ứng phó với dịch tả heo châu Phi.
Điều này khiến sản lượng thịt heo của Việt Nam giảm đáng kể và tăng sự phụ thuộc của họ vào thịt heo nhập khẩu. Động thái hạ thuế quan sẽ cho phép chúng tôi xuất khẩu nhiều thịt heo đến Việt Nam hơn", bà Sorenson nhấn mạnh.
HNPPC cho biết quyết định hạ thuế MFN của Việt Nam sẽ giúp ích cho ngành chăn nuôi heo trong nước, nhưng Mỹ vẫn bị bất lợi so với Liên minh châu Âu (EU), Nga và các nước thành viên trong Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) vì họ đều có hiệp định thương mại tự do với nước ta.
Các nước CPTPP được hưởng mức thuế 7,5% khi xuất khẩu thịt heo vào Việt Nam, trong khi Mỹ phải chịu mức thuế 10%. NPCC cho biết họ đang thúc giục chính quyền Tổng thống Joe Biden gia nhập CPTPP.
Thực chất, Mỹ từng là một phần của Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) - tiền thân của CPTPP ngày nay. Song, chính quyền cựu Tổng thống Donald Trump đã rút ra khỏi hiệp định này vào năm 2017.
Cũng năm ngoái, Mỹ đã xuất khẩu hơn 735.000 tấn thịt heo, trị giá 1,2 tỷ USD sang Mexico. Mexico vốn là thị trường xuất khẩu thịt heo lớn thứ hai của Mỹ theo khối lượng và là một thành viên của Hiệp định Mỹ - Mexico - Canada.
Nguyễn Ngọc
Bình luận
Nổi bật
Xây dựng chiến lược sales và marketing trong kỷ nguyên phát triển bền vững
sự kiện🞄Thứ sáu, 22/11/2024, 17:59
(CL&CS) - Trong hai ngày 22 - 23/11, Đại hội Sales và Marketing toàn quốc (VSMCamp) và Hội nghị cấp cao các gám đốc Sales và Marketing (CSMOSummit) mùa thứ 8 chính thức diễn ra tại Trường Đại học VinUni, Hà Nội, với chủ đề “FORWARD+ Chiến lược sales và marketing trong kỷ nguyên phát triển bền vững”.
Press cup 2024: Sự kiện thể thao được mong đợi hàng năm của báo giới cả nước
sự kiện🞄Thứ năm, 21/11/2024, 21:45
(CL&CS) - Sau 7 mùa giải với những thành công vang dội và nhiều dấu ấn khó quên, Giải bóng đá các Cơ quan Báo chí toàn quốc Press Cup đã trở thành sự kiện thể thao được mong đợi hàng năm của báo giới cả nước.
Công cụ TPM giúp cho doanh nghiệp nâng cao hiệu quả hoạt động
sự kiện🞄Thứ hai, 18/11/2024, 07:17
(CL&CS) - Khi doanh nghiệp kiên trì áp dụng TPM (nâng cao hiệu suất tổng thể) thì sẽ đạt được các mục tiêu quan trọng về năng suất (quản lý hệ thống sản xuất, kế hoạch sản xuất và thay thế phụ tùng, theo dõi các chỉ tiêu một cách chi tiết); Chất lượng sản phẩm chất lượng ngày càng cao; giảm chi phí phát sinh xuống mức thấp nhất; giao hàng nhanh nhất; nâng cao tinh thần làm việc của công nhân viên; Tạo dựng môi trường làm việc an toàn, thân thiện, tích cực...
anh đứcLorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipisicing elit. Quis cum, ut esse cupiditate autem. Dolor est dolorem sunt, sequi omnis corporis cumque ratione accusamus ex deserunt, molestiae consequuntur natus beatae.