Việt Nam có 6 người lọt vào tỷ phú thế giới

(CL&CS) - Theo số liệu công bố mới nhất của Forbes, Việt Nam hiện đang có 6 người giàu nhất hành tinh, trong đó người giàu nhất sở hữu 6,1 tỷ USD.

Theo số liệu công bố ngày 25/5 của Forbes, Việt Nam hiện đang có 6 người nằm trong danh sách những người giàu nhất hành tinh.

Tỷ phú Việt
Danh sách tỷ phú Việt vừa được Forbes công bố.

Đứng đầu danh sách là ông Phạm Nhật Vượng, Chủ tịch HĐQT Vingroup đang sở hữu khối tài sản 6,1 tỷ USD. Tiếp theo là bà Nguyễn Thị Phương Thảo, Phó Chủ tịch HĐQT HDBank, Phó Chủ tịch và CEO của Hãng hàng không VietJet Air. Bà Thảo hiện đang sở hữu khối tài sản 2,3 tỷ USD. Kế đến là ông Trần Bá Dương, Chủ tịch CTCP Ô tô Trường Hải (Thaco), sở hữu khối tài sản 1,5 tỷ USD.

Đứng thứ 4 là ông Hồ Hùng Anh, Chủ tịch HĐQT Techcombank, ông Hùng Anh đang sở hữu khối tài sản trị giá 1,2 tỷ USD. Đứng thứ 5 và 6 là ông Nguyễn Đăng Quang và ông Trần Đình Long, cả 2 đều đang sở hữu khối tài sản 1 tỷ USD.

Trước đó, ngày 7/4, tạp chí Forbes công bố danh sách tỷ phú thế giới năm 2020. Việt Nam có 4 nhân vât góp mặt trong danh sách này gồm: ông Phạm Nhật Vượng, bà Nguyễn Thị Phương Thảo, ông Trần Bá Dương và ông Hồ Hùng Anh.

Theo Forbes, tính đến tháng 4/2020, ông Phạm Nhật Vượng đứng 286 trên bảng xếp hạng tỷ phú thế giới của Forbes, thấp hơn 47 bậc so với năm 2019 với tổng tài sản 5,6 tỷ USD. Ông Vượng được Forbes lần đầu công nhận tỷ phú vào năm 2013 với tổng tài sản 1,5 tỷ USD. Kể từ đó, ông liên tiếp có mặt trong danh sách của Forbesvà dẫn đầu danh sách tỷ phú của Việt Nam.

Bà Nguyễn Thị Phương Thảo tiếp tục có mặt trong danh sách năm nay với khối tài sản 2,1 tỷ USD. Bà là nữ tỷ phú tự thân nổi bật nhất tại Việt Nam trong 10 năm qua và là nữ tỷ phú tự thân duy nhất khu vực Đông Nam Á (theo Forbes). Tên tuổi nữ doanh nhân này không những gắn liền với VietJet Air mà còn gắn với HDBank.

Xuất hiện trong danh sách năm nay còn có ông Trần Bá Dương với khối tài sản của ông và gia đình được Forbes ước tính trị giá 1,5 tỷ USD vào tháng 4/2020, giảm 200 triệu USD so với khi doanh nhân này xuất hiện trong danh sách của Forbes năm ngoái. Ông và gia đình đang đứng 1.415, thấp hơn thứ hạng 1.349 của năm 2019. 

Cũng theo Forbes, 2020 là năm thứ hai liên tiếp ông Hồ Hùng Anh được Forbes vinh danh trong danh sách tỷ phú thế giới.

Như vậy, so với số liệu công bố hồi đầu tháng 4/2020, Việt Nam có thêm 2 tỷ phú là ông ông Nguyễn Đăng Quang và ông Trần Đình Long và nâng số tỷ phú Việt lên 6 người.

Tấn Lợi

Bình luận

Nổi bật

Giải thưởng Tạ Quang Bửu vinh danh nhà khoa học có nghiên cứu xuất sắc

Giải thưởng Tạ Quang Bửu vinh danh nhà khoa học có nghiên cứu xuất sắc

sự kiện🞄Thứ tư, 15/05/2024, 13:37

(CL&CS)- Bộ Khoa học và Công nghệ triển khai giải thưởng Tạ Quang Bửu dành cho các nhà khoa học có kết quả nghiên cứu cơ bản xuất sắc.

Saigon Co.op - nhà bán lẻ thuần việt lâu đời nhất Việt Nam

Saigon Co.op - nhà bán lẻ thuần việt lâu đời nhất Việt Nam

sự kiện🞄Thứ tư, 15/05/2024, 09:09

(CL&CS) - Trong 34 năm, Saigon Co.op không ngừng phát triển và đổi mới liên tục thay đổi theo xu thế như phát triển đa dạng các mô hình bán lẻ, thực hiện chuyển đổi số, tái cơ cấu nguồn nhân lực, quản trị, tinh gọn các khâu, mang đến chất lượng và dịch vụ tốt nhất cho người tiêu dùng…

VINAMILK & Quỹ Sữa Vươn Cao Việt Nam năm thứ 17: Thêm nhiều bữa ăn có sữa cho trẻ em

VINAMILK & Quỹ Sữa Vươn Cao Việt Nam năm thứ 17: Thêm nhiều bữa ăn có sữa cho trẻ em

sự kiện🞄Thứ ba, 14/05/2024, 13:40

(CL&CS) - Năm 2024, Quỹ Sữa Vươn Cao Việt Nam và Vinamilk tiếp tục hành trình năm thứ 17, dành tặng 630.000 hộp sữa cho gần 8.000 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn khắp cả nước. Không chỉ mang “niềm vui uống sữa” cho hàng trăm nghìn trẻ em, chương trình đã tiếp thêm sức mạnh cho nhiều em nhỏ theo đuổi ước mơ, hoài bão của mình.