Thứ năm, 01/11/2018, 17:23 PM

Vì gian lận thuế, Neymar có thể bị 6 năm tù

(NTD) - Sau hậu quả từ vụ chuyển nhượng mập mờ của Neymar từ Santos sang Barcelona vào năm 2013, rất có thể cầu thủ sẽ phải đối diện với mức án 6 năm tù vì tội trốn thuế.

Vụ việc được bắt nguồn từ đơn kiện của DIS - quỹ đầu tư vốn sở hữu 40% giá trị chuyển nhượng của cầu thủ Neymar. Cụ thể, vào năm 2013, khi Neymar đầu quân cho Barcelona, DIS chỉ nhận được số tiền 6,8 triệu trong 57 triệu Euro – số tiền được tuyên bố là giá trị của vụ chuyển nhượng. Tuy nhiên, sau quá trình điều tra cho thấy con số thực tế mà đội chủ sân bỏ ra lên đến 86,2 triệu Euro và số tiền lót tay cho Neymar là 40 triệu Euro (thay vì 17,1 triệu Euro).

Đó là những nguyên nhân dẫn đến việc DIS kiện Neymar và những người có liên quan với tội danh “lừa đảo và gian lận tài chính”. Cha mẹ Neymar, CLB Barca, Josep Bartomeu, Sandro Rosell (cựu Chủ tịch Barca) cùng Odilio Rodrigues Filho (cựu Chủ tịch Santos) đều phải hầu tòa trong thời gian tới.

46
Neymar có nguy cơ đối diện mức án 4 đến 6 năm tù (Ảnh: 24h)

Vụ án lần này sẽ không được xét xử ở Brazil mà được chuyển đến Barcelona (Tây Ban Nha) để cơ quan chức năng thụ lí giải quyết vụ việc. Hiện thời gian diễn ra phiên điều trần vẫn chưa được công bố và sẽ có 3 thẩm phán tham gia trong việc điều hành xử lý vụ việc.

Theo Lavanguardia, nếu như bị kết tội nam cầu thủ Neymar có thể nhận án tù từ 4 đến 6 năm. Đồng thời Barca sẽ phải nộp phạt số tiền là 8,4 triệu Euro.

Hiểu Thiên

Bình luận

Nổi bật

Hà Nội: Đề xuất xây dựng một số hầm chui trong thời gian tới

Hà Nội: Đề xuất xây dựng một số hầm chui trong thời gian tới

sự kiện🞄Thứ năm, 16/05/2024, 14:43

(CL&CS) - Mới đây, Sở GTVT Hà Nội đã báo cáo UBND Thành phố về tình hình triển khai thực hiện lập báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư, báo cáo nghiên cứu tiền khả thi 11 dự án đầu tư công trình giao thông sắp xây dựng trên địa bàn.

VINAMAC EXPO 2024: Hướng tới sản xuất xanh và công nghiệp xanh

VINAMAC EXPO 2024: Hướng tới sản xuất xanh và công nghiệp xanh

sự kiện🞄Thứ năm, 16/05/2024, 14:43

(CL&CS)- Thương hiệu xanh đang trở thành một khái niệm phổ biến khi nhu cầu và tiêu chí sử dụng sản phẩm của người tiêu dùng ngày càng cao đặc biệt là ý thức quan tâm đến việc bảo vệ môi trường.

Dấu ấn chuyển đổi số ngành Du lịch

Dấu ấn chuyển đổi số ngành Du lịch

sự kiện🞄Thứ năm, 16/05/2024, 09:59

(CL&CS) - Hiện các điểm tham quan, bảo tàng, khu di tích trên địa bàn Thủ đô đang tích cực đổi mới phương thức bán và soát vé tham quan thông qua hệ thống vé điện tử. Trước yêu cầu cấp thiết của chuyển đổi số trong ngành Du lịch, đây được xem như một giải pháp mới tạo thuận lợi cho cả 3 bên: Khách du lịch, doanh nghiệp lữ hành và Ban Quản lý điểm đến.