Vedan Việt Nam và chính sách môi trường 2016

(NTD) - Để đạt được mục tiêu “Phát triển bền vững, thân thiện môi trường”, Công ty CPHH Vedan Việt Nam (Vedan Việt Nam) đã không ngừng nỗ lực triển khai thực hiện nghiêm túc những hạng mục công việc liên quan đến Hệ thống quản lý an toàn sức khỏe môi trường theo tiêu chuẩn ISO 14001và tiêu chuẩn OHSAS 18001.

Đối với chứng nhận ISO 14001, đây là tiêu chuẩn quản lý công tác bảo vệ môi trường hiện nay đang được áp dụng trên toàn thế giới, với mục đích là cổ vũ các doanh nghiệp khi áp dụng tiêu chuẩn quản lý này sẽ đạt được mục tiêu “Phát triển bền vững, thân thiện môi trường”.

Hiện nay, tại Vedan, chính sách môi trường của công ty là: “Yêu quý môi trường, kinh doanh dài lâu”, nhằm thể hiện quan niệm rằng chỉ có yêu quý môi trường, thì doanh nghiệp mới có thể kinh doanh lâu dài. Đối với trách nhiệm xã hội, công ty hiểu sâu sắc rằng cần phải thực hiện nghĩa vụ và có trách nhiệm thích đáng.

hệ thống xử lý nước thải hiện đại với công suất hơ
Hệ thống xử lý nước thải hiện đại với công suất hơn 9.000 m³ /ngày, đêm

Với chứng nhận an toàn và sức khỏe nghề nghiệp OHSAS 18001, đây là điều kiện nhằm đảm bảo sự an toàn và vệ sinh trong môi trường làm việc tại một doanh nghiệp. Chính sách an toàn và sức khỏe nghề nghiệp của Vedan Việt Nam được thể hiện qua thông điệp: “Công ty an toàn, mọi người khỏe mạnh”.

Với chính sách này, Vedan muốn định hướng chung cho toàn thể nhân viên trong công ty phải luôn đề cao quan niệm về an toàn và sức khỏe nghề nghiệp, để phòng ngừa phát sinh những rủi ro gây ra nguy hại cho nhân viên, tổn thất tài sản và thiệt hại cho môi trường làm việc; tuân thủ các quy định của pháp luật, ngăn ngừa ô nhiễm môi trường; yêu quý tài nguyên thiên nhiên, duy trì các hoạt động cải thiện và bảo vệ môi trường.

tuyên truyền về an toàn vệ sinh lao động (1)
Hoạt động tuyên truyền về an toàn vệ sinh lao động

Để đạt được các mục tiêu trên, năm 2016, Vedan Việt Nam sẽ đẩy mạnh các hoạt động tiết kiệm năng lượng; tăng cường công tác quản lý chất thải nguyên tắc 3R (Recycle, Reduce, Reuse - Tái chế, tiết giảm, tái sử dụng); bảo vệ sức khỏe cho người lao động; tuân thủ các quy định của pháp luật trong lĩnh vực an toàn, sức khỏe và môi trường; cải thiện điều kiện làm việc; tuyên truyền chính an toàn sức khỏe môi trường ( ISO 14001 và OHSAS 18001) cho các tổ chức, đơn vị và cá nhân liên quan.

Sông Hương

Bình luận

Nổi bật

Giải thưởng Tạ Quang Bửu vinh danh nhà khoa học có nghiên cứu xuất sắc

Giải thưởng Tạ Quang Bửu vinh danh nhà khoa học có nghiên cứu xuất sắc

sự kiện🞄Thứ tư, 15/05/2024, 13:37

(CL&CS)- Bộ Khoa học và Công nghệ triển khai giải thưởng Tạ Quang Bửu dành cho các nhà khoa học có kết quả nghiên cứu cơ bản xuất sắc.

Saigon Co.op - nhà bán lẻ thuần việt lâu đời nhất Việt Nam

Saigon Co.op - nhà bán lẻ thuần việt lâu đời nhất Việt Nam

sự kiện🞄Thứ tư, 15/05/2024, 09:09

(CL&CS) - Trong 34 năm, Saigon Co.op không ngừng phát triển và đổi mới liên tục thay đổi theo xu thế như phát triển đa dạng các mô hình bán lẻ, thực hiện chuyển đổi số, tái cơ cấu nguồn nhân lực, quản trị, tinh gọn các khâu, mang đến chất lượng và dịch vụ tốt nhất cho người tiêu dùng…

VINAMILK & Quỹ Sữa Vươn Cao Việt Nam năm thứ 17: Thêm nhiều bữa ăn có sữa cho trẻ em

VINAMILK & Quỹ Sữa Vươn Cao Việt Nam năm thứ 17: Thêm nhiều bữa ăn có sữa cho trẻ em

sự kiện🞄Thứ ba, 14/05/2024, 13:40

(CL&CS) - Năm 2024, Quỹ Sữa Vươn Cao Việt Nam và Vinamilk tiếp tục hành trình năm thứ 17, dành tặng 630.000 hộp sữa cho gần 8.000 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn khắp cả nước. Không chỉ mang “niềm vui uống sữa” cho hàng trăm nghìn trẻ em, chương trình đã tiếp thêm sức mạnh cho nhiều em nhỏ theo đuổi ước mơ, hoài bão của mình.