VEC "hé lộ" nguyên nhân gây sụt lún đường cao tốc Dung Quất (Quảng Ngãi) không phải do chất lượng công trình
(NTD) - Chiều 5/11, Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) thông tin, hiện tượng sụt lún hơn 1m ở nút giao Dung Quất (Quảng Ngãi) là độ lún cố kết trong quá trình thi công nằm trong giải pháp kỹ thuật xử lý nền đất yếu. Đây không phải là sự cố chất lượng công trình.
Hiện dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi vẫn đang tiếp tục khẩn trương thi công một số hạng mục còn lại của dự án để hoàn thiện toàn bộ công trình, trong đó có nút giao Dung Quất. Nhưng hiện ở nhánh C1 nối cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi vào đường Trì Bình – Dung Quất (Quốc lộ 1) bị lún quá thiết kế được duyệt và cần khoảng thời gian 300 ngày để xử lý.
Nút giao Dung Quất (Km101+740), là một hạng mục thuộc gói thầu A3 (Km99+500 - Km110+100) Dự án xây dựng đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi, đi qua địa phận xã Bình Nguyên, Bình Chánh (huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi). Nút giao có hình dạng trumpet, đang thi công các nhánh kết nối với đường quy hoạch của địa phương xuống cảng Dung Quất. Trong đó nhánh C1, vượt qua đường sắt Bắc - Nam và Quốc lộ 1, nằm trên nền đất yếu và có chiều cao đắp lớn (13,5m). Hiện nay đang trong quá trình đắp nền đường và đắp gia tải chờ lún cố kết.
Theo VEC, hiện nhánh C1 nối cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi vào đường Trì Bình – Dung Quất bị sụt lún không phải do chất lượng công trình (ảnh: H.Tân) |
Theo tính toán của tư vấn thiết kế, nhánh C1 có độ lún cố kết trong quá trình thi công khoảng 1,5 m, thời gian chờ lún cố kết cho cả 3 giai đoạn đắp gia tải khoảng 330 ngày. Hiện nay nhánh C1 đã đắp gia tải giai đoạn 1, gia tải giai đoạn 2 và giai đoạn 3 dự kiến đến tháng 6/2019 sẽ hoàn thành. Nên theo VEC, hiện tượng lún hơn 1m ở nhánh C1 là độ lún cố kết trong quá trình thi công nằm trong giải pháp kỹ thuật xử lý nền đất yếu. Đây không phải là sự cố chất lượng công trình.
VEC thông tin thêm về dự án đường Trị Bình – Dung Quất (nối QL1 và nhánh C1 của đường cao tốc xuống cảng Dung Quất). Dự án này do tỉnh Quảng Ngãi thực hiện; chiều dài tuyến đường khoảng 7km, hiện đã hoàn thành thi công 6,2km nền đường và bắt đầu thi công móng cấp phối đá dăm. Hiện còn 600m đất rừng chưa được bàn giao mặt bằng để thi công tuyến đường Trị Bình – Dung Quất; 200m (đoạn giáp với nhánh C1 của nút giao Dung Quất) đang gia tải chờ lún.
Ban Quản lý Khu kinh tế Dung Quất đang chỉ đạo khẩn trương thi công tuyến đường Trị Bình – Dung Quất để trong khi thời gian chờ lún giai đoạn 3 của nhánh C1 sẽ rải cấp phối đá dăm để thông xe toàn tuyến Trị Bình – Dung Quất.
Hoàng Tân
Bình luận
Nổi bật
Doanh nghiệp áp dụng 5S và TPM giúp ổn định và nâng cao năng suất
sự kiện🞄Thứ hai, 18/11/2024, 18:07
(CL&CS)- Việc áp dụng các hệ thống quản lý chất lượng, công cụ cải tiến năng suất được xem là yếu tố quan trọng bên cạnh giải pháp về đổi mới khoa học kỹ thuật giúp doanh nghiệp ổn định, nâng cao chất lượng sản phẩm, năng cao năng suất, qua đó nâng cao năng lực cạnh tranh.
Nâng cao năng suất chất lượng: Yếu tố quyết định thành công của doanh nghiệp
sự kiện🞄Thứ tư, 13/11/2024, 15:01
(CL&CS)- Việc áp dụng các tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật quốc gia, các công cụ cải tiến năng suất, hệ thống quản lý chất lượng... là giải pháp quan trọng để doanh nghiệp nâng cao năng suất, chất lượng.
Doanh nghiệp ngành thép có chất lượng vượt bậc nhờ áp dụng công cụ nâng cao năng suất
sự kiện🞄Thứ tư, 13/11/2024, 08:21
(CL&CS) - Thời gian qua, nhiều doanh nghiệp ngành thép đã chủ động áp dụng các công cụ cải tiến năng suất, đổi mới công nghệ để tăng sức cạnh tranh cho sản phẩm.
anh đứcLorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipisicing elit. Quis cum, ut esse cupiditate autem. Dolor est dolorem sunt, sequi omnis corporis cumque ratione accusamus ex deserunt, molestiae consequuntur natus beatae.