Văn hóa và Đời sống
Thứ hai, 11/03/2024, 13:33 PM

Vẻ đẹp độc đáo của tháp Nghinh Phong (Phú Yên)

(CL&CS) Được lấy cảm hứng từ nét văn hóa “con Rồng cháu Tiên” ngàn đời của dân tộc Việt Nam, tháp Nghinh Phong với độ cao khoảng 25m tại Phú Yên đang trở thành điểm check-in thu hút đông đảo giới trẻ bởi vẻ đẹp độc đáo, có một không hai.

Phú Yên là một trong những điểm đến thu hút khách du lịch nhất tại dải đất miền Trung đầy nắng và gió. Nơi đây có ghềnh Đá Đĩa, những bãi biển với bờ cát trắng trải dài, làn nước trong xanh, cùng những ngọn núi lan ra sát biển tạo nên kỳ quan thiên nhiên tuyệt đẹp. Trong số điểm đến hấp dẫn, tháp Nghinh Phong hiện đang là biểu tượng du lịch mới mà du khách không nên bỏ qua khi ghé thăm Phú Yên. 

Tháp Nghinh Phong thuộc dự án không gian công cộng ven biển mới của tỉnh Phú Yên, được xây dựng với tổng diện tích khoảng 7000m2, bao gồm công viên, đường đi dạo lát đá granite, tháp và hệ thống đê biển bảo vệ. Công trình này tọa lạc tại khu vực nút giao thông đường Nguyễn Hữu Thọ - Độc Lập thuộc thành phố Tuy Hoà.

2

Tháp Nghinh Phong thuộc dự án không gian công cộng ven biển mới của tỉnh Phú Yên, được xây dựng với tổng diện tích khoảng 7000m2, bao gồm công viên, đường đi dạo lát đá granite, tháp và hệ thống đê biển bảo vệ.

Tòa tháp gây ấn tượng mạnh với du khách bởi tạo hình độc đáo, được lấy cảm hứng từ sự cheo leo, lên xuống của ghềnh Đá Đĩa - một trong những điểm du lịch nổi tiếng bậc nhất của tỉnh Phú Yên. Lõi tháp được xây dựng bằng bê tông cốt thép, bên ngoài ốp đá granite sạch sẽ và sáng bóng. Chân tháp được tạo thành từ những khối đá hình trụ xếp chồng chéo lên nhau, được tô điểm thêm bằng những đường nét hoa văn độc đáo, tinh xảo. 

Tháp Nghinh Phong mang ý nghĩa biểu tượng là bọc trắng trứng của mẹ Âu Cơ, xuất phát từ truyền thuyết “con Rồng cháu Tiên” ngàn đời của dân tộc Việt Nam. Theo đó, toà tháp đôi cao 35m là biểu tượng cho Lạc Long Quân, tòa tháp còn lại cao 30m chính là biểu tượng cho hình ảnh Âu Cơ. Trăm trứng được tạo thành từ một trăm khối đá đặt dưới chân mỗi toà tháp, là biểu hiện cho tình cảm gia đình gắn bó, thiêng liêng. Giữa hai cột tháp còn có một khe gió, được thiết kế vô cùng khéo léo, lồng ghép nhiều hình ảnh nổi tiếng về vùng đất hoa vàng cỏ xanh này.

Anh Nguyễn Văn Hùng, một người dân địa phương chia sẻ: “Tháp Nghinh Phong là công trình kiến trúc độc đáo, mang nhiều ý nghĩa về văn hóa, là niềm tự hào của mọi người dân nơi đây. Mong rằng mỗi du khách khi đến tham quan khu vực quần thể tháp đều có những trải nghiệm mãn nhãn, ấn tượng và công trình này sẽ được nhiều người biết đến hơn nữa”.

3

Tại tháp Nghinh Phong, có một khoảng trống vừa đủ cho hai người cùng đứng. Đây cũng được cho là góc check in có một không hai được các bạn trẻ đặc biệt yêu thích vì khi lên hình trông vô cùng đẹp và độc đáo.

Tại tháp Nghinh Phong, có một khoảng trống vừa đủ cho hai người cùng đứng. Đây cũng được cho là góc check in có một không hai được các bạn trẻ đặc biệt yêu thích vì khi lên hình trông vô cùng đẹp và độc đáo. Cũng nhờ thiết kế đặc biệt này mà khi đứng tại nơi đây, nhiều khách du lịch đã nghe được những thanh âm diệu kỳ của tạo hóa. Nó xuất hiện khi những làn gió mát rượi thổi qua từng kẽ tóc. Tiếng sóng biển rì rào vỗ bờ khiến lòng người lắng lại, tựa như đang được đứng giữa đất trời, lắng nghe bản giao hưởng tuyệt vời của tự nhiên.

Nằm tại hướng giáp với biển nên tháp Nghinh Phong đẹp lung linh trong mọi khung hình, mọi khoảnh khắc. Vào thời điểm ban ngày, ngọn tháp đôi sừng sững dưới nắng vàng, nổi bật giữa không gian bao la, xanh ngát của biển cả và núi rừng. Đây cũng là thời điểm đẹp nhất để du khách check in chụp ảnh, lưu giữ những khoảnh khắc vui vẻ, đáng nhớ bên người thân, bạn bè. Khi màn đêm buông xuống, với công nghệ chiếu sáng Bobine Tesia, 3D mappin cùng hệ thống đèn laze cường độ cao hiện đại, du khách sẽ được chiêm ngưỡng trọn vẹn vẻ đẹp huyền ảo của tháp và khu vực khuôn viên xung quanh.

Khi ghé thăm tháp Nghinh Phong, du khách cũng sẽ có cơ hội tận hưởng không gian mát mẻ, thoáng đãng khi đi dạo ngắm nhìn biển cả mênh mông. 

4

Là biểu tượng du lịch mới của tỉnh Phú Yên nên tháp Nghinh Phong hiện đang thu hút rất nhiều khách du lịch. Nhiều du khách đã từng ghé thăm nơi đây chia sẻ, do khu vực quảng trường xung quanh tháp chưa có nhiều cây xanh nên thời điểm thích hợp nhất để đến tháp tham quan và chụp ảnh là buổi sáng sớm hoặc cuối buổi chiều để tránh nóng

Bạn Trần Thị Hà, một du khách đến từ Hà Nội chia sẻ: “Dù đã được nghe kể là biển Phú Yên rất đẹp với làn nước trong xanh và bầu không khí mát lành nhưng mình cũng đã có một chút bất ngờ khi được đặt chân tới đây vì mọi thứ thực sự tuyệt vời hơn trong tưởng tượng rất nhiều. Nhất là khi tham quan tháp Nghinh Phong, mình và các bạn đã chụp được rất nhiều bức ảnh đẹp, độc đáo tại đây, chúng mình đã cùng nhau diện những tà áo dài cách tân nhiều màu sắc. Mình thấy khi đã đến Phú Yên du lịch mà không ghé thăm tòa tháp này thì thật sự khá đáng tiếc”.

Là biểu tượng du lịch mới của tỉnh Phú Yên nên tháp Nghinh Phong hiện đang thu hút rất nhiều khách du lịch. Nhiều du khách đã từng ghé thăm nơi đây chia sẻ, do khu vực quảng trường xung quanh tháp chưa có nhiều cây xanh nên thời điểm thích hợp nhất để đến tháp tham quan và chụp ảnh là buổi sáng sớm hoặc cuối buổi chiều để tránh nóng, vừa có cơ hội đón bình minh và ngắm hoàng hôn tuyệt đẹp. Du khách cũng có thể kết hợp ghé thăm những địa điểm du lịch nổi tiếng khác của tỉnh như: ghềnh Đá Dĩa, Bãi Xép hay Hòn Chùa,...

5

Với thiết kế độc đáo và vẻ đẹp mới lạ, khi đến tháp Nghinh Phong, du khách có thể thỏa sức sáng tạo, bắt trọn được ánh sáng ở mọi góc độ, mang những nét đẹp ấn tượng của công trình này vào trong những bức hình.

Với thiết kế độc đáo và vẻ đẹp mới lạ, khi đến tháp Nghinh Phong, du khách có thể thỏa sức sáng tạo, bắt trọn được ánh sáng ở mọi góc độ, mang những nét đẹp ấn tượng của công trình này vào trong những bức hình. Xung quanh khu vực tháp cũng có rất nhiều nhà nghỉ, homestay, khách sạn phục vụ du khách lưu trú cũng như nghỉ ngơi, ăn uống. Chính vì vậy, khi đến với mảnh đất Phú Yên, đừng quên ghé thăm trải nghiệm và check in tại địa điểm siêu hot này nhé. 

Theo Nhà báo và công luận

Bình luận

Nổi bật

Siêu du thuyền khỏa thân lớn nhất thế giới chuẩn bị ra khơi: Hơn 2.300 hành khách không mặc gì trong cả chuyến đi!

Siêu du thuyền khỏa thân lớn nhất thế giới chuẩn bị ra khơi: Hơn 2.300 hành khách không mặc gì trong cả chuyến đi!

sự kiện🞄Thứ bảy, 04/05/2024, 09:45

Chuyến tham quan kéo dài 11 ngày, được gọi với tên gọi "Con thuyền khỏa thân lớn năm 2025" trên con tàu Norwegian Pear với sức chứa hơn 2.300 người.

Vườn quốc gia hàng đầu châu Á của Việt Nam mở tour tham quan ban đêm xem đom đóm và động vật hoang dã

Vườn quốc gia hàng đầu châu Á của Việt Nam mở tour tham quan ban đêm xem đom đóm và động vật hoang dã

sự kiện🞄Thứ sáu, 03/05/2024, 22:39

Du khách sẽ được ngắm đom đóm, soi côn trùng và khám phá cuộc sống về đêm của các loài động vật quý hiếm như tê tê, cầy vằn, cầy Mực, mèo rừng, rái cá và culi.

Sắp ngừng khai thác đường bay siêu ngắn, khách ngồi 7 phút đã hạ cánh sau gần 30 năm hoạt động

Sắp ngừng khai thác đường bay siêu ngắn, khách ngồi 7 phút đã hạ cánh sau gần 30 năm hoạt động

sự kiện🞄Thứ sáu, 03/05/2024, 10:51

Việc dừng khai thác chặng bay nối liền 2 đảo khiến người dân vô cùng lo lắng.