Dữ liệu cũ
Thứ tư, 28/03/2018, 17:21 PM

Về chuyến thăm Bắc Kinh của Chủ tịch Kim Jong-un: Trung Quốc và Triều Tiên xác nhận

(NTD) - Sau những ngày đồn đoán, tin Chủ tịch Kim Jong-un thăm Trung Quốc đã được xác nhận. Tin đồn dấy lên hồi đầu tuần này sau khi có ghi nhận một nhân vật cấp cao đến Bắc Kinh trên một chuyến tàu đặc biệt, tương tự như chuyến tàu của cha Chủ tịch Kim đã dùng để đến Bắc Kinh trước đây.

 

Chuyến thăm, được Trung Quốc và Triều Tiên xác nhận, là chuyến đi nước ngoài đầu tiên của Chủ tịch Kim kể từ khi nhậm chức vào năm 2011. Theo tân Hoa Xã, Chủ tịch Kim đã "hội đàm thành công" với Chủ tịch Tập Cận Bình ở Bắc Kinh.

UnTap2
Trung Quốc và Triều Tiên xác nhận chuyến thăm Bắc Kinh của Chủ tịch Kim Jong-un (trái) gặp Chủ tịch Tập Cận Bình (Ảnh: AFP)

Chuyến thăm được coi là bước quan trọng trong việc Triều Tiên chuẩn bị cho cuộc gặp lãnh đạo Hàn Quốc và Hoa Kỳ. Chủ tịch Kim dự kiến sẽ gặp Tổng thống Donald Trump vào tháng 5/2018.

UnTap3
Cảnh sát Trung Quốc chặn đường cho đoàn xe sau đó được xác nhận là của Chủ tịch Kim Jong-un (Ảnh: AFP)

Trước đó, một số phân tích gia đã dự đoán rằng hai nhà lãnh đạo Triều Tiên và Trung Quốc có thể gặp nhau trước khi các cuộc gặp thượng đỉnh nêu trên diễn ra. Trong chuyến thăm không chính thức này, Tân Hoa Xã nói Chủ tịch Kim quả quyết với Chủ tịch Tập rằng ông ta cam kết phi hạt nhân hóa.

UnTap4
Chủ tịch Kim Jong-un thăm triển lãm thành tựu Viện Khoa học Trung Quốc (Ảnh: Xinhua)

Hôm 28/3, báo chí bình luận: "Chuyến thăm Bắc Kinh "bí mật và bất ngờ" của Chủ tịch Kim Jong-un đã làm nổi bật ba vấn đề lớn của khu vực. Nhà Trắng cho biết đã được Bắc Kinh tường thuật lại cuộc gặp gỡ hy hữu này và phía Trung Quốc cũng đã chuyển thông điệp cá nhân của Chủ tịch Tập đến Tổng thống Donald Trump"...

                                                                                                                                                                      Kim Thoa

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.