Vận tải Tết Nhâm Dần thông thoáng, lượng khách đi xe giảm nhiều so với mọi năm
(CL&CS)- Do ảnh hưởng của dịch COVID-19, nhu cầu đi lại của người dân trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần không cao. Các bến xe thông thoáng, lượng hành khách đi xe giảm nhiều so với mọi năm. Tuy nhiên, lượng khách đi bằng máy bay tăng gần 80% so với cùng kỳ năm .
Báo cáo nhanh với Chính phủ về tình hình tổ chức vận tải Tết Nguyên đán Nhâm Dần của Bộ Giao thông Vận tải, việc đi lại của người dân không cao, các bến xe, thông thoáng, lượng xe xuất bến, lượng hành khách đi xe giảm nhiều so với mọi năm.
Các doanh nghiệp vận tải có quầy vé riêng đã chủ động bán vé cho hành khách từ trước với nhiều hình thức như: Bán vé qua điện thoại trao vé tận nhà, mua qua mạng, mua tại nhiều đại lý bán vé; hành khách biết giờ xe xuất bến đã chủ động xuống bến để đi xe.
Vận tải Tết Nhâm Dần thông thoáng, lượng khách đi xe giảm nhiều so với mọi năm
Lượng khách trên các tuyến cố định đều giảm mạnh từ 50% - 60%, cá biệt còn có một số tuyến không có khách (như Hà Giang, Vĩnh Phúc).
Về phụ thu giá cước, qua báo cáo của một số Sở GTVT, nhiều đơn vị kinh doanh vận tải hành khách theo tuyến cố định đã đến Sở GTVT, Cục Thuế, Sở Tài chính để nộp hồ sơ kê khai điều chỉnh tăng giá cước, phần lớn mức tăng giá không quá 40% đường ngắn, 60% đối với các tuyến đường dài. Tuy nhiên do lượng khách giảm mạnh nên nhiều xe không có khách.
Với đường sắt, khách đi tàu dịp Tết cũng giảm sâu. Tính từ 31/1 - 2/2, tổng số khách đi tàu chỉ đạt gần 31.000 khách, bằng 30,3% so với năm 2021.
Riêng vận tải bằng đường hàng không dịp Tết Nguyên đán năm nay ghi nhận nhiều tín hiệu tích cực.
Tổng sản lượng thông qua các cảng hàng không Việt Nam đạt hơn 5.100 lần hạ cất cánh, tăng 16,6%; hơn 559.000 hành khách, tăng 77,1%; 8.800 tấn hàng hóa, tăng 15,8% so với cùng thời điểm Tết Nguyên đán năm 2021.
Các hãng hàng không Việt Nam vận chuyển xấp xỉ 283.000 khách và 8.300 tấn hàng hóa, tăng tương ứng 70% về hành khách và 21% về hàng hóa so với cùng thời điểm Tết Nguyên đán năm 2021.
Vận tải thuỷ nội địa cũng tăng nhẹ sản lượng vận tải khách và hàng hoá so với cùng kỳ. Không có hiện tượng tăng giá cước vận tải hành khách tại các bến tàu.
Theo đánh giá của Bộ Giao thông Vận tải, các đơn vị quản lý đường bộ đã tăng cường phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương, cảnh sát giao thông, thanh tra giao thông tổ chức giao thông trên các tuyến đường bộ và đường đô thị có mật độ giao thông cao, bảo đảm giao thông thông suốt, hạn chế ùn tắc, bảo đảm tốt nhất nhu cầu đi lại của nhân dân.
Tăng cường kiểm tra, phát hiện xử lý hành vi vi phạm như chở quá số người quy định, xe quá tải; vi phạm các quy định về an toàn đường ngang đường sắt; đò ngang chở khách qua sông không bảo đảm an toàn, chở quá số người quy định...
Cảng vụ hàng không đã phối hợp với các cảng hàng không, an ninh hàng không, cơ quan không lưu và các cơ quan chức năng có liên quan để tăng cường công tác bảo đảm an toàn hoạt động bay, trật tự an ninh tại các cảng hàng không, sân bay.
Các cảng vụ hàng hải đã tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, nhắc nhở tàu thuyền neo đậu đúng vị trí chỉ định, yêu cầu bố trí đủ định biên trực theo quy định, không cấp phép rời cảng cho các tàu trong trường hợp không đủ điều kiện an toàn; tham gia phối hợp bảo đảm luồng tàu biển thông thoáng và đủ điều kiện an toàn theo quy định…
Trung Kiên
- ▪Bộ Giao thông vận tải lập 3 đoàn kiểm tra vận tải và phòng dịch COVID-19 dịp Tết
- ▪Xây dựng Hệ thống Quản lý an toàn giao thông đường bộ theo TCVN ISO 39001:2014 trong doanh nghiệp vận tải
- ▪Triển khai áp dụng Hệ thống quản lý an toàn giao thông đường bộ theo TCVN ISO 39001 tại đơn vị vận tải hàng hóa
- ▪Áp dụng TCVN ISO 39001 về Hệ thống quản lý an toàn giao thông đường bộ tại đơn vị vận tải hành khách
Bình luận
Nổi bật
Năm 2025, Hà Nội phấn đấu tiết kiệm tối thiểu 2,2% tổng điện năng tiêu thụ
sự kiện🞄Thứ năm, 21/11/2024, 15:43
(CL&CS) - Phó chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền vừa ký ban hành Kế hoạch số 330/KH-UBND ngày 18/11/2024 về việc thực hiện Chương trình quốc gia về Quản lý nhu cầu điện trên địa bàn TP. Hà Nội năm 2025.
Đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam sẽ kết nối với đường sắt liên vận Á - Âu
sự kiện🞄Thứ năm, 21/11/2024, 10:54
(CL&CS) - Dự kiến, tuyến đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam sẽ kết nối với hệ thống đường sắt liên vận quốc tế Á, Âu. Bộ Giao thông vận tải sẽ chỉ đạo Tổng công ty đường sắt Việt Nam mở tuyến liên vận quốc tế để khai thác hiệu quả tuyến này.
Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc Nam: 'Chúng ta cần chủ động nắm bắt công nghệ, tự mình làm chủ dự án'
sự kiện🞄Thứ tư, 13/11/2024, 15:01
(CL&CS) - Thảo luận tổ về chủ trương đầu tư dự án đường sắt tốc độ cao Bắc Nam sáng 13/11, giáo sư Hoàng Văn Cường (nguyên Hiệu phó Đại học Kinh tế quốc dân) cho rằng thành công xây dựng đường dây 500kV mạch ba cho thấy để triển khai nhanh, hiệu quả bắt buộc phải làm chủ công nghệ.
anh đứcLorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipisicing elit. Quis cum, ut esse cupiditate autem. Dolor est dolorem sunt, sequi omnis corporis cumque ratione accusamus ex deserunt, molestiae consequuntur natus beatae.