Media chất lượng & cuộc sống
Thứ bảy, 30/01/2021, 09:07 AM

Vaccine ngừa Covid-19 đầu tiên được cấp phép lưu hành tại Việt Nam

(CL&CS) - Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết, Hội đồng tư vấn cấp giấy đăng ký lưu hành thuốc của Bộ Y tế đã phê duyệt vaccine ngừa Covid-19 do hãng Astra Zeneca (của nước Anh) sản xuất cho trường hợp khẩn cấp phòng, chống dịch.

Ngày 29/1, tại cuộc họp Thường trực Chính phủ tổ chức bên lề Đại hội lần thứ XIII của Đảng, ở Trung tâm Hội nghị Quốc gia Mỹ Đình, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết, Hội đồng tư vấn cấp giấy đăng ký lưu hành thuốc của Bộ Y tế đã phê duyệt vaccine phòng Covid-19 do hãng Astra Zeneca (của nước Anh) sản xuất cho trường hợp khẩn cấp phòng, chống dịch.

Astra Zeneca đã cam kết sẽ cung cấp cho Việt Nam khoảng 30 triệu liều vaccine trong năm 2021. Theo thông tin từ Astra Zeneca, vaccine của hãng này có thể chống lại biến thể mới của virus SARS-CoV-2.

Đây là vaccine Covid-19 đầu tiên được Bộ Y tế cấp phép lưu hành tại Việt Nam. Bộ Y tế vẫn tiếp tục làm việc với các đối tác để có thêm số lượng vaccine cho Việt Nam.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Theo dự kiến, quý I năm nay vaccine của Astra Zeneca sẽ có mặt Việt Nam và được tiêm cho người dân. Bên cạnh đó, Bộ Y tế cũng chủ động, tích cực đàm phán với Pfizer, Moderna và một số nhà sản xuất vaccine khác để có thêm vaccine cho Việt Nam.

Đối với vaccine trong nước, Bộ Y tế tiếp tục chỉ đạo sát sao và yêu cầu các đơn vị chủ động, khẩn trương triển khai việc nghiên cứu, thử nghiệm lâm sàng và tiến hành sản xuất để sớm có vaccine phục vụ người dân.

Hiện, vaccine Nanocovax do Công ty Nanogen sản xuất đã hoàn thành thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 1 và sẽ tiếp tục triển khai giai đoạn 2 ngay trong đầu tháng 2 tới.

Vaccine Covivax của Viện Vaccine và Sinh phẩm y tế Nha Trang (IVAC), đã được khởi động thử nghiệm giai đoạn 1 ngày 21/1 và dự kiến kết thúc vào cuối tháng 2 năm nay, để tiếp tục triển khai giai đoạn 2 trong tháng 3 tới.

TL

Bình luận

Nổi bật

Bản tin CL&CS: Tập trung kiểm tra, xử lý vi phạm trong kinh doanh vận tải dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Bản tin CL&CS: Tập trung kiểm tra, xử lý vi phạm trong kinh doanh vận tải dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

sự kiện🞄Thứ sáu, 26/04/2024, 14:05

(CL&CS) - Những nội dung chính: Hà Nội: Tập trung kiểm tra, xử lý vi phạm trong kinh doanh vận tải dịp nghỉ lễ; Tạo bứt phá về năng suất, chất lượng từ KHCN và đổi mới sáng tạo; Công an Hà Nội xử lý hàng loạt học sinh, sinh viên vi phạm giao thông; Dự báo tăng trưởng GDP của Việt Nam đạt 5,5% trong năm 2024.

Bản tin CL&CS: Tích hợp hệ thống quản lý nâng cao năng suất chất lượng

Bản tin CL&CS: Tích hợp hệ thống quản lý nâng cao năng suất chất lượng

sự kiện🞄Thứ hai, 22/04/2024, 22:00

(CL&CS) - Những nội dung chính: Tích hợp hệ thống quản lý nâng cao năng suất chất lượng; Hội thảo lấy ý kiến đối với dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quảng cáo; Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam 2024: Những tín hiệu tích cực từ cộng đồng; Trung tâm đăng kiểm không được tự ý từ chối xe cải tạo

Bản tin CL&CS: Tiêu chuẩn hóa giúp doanh nghiệp xác định được chuẩn mực hoạt động sản xuất kinh doanh

Bản tin CL&CS: Tiêu chuẩn hóa giúp doanh nghiệp xác định được chuẩn mực hoạt động sản xuất kinh doanh

sự kiện🞄Thứ sáu, 19/04/2024, 15:07

(CL&CS) - Những nội dung chính: Tiêu chuẩn hóa giúp doanh nghiệp xác định được chuẩn mực hoạt động sản xuất kinh doanh; Thúc đẩy tiến trình chuyển đổi số để xúc tiến thương mại; Bụi mịn ở Hà Nội gấp đôi quy chuẩn; Giá trị thương hiệu Việt Nam đạt gần 500 tỷ USD trong năm 2023.