Thứ năm, 21/01/2021, 08:04 AM

“Tôi sẽ là người đầu tiên tiêm vaccine COVID-19”

(CL&CS) - Đó là lời khẳng định của Thủ tướng Hun Sen, mục đích là làm gương cho tất cả người dân Campuchia thực hiện việc tiêm phòng chống virus SARS CoV-2..

Như thế, ông sẽ là người đầu tiên tiêm vaccine phòng chống virus SARS CoV-2 của Trung Quốc, mục đích là tạo sự tin tưởng cho người dân Campuchia.

Trung Quốc đã viện trợ một triệu liều vaccine COVID-19 do tập đoàn Sinovac sản xuất, dự kiến sẽ tiêm cho 500.000 người.

Ngoài một triệu liều vaccine này, Campuchia sẽ tìm thêm cho 10 triệu hoặc 13 triệu người khi có nhu cầu tiêm chủng cho 80% tổng dân số.

SKQT4c

Sau khi Thủ tướng Hun Sen tiêm liều vaccine chống COVID-19 đầu tiên, người dân CPC sẽ tích cực tiêm vaccine (Ảnh: Getty)

Những người đầu tiên được tiêm vaccine bao gồm lực lượng vũ trang, nhân viên y tế tuyến đầu, vệ sĩ của ông Hun Sen, giáo viên, cảnh sát và các quan chức bên cạnh Vua. Tài xế xe ôm, taxi, xe ba bánh, nhân viên vệ sinh cũng sẽ được tiêm sớm.

Trước đó, ông Hun Sen khẳng định chỉ tiêm vaccine được Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) chứng nhận.

Tuy nhiên, trong bối cảnh đại dịch COVID-19 phức tạp, CPC không thể chờ đợi vaccine lâu hơn vì nhu cầu bảo vệ sức khỏe của người dân.

Ông khẳng định CPC sẽ sử dụng vaccine của Trung Quốc vì dễ bảo quản hơn: ở nhiệt độ 2-8 độ C, còn vaccine của một số nước khác phải bảo quản ở -70 độ C.

Mặt khác, việc vận chuyển vaccine từ Trung Quốc đến Campuchia rất dễ dàng.

Theo ông, việc tiêm chủng sẽ miễn phí, trên cơ sở tự nguyện, và mọi người nên tiếp tục tuân thủ các biện pháp phòng chống COVID-19 của Bộ Y tế dù đã được tiêm phòng.

Thủy Tiên

Bình luận

Nổi bật

Xu hướng trí tuệ nhân tạo tạo sinh

Xu hướng trí tuệ nhân tạo tạo sinh

sự kiện🞄Thứ sáu, 19/04/2024, 16:34

(CL&CS) - Trong bối cảnh cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư đang diễn ra mạnh mẽ, năm 2024 hứa hẹn sẽ là một năm đầy sôi động với những xu hướng công nghệ đột phá đang tiếp tục góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội. Trí tuệ nhân tạo tạo sinh (Generative Artificial Intelligence=Generative AI=AI tạo sinh) được dự báo sẽ tiếp tục là điểm nhấn nổi bật, định hình bức tranh công nghệ thế giới năm 2024.

Tháo dỡ tàu sân bay đã ngừng hoạt động, phát hiện ngay ‘mỏ vàng’ lênh đênh trên biển, công nghệ cao khẩn trương vào cuộc thăm dò

Tháo dỡ tàu sân bay đã ngừng hoạt động, phát hiện ngay ‘mỏ vàng’ lênh đênh trên biển, công nghệ cao khẩn trương vào cuộc thăm dò

sự kiện🞄Thứ sáu, 19/04/2024, 15:50

Được biết, tàu sân bay đã ngừng hoạt động này được mua lại với giá 53 tỷ đồng.