Thứ bảy, 16/01/2021, 07:43 AM

Vaccine COVID-19 đầu tiên được WHO phê duyệt sử dụng từ tháng 1/2021

(CL&CS) - Vaccine mRNA Comirnaty Covid-19 do Pfizer và BioNTech phối hợp sản xuất trở thành vaccine đầu tiên trên toàn cầu được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) phê duyệt sử dụng khẩn cấp từ đầu năm 2021.

Đây là bước ngoặt trong công cuộc phòng, chống COVID-19, mở đường cho các quốc gia trên toàn thế giới nhanh chóng chấp thuận nhập khẩu và phân phối vaccine.

Vương quốc Anh đã khởi động đợt tiêm chủng vaccine này với quy mô lớn từ ngày 8/12.

Tiếp theo là Mỹ, Canada và các nước tại Liên minh châu Âu (EU).

SKQT2a

WHO đã phê duyệt sử dụng khẩn cấp vaccine mRNA Comirnaty COVID-19 từ đầu năm 2021 (Ảnh: AFP)

WHO tiết lộ họ đã triệu tập các chuyên gia từ khắp nơi trên thế giới xem xét dữ liệu về tính an toàn, hiệu quả và chất lượng của vaccine do Pfizer/BioNTech sản xuất, đồng thời cân nhắc giữa lợi ích lẫn rủi ro.

Vaccine mRNA Comirnaty COVID-19 yêu cầu bảo quản bằng dây chuyền siêu lạnh, ở nhiệt độ từ -60 độ C đến -90 độ C khiến nó khó triển khai hơn ở những nơi không có sẵn thiết bị bảo quản lạnh.

Vì thế, WHO đang nỗ lực hỗ trợ các nước và vùng lãnh thổ đánh giá kế hoạch giao hàng, chuẩn bị đưa vào sử dụng.

Mariangela Simao, quan chức cấp cao của WHO giữ nhiệm vụ giám sát thuốc và dược phẩm, cho biết: “Đây là bước đi rất tích cực nhằm đảm bảo khả năng tiếp cận toàn cầu với vaccine Covid-19”.

Bà cũng nhấn mạnh rằng chúng ta cần sự nỗ lực toàn cầu lớn hơn nữa để đạt tới nguồn cung cấp vaccine đủ đáp ứng nhu cầu từ các nhóm dân cư được ưu tiên ở mọi nơi trên toàn cầu.

Thủy Tiên

Bình luận

Nổi bật

Trạm vũ trụ gần Việt Nam bị hư hại do va chạm mảnh vỡ, cường quốc Châu Á 'đi bộ vào không gian' sửa chữa

Trạm vũ trụ gần Việt Nam bị hư hại do va chạm mảnh vỡ, cường quốc Châu Á 'đi bộ vào không gian' sửa chữa

sự kiện🞄Thứ bảy, 27/04/2024, 22:33

Va chạm với mảnh vỡ không gian đã gây hỏng phần pin mặt trời của Trạm vũ trụ Thiên Cung, nhưng sau đó đã được sửa chữa thành công.

Quy trình bảo quản bưởi từ 2-3 tháng

Quy trình bảo quản bưởi từ 2-3 tháng

sự kiện🞄Thứ bảy, 27/04/2024, 15:24

(CL&CS) - Nhóm tác giả ở Trường ĐH Cần Thơ đã nghiên cứu quy trình cho phép bảo quản bưởi Năm Roi và bưởi da xanh khoảng 2 tháng ở nhiệt độ thường và 3 tháng ở nhiệt độ lạnh, đáp ứng yêu cầu xuất khẩu.

Đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế nhờ nhà máy thông minh

Đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế nhờ nhà máy thông minh

sự kiện🞄Thứ bảy, 27/04/2024, 15:24

(CL&CS) - Internet vạn vật (IoT) và trí tuệ nhân tạo (AI) đang mở ra những cơ hội mới và tiềm năng lớn, nhất là giúp doanh nghiệp hình thành và xây dựng nhà máy thông minh.