Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất bổ sung thêm 6 KCN

(CL&CS) - Hiện nhu cầu thuê đất trong các dự án KCN tại Bà Rịa – Vũng Tàu của các nhà đầu tư nước ngoài là rất lớn và cấp thiết. Việc xây dựng quy hoạch phát triển các KCN mới và mở rộng để tạo quỹ đất sẵn sàng cho thuê trong thời gian tới là rất quan trọng.

Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu (BR-VT) hiện có 16 khu công nghiệp (KCN), với tổng diện tích gần 9.055 ha đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, bổ sung vào Quy hoạch phát triển KCN. Trong đó, 14 KCN đã được phê duyệt quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/2000 (nay là quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000), còn lại KCN Dầu khí Long Sơn chưa lập quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 nhưng nằm trong quy hoạch phân khu đảo Long Sơn, thành phố Vũng Tàu; KCN Đô thị - dịch vụ HD (tại phường Hắc Dịch, thị xã Phú Mỹ) đang tiến hành lập quy hoạch.

Một phần KCN Phú Mỹ 2, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu

Một phần KCN Phú Mỹ 2, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu

Theo báo cáo của Ban Quản lý các KCN tỉnh BR-VT về tình hình đầu tư các KCN trên địa bàn tỉnh, định hướng mở rộng, phát triển các KCN trong thời gian tới. Tính đến cuối năm 2020, tại các KCN trên địa bàn tỉnh có 459 dự án đầu tư còn hiệu lực với tổng vốn đầu tư đăng ký quy đổi là hơn 20 tỷ USD, bao gồm: đầu tư trong nước: 217 dự án; đầu tư nước ngoài: 242 dự án. Tỷ lệ lấp đầy là 51,83% trên tổng số KCN và 61,61% trên số KCN đã hoàn thiện xây dựng hạ tầng là 13 khu.

Ông Nguyễn Anh Triết, Trưởng Ban Quản lý các KCN cho biết, hiện nhu cầu thuê đất trong các dự án KCN của các nhà đầu tư nước ngoài là rất lớn và cấp thiết. Việc xây dựng quy hoạch phát triển các KCN mới và mở rộng để tạo quỹ đất sẵn sàng cho thuê trong thời gian tới là rất quan trọng.

Vì vậy, Ban quản lý các KCN đã đề xuất định hướng phát triển các KCN trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới tỉnh cần bổ sung thêm 6 KCN với tổng diện tích hơn 4.796 ha gồm: KCN Phú Mỹ 3 mở rộng với diện tích 650 ha; KCN - Đô thị - Dịch vụ Xuyên Mộc, diện tích 1.143,16 ha; KCN Đất Đỏ II (mở rộng của KCN Đất Đỏ I) diện tích 1.000 ha; KCN Đá Bạc (huyện Châu Đức) giai đoạn 2, 3, với diện tích 500 ha; KCN Phước Hòa, (thị xã Phú Mỹ), diện tích 800ha; KCN Cù Bị (huyện Châu Đức) diện tích 500 ha.

Trước đề xuất trên của Ban Quản lý các KCN, ông Nguyễn Văn Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã yêu cầu Ban Quản lý các KCN tỉnh phải rà soát và phân loại các nhóm theo nội dung: nhóm nào đã được phê duyệt, nhóm nào chưa; đồng thời, cần phải giám sát chặt chẽ quá trình thành lập mới và mở rộng các KCN, trong đó cần tính toán đến vấn đề bảo vệ môi trường và hiệu quả đầu tư. Nhất là hướng tới sự chuyên biệt hóa theo ngành nghề của từng KCN để tạo lợi thế trong thu hút đầu tư từ các tập đoàn lớn trong nước và trên thế giới.

Khánh Chi

Bình luận

Nổi bật

Vay căn hộ chung cư tại VIB: lãi suất từ 5,9%, miễn trả gốc 5 năm

Vay căn hộ chung cư tại VIB: lãi suất từ 5,9%, miễn trả gốc 5 năm

sự kiện🞄Thứ năm, 28/03/2024, 14:55

(CL&CS) - Ngày 28/3/2024, Ngân hàng Quốc Tế (VIB) ra mắt giải pháp vay căn hộ chung cư với combo ưu đãi hàng đầu thị trường nhằm đáp ứng nhu cầu vay thế chấp bằng căn hộ đang ngày càng gia tăng, đặc biệt là tại TP.HCM và Hà Nội.

Những cây cầu độc đáo mang biểu tượng thịnh vượng của Thành phố đảo Hoàng gia

Những cây cầu độc đáo mang biểu tượng thịnh vượng của Thành phố đảo Hoàng gia

sự kiện🞄Thứ tư, 27/03/2024, 08:12

(CL&CS) - Không chỉ là công trình kiến trúc, những cây cầu kết nối Vinhomes Royal Island còn là biểu tượng của sự phát triển thịnh vượng và khẳng định vị thế độc tôn của Thành phố đảo Hoàng Gia như một siêu phẩm bất động sản đẳng cấp quốc tế.

Động lực kép tạo sức bật mạnh mẽ cho Vinhomes Royal Island

Động lực kép tạo sức bật mạnh mẽ cho Vinhomes Royal Island

sự kiện🞄Thứ hai, 25/03/2024, 13:07

(CL&CS) - Cú hích từ chính sách bán hàng đột phá theo tinh thần công khai, minh bạch cùng với sức hút mạnh mẽ của hệ thống tiện ích thượng lưu là 2 động lực giúp Vinhomes Royal Island khuấy động thị trường bất động sản ngay khi vừa ra mắt chính thức.