Thứ năm, 25/01/2018, 11:22 AM

Uniland mang Tết ấm áp đến với người vô gia cư tại TP.HCM

(NTD) - Nằm trong chuỗi chương trình thiện nguyện “Uniland – Chung tay vì cộng đồng” mang thông điệp “Cho đi là còn mãi”, từ cuối tháng 1/2018, Công ty CP Đầu tư kinh doanh Bất động sản Uniland (Uniland) đã tiến hành trao quà cho những người vô gia cư trên địa bàn TP.HCM.

2
Uniland "ra quân" mang Tết đến với người vô gia cư

Không giống những chuyến từ thiện trước, lần từ thiện này hết sức đặc biệt khi hơn 30 nhân viên đại diện cho Uniland phải chờ đến khung giờ 1 - 2h sáng mới có thể tiếp cận được những người có hoàn cảnh đặc biệt.

Theo đó, các thành viên Uniland phải len lỏi trong từng góc phố, gầm cầu để mang quà và những lời hỏi thăm sức khỏe chân thành nhất đến với những người già và trẻ nhỏ vô gia cư.

Anh Lê Công Bảo, trưởng ban tổ chức hoạt động từ thiện của Uniland, chia sẻ: “Nếu như Tết là dịp để chúng ta về nhà sum họp với gia đình thì những người vô gia cư không được nhận những điều ấm áp đó. Vì thế mà lần này, Uniland quyết định trao hơn 200 phần quà đến những người vô gia cư để phần nào giúp họ cảm nhận được cái Tết trọn vẹn, yêu thương hơn”.

Tương tự, anh Lưu Gia Hảo, người trực tiếp tham gia hoạt động từ thiện xúc động: “Sài Gòn lộng lẫy xa hoa là thế, nhưng vẫn còn nhiều người có hoàn cảnh khó khăn. Đối với những người này, vào lúc 1 - 2h sáng mỗi góc đường, mái hiên, gầm cầu... lại là chỗ ngủ của họ. Lần đầu tôi được trải nghiệm và cảm nhận nhiều điều và thấy mình may mắn hơn nhiều người khác”.

3
Nụ cười hạnh phúc khi nhận quà của những người vô gia cư khiến CBNV của Uniland thực sự xúc động

"May mắn là Sài Gòn đã bớt mưa, nếu không tôi đã có một đêm thức trắng. Và đêm nay là một đêm không thể quên trong cuộc đời tôi. Tôi cám ơn công ty nhiều lắm" – Nhận phần quà Tết từ tay nhân viên Uniland, giọng ông H, một người vô gia cư tại quận 3, nghẹn lại. 

Buổi từ thiện đặc biệt kết thúc vào lúc hơn 2h30 sáng, khi những phần quà cuối cùng được trao tận tay những người vô gia cư.

Được biết, bên cạnh hoạt động kinh doanh, Công ty Uniland còn luôn tích cực trong các hoạt động xã hội bằng việc trích 2% lợi nhuận sau thuế dành cho các chương trình phúc lợi xã hội vào mỗi quý. Chuỗi hoạt động vì cộng đồng này như một phần văn hóa của công ty và nằm trong 3 phương châm phát triển doanh nghiệp, gồm: Nâng cao chất lượng dịch vụ - phát triển phúc lợi nhân viên – hỗ trợ môi trường xã hội.

Tháng 9/2017, Uniland đã đến với mái ấm Hồng Quang, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và trao hơn 60 suất quà, 100 thùng sữa, gạo cùng nhiều nhu yếu phẩm cần thiết cho trẻ mồ côi được sư trụ trì trực tiếp nuôi dưỡng. Tiếp đó, tháng 11/2017, Uniland phối hợp với UBND xã Hòa Long (Bà Rịa - Vũng Tàu) trao hơn 100 suất quà đặc biệt dành cho gia đình thuộc diện hộ nghèo trong địa bàn, nhằm hỗ trợ cuộc sống của họ.

Lưu Hằng

 

Bình luận

Nổi bật

Hà Nội: Đề xuất xây dựng một số hầm chui trong thời gian tới

Hà Nội: Đề xuất xây dựng một số hầm chui trong thời gian tới

sự kiện🞄Thứ năm, 16/05/2024, 14:43

(CL&CS) - Mới đây, Sở GTVT Hà Nội đã báo cáo UBND Thành phố về tình hình triển khai thực hiện lập báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư, báo cáo nghiên cứu tiền khả thi 11 dự án đầu tư công trình giao thông sắp xây dựng trên địa bàn.

VINAMAC EXPO 2024: Hướng tới sản xuất xanh và công nghiệp xanh

VINAMAC EXPO 2024: Hướng tới sản xuất xanh và công nghiệp xanh

sự kiện🞄Thứ năm, 16/05/2024, 14:43

(CL&CS)- Thương hiệu xanh đang trở thành một khái niệm phổ biến khi nhu cầu và tiêu chí sử dụng sản phẩm của người tiêu dùng ngày càng cao đặc biệt là ý thức quan tâm đến việc bảo vệ môi trường.

Dấu ấn chuyển đổi số ngành Du lịch

Dấu ấn chuyển đổi số ngành Du lịch

sự kiện🞄Thứ năm, 16/05/2024, 09:59

(CL&CS) - Hiện các điểm tham quan, bảo tàng, khu di tích trên địa bàn Thủ đô đang tích cực đổi mới phương thức bán và soát vé tham quan thông qua hệ thống vé điện tử. Trước yêu cầu cấp thiết của chuyển đổi số trong ngành Du lịch, đây được xem như một giải pháp mới tạo thuận lợi cho cả 3 bên: Khách du lịch, doanh nghiệp lữ hành và Ban Quản lý điểm đến.