Tin - Ảnh
Thứ sáu, 07/06/2024, 14:22 PM

Kết nối cung - cầu, phát triển thị trường khoa học và công nghệ thành phố Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam

(CL&CS) - Ngày 06/6, tại Quảng Nam, nhằm tạo cơ hội để kết nối, giao lưu phát triển thị trường khoa học và công nghệ giữa thành phố Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam, Sở Khoa học và Công nghệ thành phố Đà Nẵng phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Quảng Nam tổ chức Hội nghị “Kết nối cung - cầu, phát triển thị trường khoa học và công nghệ thành phố Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam”.

Đây là hoạt động thiết thực triển khai các chương trình hành động, kế hoạch hợp tác, phát triển giữa Quảng Nam – Đà Nẵng. Trong khuôn khổ chương trình, doanh nghiệp Đà Nẵng có các bài giới thiệu sản phẩm, dự án khoa học công nghệ, như: “Phát triển hệ thống trạm sạc ô tô điện thông minh Surya”; “Giới thiệu công nghệ bức xạ tiệt trùng và bảo quản” của Trung tâm Nghiên cứu và triển khai công nghệ bức xạ; “Giải pháp toàn diện chế biến và bảo quản nông sản”; “Gapone – Giải pháp chăm sóc khách hàng đa kênh, toàn diện”; “Công nghệ hạt khử mùi Enso – xanh sạch, thân thiện môi trường”.

Toàn cảnh hội nghị.

Toàn cảnh hội nghị.

Phát biểu khai mạc, Bà Phan Thị Á Kim - Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Quảng Nam cho biết Quảng Nam có thế mạnh về các sản phẩm OCOP, trong khi Đà Nẵng nổi bật với công nghệ, Hội nghị nhằm tạo điều kiện cho các doanh nghiệp tại hai địa phương gặp gỡ và trao đổi. Hy vọng, các doanh nghiệp sẽ tìm ra hướng giải quyết các vấn đề về phát triển thị trường và kết nối đẩy mạnh hợp tác bền vững trong tương lai.

Ông Dương Hoàng Văn Bản, Phó Giám đốc Sở KH-CN TP Đà Nẵng nhìn nhận, việc 2 địa phương cùng phối hợp tổ chức hoạt động này là nhằm cụ thể sự hợp tác giữa TP Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam theo các văn bản ký kết về hợp tác, phát triển giữa TP Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam.

“Hội nghị Kết nối cung - cầu, phát triển thị trường khoa học và công nghệ giữa TP Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam là cơ hội quý báu để kết nối và thảo luận về hợp tác, chia sẻ kiến thức và trao đổi kinh nghiệm trong lĩnh vực khoa học công nghệ, khởi nghiệp sáng tạo và quảng bá về các sản phẩm công nghệ của doanh nghiệp hai địa phương. Sau hội nghị, những cơ hội hợp tác và phát triển sẽ tiếp tục mở ra. Các cơ quan quản lý và các doanh nghiệp sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ, đồng lòng, chung sức để đưa những công nghệ tiên tiến vào thực tiễn, mang lại những giá trị thiết thực cho xã hội”, Phó Giám đốc Sở KH-CN TP Đà Nẵng khẳng định.

Đặc biệt, trong khuôn khổ chương trình các đại biểu cùng nhau thảo luận về các chuyên đề tham luận và giới thiệu sản phẩm như “Phát triển hệ thống trạm sạc ô tô điện thông minh Surya” của Công ty Cổ phần Surya; “Giới thiệu công nghệ bức xạ tiệt trùng và bảo quản” của Trung tâm Nghiên cứu và triển khai công nghệ bức xạ; “Giải pháp toàn diện chế biến và bảo quản nông sản” của Công ty Cổ phần Kỹ nghệ xanh Việt Nam; “Gapone - Giải pháp chăm sóc khách hàng đa kênh, toàn diện” của Công ty Cổ phần truyền thông Gapit; “Công nghệ hạt khử mùi Enso - xanh sạch, thân thiện môi trường” của Công ty TNHH Enso Dana.

Đại biểu khách mời trao đổi tại Hội nghị.

Đại biểu khách mời trao đổi tại Hội nghị.

Tại sự kiện, đại biểu khách mời sẽ được xem trình bày những sản phẩm, dự án khoa học công nghệ đến từ Đà Nẵng, giao lưu giới thiệu các sản phẩm và dự án nổi bật từ cả hai địa phương nhằm giúp các doanh nghiệp kết nối góp phần thúc đẩy việc hình thành mối quan hệ đối tác và kết nối giữa các doanh nghiệp Đà Nẵng – Quảng Nam, từ đó tạo ra những giải pháp tối ưu hóa cho thách thức công nghệ hiện nay.

Bên cạnh đó, phần giao lưu giới thiệu các sản phẩm và dự án nổi bật của Đà Nẵng diễn ra tại Hội nghị giúp các doanh nghiệp của hai địa phương kết nối, nắm bắt nhu cầu và tiềm lực của các bên, góp phần thúc đẩy việc hình thành mối quan hệ đối tác giữa các doanh nghiệp Đà Nẵng – Quảng Nam.

Trúc Anh

Bình luận

Nổi bật

Thành phố lớn thứ 4 Việt Nam sắp ‘dễ thở’ hơn nhờ dự án mở rộng 2 trong 5 nút giao thông trọng điểm

Thành phố lớn thứ 4 Việt Nam sắp ‘dễ thở’ hơn nhờ dự án mở rộng 2 trong 5 nút giao thông trọng điểm

sự kiện🞄Chủ nhật, 23/06/2024, 09:48

Dự án được hứa hẹn sẽ giải quyết triệt để vấn đề ùn tắc giao thông tại địa phương này.

'Ốc đảo xanh' giữa núi rừng nằm ẩn mình trên dãy Tây Côn Lĩnh, chỉ cách TP. Hà Giang 12km, đón hàng chục nghìn lượt khách du lịch

'Ốc đảo xanh' giữa núi rừng nằm ẩn mình trên dãy Tây Côn Lĩnh, chỉ cách TP. Hà Giang 12km, đón hàng chục nghìn lượt khách du lịch

sự kiện🞄Thứ tư, 19/06/2024, 22:56

Nơi đây thu hút du khách bởi vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ và bức tranh mùa vàng rực rỡ trên những thửa ruộng bậc thang.

Tiếp tục nghiên cứu làm nhà hát 2.000 tỷ đồng ở Thủ Thiêm đẳng cấp thế giới

Tiếp tục nghiên cứu làm nhà hát 2.000 tỷ đồng ở Thủ Thiêm đẳng cấp thế giới

sự kiện🞄Thứ tư, 19/06/2024, 14:41

Nhà hát giao hưởng, nhạc và vũ kịch ở khu đô thị mới Thủ Thiêm (gọi tắt là Nhà hát Thủ Thiêm) tổng vốn 2.000 tỉ đồng sẽ có thiết kế hiện đại bậc nhất trên thế giới.