Thứ bảy, 27/01/2018, 18:41 PM

U23 Việt Nam: Đương kim Á quân U23 châu Á, đương kim vô địch trong lòng người hâm mộ

(NTD) - Thi đấu dưới điều kiện thời tiết bất lợi, khi SVĐ Olympic Thường Châu bị bao vây bởi tuyết. Điều kiện thời tiết bất lợi như là cầu thủ thứ 12 của Uzbekistan khi nó đã giúp khắc chế đi tố chất kỹ thuật của hai cầu thủ tấn công nguy hiểm nhất Việt Nam là Công Phượng và Quang Hải. Ngoài ra, còn bào mòn đi thể lực của các cầu thủ chúng ta. Kết thúc trận đấu, U23 Việt Nam thua đầy nuối tiếc, U23 Uzbekistan vô địch VCK U23 châu Á.

Sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài người Oman, các cầu thủ Uzbekistan đã nhanh chóng đẩy lên tấn công và triển khai thế trận. Và họ nhanh chóng có bàn thắng khai thông bế tắc ngay ở phút thứ 8 của trận đấu do công của cầu thủ số Ashurmatov...

Những phút sau đó, HLV Park Hang-seo đã chỉ đạo các học trò đẩy cao đội hình tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Phút thứ 41, Công Phượng bị phạm lỗi ngoài vòng cấm địa, ở một vị trí rất thuận lợi. Tận dụng cơ hội, Quang Hải một lần nữa vẽ lên một đường cong tuyệt đẹp, đưa tỷ số trở về vạch xuất phát. Một bàn thắng rất quan trọng giúp giải tỏa tâm lý cho các chàng trai áo đỏ.

1-1
Quang Hải tiếp tục lập công (Ảnh: 24h)

Những phút cuối hiệp một, các cầu thủ áo đỏ liên tục tạo ra các cơ hội nguy hiểm bất chấp điều kiện thời tiết bất lợi, tuy nhiên không tìm kiếm được bàn thắng. Hai đội rời sân, kết thúc hiệp 1 với tỷ số hòa 1-1.

Bắt đầu hiệp thi đấu thứ hai trên một mặt sân đẹp hơn khi mà ban tổ chức đã tranh thủ dọn tuyết, các cầu thủ U23 Việt Nam vẫn duy trì được thế trận tấn công chủ động. Thế nhưng, mặt sân trơn trượt khiến những pha xử lý quyết định của chúng ta không được như ý muốn.

1-2
Trận đấu diễn ra dưới điều kiện thời tiết hết sức bất lợi (Ảnh: 24h)

Những phút sau đó là những tình huống ăn miếng trả miếng khi liên tiếp tạo được những cơ hội nguy hiểm về phía khung thành của nhau.

Phút 117, U23 Uzbekistan bất ngờ có được bàn thắng vươn lên dẫn trước. Những phút còn lại, U23 Việt Nam đã dồn toàn lực tấn công, thế nhưng những mũi tấn công của chúng ta không thể khoan thủng hàng phòng ngự kiên cố của Uzbekistan.

Kết thúc trận đấu, U23 Việt Nam thất bại đầy tiếc nuối trước U23 Uzbekistan. Chiến thắng này giúp Uzbekistan chính thức đăng quang tại VCK U23 châu Á, ghi tên mình vào lịch sử giải bóng này khi là đội thứ 3 đăng quang ngôi vương (sau Iraq (2013) và Nhật Bản (2015).

Về phần các cầu thủ U23 Việt Nam, tuy thất bại nhưng với việc có mặt trong trận chung kết và liên tiếp chơi “ngang cơ” với các đối thủ đến từ những nền bóng đá hàng đầu châu lục, đã là niềm tự hào quá lớn cho người yêu bóng đá Việt. Các em xứng đáng là những người hùng và các em đã là nhà vô địch trong lòng người dân Việt Nam.

dsc08572-1516691440178
Tuy thất bại, các em vẫn là niềm tự hào của người dân VN
g
 

Vào ngày mai (28/1), những người hùng của chúng ta sẽ về nước. Những bước chân lịch sử này sẽ được tường thuật trực tiếp trên VTV6 vào lúc 19h cùng ngày, sẽ là đêm Gala vinh danh chiến tích này của đội tuyển Việt Nam.

Văn Nguyễn

 

Bình luận

Nổi bật

Cách chống đọng nước gương hậu ô tô: Bí quyết an toàn khi lái xe dưới trời mưa

Cách chống đọng nước gương hậu ô tô: Bí quyết an toàn khi lái xe dưới trời mưa

sự kiện🞄Thứ sáu, 17/05/2024, 13:09

(CL&CS) - Giữ cho gương chiếu hậu ô tô không bị đọng nước trong quá trình lái xe dưới trời mưa là một phần rất quan trọng trong việc đảm bảo an toàn giao thông.

Đưa ngành khoa học và công nghệ đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội

Đưa ngành khoa học và công nghệ đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội

sự kiện🞄Thứ sáu, 17/05/2024, 13:09

(CL&CS) - Hoạt động khoa học và công nghệ (KHCN) trên địa bàn tỉnh Đồng Nai trong những năm qua đã phát triển đúng định hướng, bám sát những yêu cầu thực tiễn và từng bước khẳng định vai trò động lực trong phát triển kinh tế - xã hội. Tiếp tục hướng tới những mục tiêu mới, KHCN và đổi mới sáng tạo (ĐMST) sẽ là một trong những trụ cột, động lực kiến tạo, đưa Đồng Nai phát triển theo hướng hiện đại, bền vững.

Tối ưu hóa hệ thống quản trị doanh nghiệp trong thời đại số

Tối ưu hóa hệ thống quản trị doanh nghiệp trong thời đại số

sự kiện🞄Thứ sáu, 17/05/2024, 13:08

(CL&CS)- Đầu tư cho hoạt động quản trị doanh nghiệp khoa học, chuyên nghiệp, với cam kết phát triển bền vững và chắc chắn sẽ giúp doanh nghiệp gặt hái được những lợi ích về mọi mặt trong dài hạn.