Dữ liệu cũ
Thứ năm, 11/06/2015, 16:00 PM

Truyền thông quốc tế dậy sóng vì “siêu kình ngư” Ánh Viên

(NTD) - "Vận động viên đẳng cấp Olympic" là cụm từ mà các phóng viên trong khu vực dành cho cô gái thép Ánh Viên của làng bơi xanh Việt Nam.

Ánh Viên là VĐV xuất sắc của thể thao Việt Nam (TTVN) ở SEA Games 28 khi liên tiếp tạo nên kỳ tích trên đường đua xanh. Tính đến hết ngày 10/6, kình ngư sinh năm 1996 đã giành 7 HCV, 1 HCB và 1 HCĐ, 8 lần phá kỷ lục của đại hội. 9/10 nội dung cô tham dự đều có huy chương. Đây là thành tích chưa VĐV bơi nào của Việt Nam làm được trước đó. “Cô gái thép” của bơi Việt Nam đã tạo một cơn sốt tại SEA Game 28. 

Anh-vien

Báo chí thế giới bày tỏ sự kinh ngạc với những gì Ánh Viên làm được tại SEA Games 28

Ngay cả hãng tin lừng danh Reuters của Mỹ cũng phải chú ý đến Ánh Viên, khi cô gái người Cần Thơ liên tiếp phá vỡ 2 kỷ lục Đông Nam Á trong ngày thi đấu đầu tiên chỉ sau chưa đầy một giờ đồng hồ để khởi đầu cho việc chinh phục kỷ lục đoạt 11 HCV.

Reuters đánh giá rất cao thành tích của “siêu kình ngư” Ánh Viên, bởi 2 nội dung đầu tiên mà cô gái 18 tuổi đoạt HCV đều là những nội dung được đánh giá khắc nghiệt nhất trong môn bơi: 800m bơi tự do và 400m bơi hỗn hợp. Theo nhận định của Reuters, mục tiêu của Ánh Viên không chỉ là đấu trường khu vực mà còn là những giải đấu lớn của thế giới sắp tới. Họ cũng dùng từ “thần đồng” để nói về Ánh Viên.

Hãng tin AFP thì chạy dòng tít: “Ngôi sao 18 tuổi của Việt Nam đã càn quét đường đua xanh với hàng loạt những kỷ lục”. Trong khi đó, tờ Daily Mail của Anh có bài biết nhan đề: “Nguyễn Thị Ánh Viên thu hút mọi ánh nhìn với những màn trình diễn đáng kinh ngạc ở SEA Games 28”. Một tờ báo lớn khác của thế giới là Yahoo Sports nhận định: “Ánh Viên đã đem vinh dự ở môn bơi cho Việt Nam, thay vì nước chủ nhà Singapore”.

 Ánh Viên thậm chí đã trở thành tâm điểm của báo chí nước sở tại Singapore. 

Tờ New Paper (Singapore) là một trong những cơ quan truyền thông rất quan tâm tới thành tích của Ánh Viên. Hôm 7/6, ngay sau khi Ánh Viên giành cú đúp vàng đầu tiên, tờ báo có lượng người đọc đông đảo này đã cho đăng hình ảnh Ánh Viên rạng rỡ bên tấm HCV, kèm theo dòng tít lớn: "Cô gái thép" Việt Nam giành 2 HCV, còn 9 chiếc ở phía trước.

anh-vien-bao-nuoc-ngoai

Ánh Viên được ca ngợi trên báo Singapore 

 Ngay cả những đối thủ của Ánh Viên cũng phải dành cho kình ngư trẻ tuổi này những lời khen ngợi có cánh: "Tôi đã gặp cô ấy và chúng tôi đã trò chuyện một chút, cô ấy là một cô gái rất ngọt ngào, nhưng là đối thủ khó chịu", Quah, nữ kình ngư của nước chủ nhà Singapore chia sẻ.

Khi được hỏi về Ánh Viên, VĐV của nước chủ nhà, Samantha Yeo, đã thốt lên: "Chúa ơi, sao có người giỏi như vậy? Ánh Viên gần như thi đấu tốt ở tất cả nội dung. Đây là điều tôi rất hiếm gặp".

Tờ The Straits Times (Singapore) nhận định những tấm HCV của Ánh Viên mới chỉ là lời “dạm ngõ” của cô tại SEA Games 28 bởi trước mắt, “siêu kình ngư” của Việt Nam vẫn còn rất nhiều nội dung thi đấu và hoàn toàn đủ khả năng để đem về cho đoàn Thể thao Việt Nam nhiều tấm HCV nữa. Đồng quan điểm, một tờ báo khác của Singapore là Channel NewsAsia cho rằng Việt Nam là thế lực mới nổi của bơi lội khu vực Đông Nam Á, môn thuộc nội dung thi đấu Olympic. Tờ này gọi Ánh Viên là “siêu sao tuổi teen”.

Tin tức mới nhất về xã hội mời bạn đọc xem thêm tại đây.

PV (TH)

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.