Dữ liệu cũ
Thứ sáu, 21/12/2018, 08:35 AM

Truy lùng kẻ trộm xe máy để “nướng” vào game online, ma túy

(NTD) - Ngày 20/12, Cơ quan CSĐT Công an quận Liên Chiểu, TP.Đà Nẵng cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Đoàn Thanh Tuấn (SN 1978, trú thôn Vân Dương 1, xã Hòa Liên, huyện Hòa Vang) để điều tra làm rõ hành vi “trộm cắp tài sản”.

LC xe 19T 2
Đối tượng Tuấn tại cơ quan công an (ảnh M.H)

Đại úy Trần Thanh Quang, Đội phó Đội CSHS Công an quận Liên Chiểu cho hay, đầu tháng 12, đơn vị nhận được rất nhiều tin báo về việc mất trộm xe máy. Theo đó, ngày 6/12, anh Nguyễn Ng. dựng xe Jupiter trước nhà tại phường Hòa Hiệp Nam nhưng quên chưa rút chìa khóa thì bị mất. Ngày 9/12, anh Phạm M. C. tại phường Hòa Khánh Nam cũng bị mất một chiếc Sirius do quên rút chìa khóa và nhiều vụ khác tương tự.

Theo Đại úy Trần Thanh Quang, các vụ mất trộm xe máy đều có chung đặc điểm dựng xe trước nhà mà quên rút chìa khóa. Tuy nhiên, những thông tin công an tiếp nhận không cụ thể về thời gian nên khó xác định đối tượng. Sau đó, Đội CSHS tiếp tục nhận được thông tin báo mất thêm nhiều chiếc xe khác trên địa bàn nên ngày 11/12 đội đã đề xuất lãnh đạo công an quận cho xác lập chuyên án mang bí số 19T đấu tranh với tội phạm trộm cắp. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cùng với sự phối hợp chặt chẽ của Công an phường Hòa Hiệp Nam, Hòa Khánh Bắc, cơ quan điều tra đã sàng lọc các đối tượng cư trú trên địa bàn. Qua đó, cơ quan điều tra đã đưa đối tượng Đoàn Thanh Tuấn vào tầm ngắm.

LC xe 19T
Khi bị bắt Tuấn đang điều khiển xe 43L1 - 7334 (ảnh M.H)

Qua xác minh, Tuấn là người từ địa phương khác đến, không việc làm và thường hay la cà ở các điểm chơi game bắn cá.

Suốt một tuần theo dõi, 22h00 ngày 17/12, trinh sát phát hiện Tuấn xuất hiện cùng với chiếc xe BKS 43L1 - 7334 nên phối hợp với Công an phường Hòa Hiệp Nam theo dõi. Lúc 0h00 ngày 18/12, khi Tuấn đang điều khiển chiếc xe tại khu vực chợ Nam Ô, lực lượng tuần tra tiến hành kiểm tra hành chính đối tượng. Tuấn bối rối và không thể xuất trình được giấy tờ liên quan đến chiếc xe.

Tại trụ sở công an, Tuấn khai nhận vừa trộm chiếc xe này tại phường Hòa Hiệp Nam. Tiếp tục đấu tranh, Tuấn khai thêm đã trộm 4 chiếc xe khác từ đầu tháng 12 đến nay. Tuấn mang xe trộm được về quán game bán rẻ cho những đối tượng chơi game với giá từ 2 đến 3 triệu đồng. Số tiền có được, Tuấn chơi game và sử dụng ma túy.

LC xe 19T 3
Chiếc xe do Tuấn trộm đã được thu hồi (ảnh M.H)

Theo kết quả điều tra ban đầu, tính đến ngày 20/12, trinh sát ban chuyên án đã truy xét và thu hồi được 2 chiếc xe và đang tiếp tục tìm kiếm 3 chiếc xe còn lại thông qua lời khai của Tuấn. Nhưng cơ quan điều tra nhận định, số lượng xe Tuấn trộm cắp trong thời gian qua chưa dừng lại ở mức 5 vụ.

Vụ việc đang tiếp tục điều tra mở rộng

Minh Hằng

 

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.