Thứ năm, 28/09/2023, 22:15 PM

Trước tin bất động sản "ấm" dần, hàng loạt doanh nghiệp địa ốc phía Nam tung sản phẩm ăn mừng

Thị trường bất động sản phía Nam đang "ấm" dần lên khi giá thuê, mua ở các khu vực này có dấu hiệu tăng nhẹ so với cuối năm 2022.

ndt--du-an-bds-1202

Nguồn: Nhadautu.vn

Thị trường bất động sản đang “rục rịch phục hồi

Trong báo cáo tháng 7/2023, DKRA Group nhận định, sức cầu thị trường đã cải thiện đáng kể so với tháng trước. Riêng với phân khúc căn hộ, nguồn cung trong tháng 7/2023 tăng mạnh, gấp 3 - 4 lần so với tháng trước và tăng 53% so với cùng kỳ năm ngoái.

Quan sát thị trường bất động sản nhận thấy, tín hiệu hồi phục đã bắt đầu xuất hiện khi ghi nhận thanh khoản tại một số khu vực, ở một số phân khúc. Bên cạnh đó, sau những thông tin hạ lãi suất, nhiều nhà đầu tư đã có động thái quay lại thị trường.

Nếu như đầu năm nay, thị trường phía Nam vẫn còn rất ảm đạm, giao dịch gần như không có, doanh nghiệp địa ốc liên tục đối diện với những khó khăn chất chồng thì nay, tại thị trường TP.HCM và các tỉnh lân cận như Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa – Vũng Tàu, Long An, hoạt động mở bán tại các dự án đã bắt đầu rục rịch trở lại. Tuy nhiên, lượng tiêu thụ chỉ tập trung tại một số dự án và khu vực nhất định, chưa lan rộng ra toàn thị trường. Trong đó, điển hình có một số dự án có tỷ lệ booking sản phẩm tăng mạnh, tập trung vào phân khúc chung cư.

64B99CE2-BDC8-4607-A

Nguồn: Laodong.vn

Theo thông tin từ Reatimes.vn, ông Nguyễn Quốc Anh, Phó Tổng giám đốc Batdongsan.com.vn, nhận định một loạt hoạt động xây dựng cơ sở hạ tầng cũng là điểm sáng cho thị trường bất động sản năm 2023. Điển hình như việc khánh thành cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết, khởi công Vành đai 3 TP.HCM, sự kiện tái khởi động thi công cao tốc Bến Lức - Long Thành hay tích cực thi công sân bay Long Thành.

Xét về chính sách điều hành, Chính phủ cùng các bộ, ban ngành đã và đang thực hiện nhiều giải pháp để tích cực tháo gỡ vướng mắc và thúc đẩy cho thị trường bất động sản 2023 như: ban hành các văn bản sửa đổi, bổ sung một số điều của các Nghị định thuộc lĩnh vực quản lý nhà nước của Bộ Xây dựng, hướng dẫn thi hành Luật Đất đai, quy định về lãi suất và bảo lãnh ngân hàng.

Tính đến nay, Bộ Xây dựng, tổ công tác của Thủ tướng đã xử lý, giải quyết 71 văn bản báo cáo khó khăn, vướng mắc và kiến nghị của địa phương, doanh nghiệp, hiệp hội và người dân liên quan đến 121 dự án bất động sản trên cả nước.

Ông Quốc Anh nhận định, dòng vốn đầu tư bất động sản sẽ được cải thiện trong giai đoạn 2024 - 2026. Lúc này, thị trường bất động sản Việt Nam sẽ có sự tham gia của nhiều tổ chức đầu tư lớn toàn cầu. Đây cũng là thời điểm thị trường được kỳ vọng tăng trưởng. Chu kỳ phục hồi có thể sẽ bắt đầu diễn ra trong nửa đầu năm 2024.

Trước khi đón những tín hiệu tích cực từ thị trường, nhiều doanh nghiệp bất động sản tại TP.HCM đã phải chịu cảnh lỗ liên tiếp từ năm 2021 - 6 tháng đầu năm 2023.

Hàng loạt doanh nghiệp bất động sản tại TP.HCM vui mừng tung sản phẩm

Cuối tuần qua, nhiều đơn vị đã mở bán dự án và không khí đông đúc tại các sự kiện đã phần nào phản ánh được thị trường hiện tại.

Tại sự kiện giới thiệu căn hộ biệt lập tháp AKA NEO - tháp cuối cùng dự án Akari City giai đoạn 2 của Nam Long, thuộc khu Tây TP.HCM đã có hơn 500 khách hàng tham dự. Dự án giới thiệu ra thị trường thành công ghi nhận doanh số 600 tỷ đồng cho chủ đầu tư. Hay tại thị trường khu Đông TP.HCM, không khí giao dịch cũng không kém phần sôi động khi cuối tuần qua, 20 căn shophouse của dự án Lumiere Riverside đã bán hết. Được biết, mỗi căn shophouse này có giá từ 1 triệu USD nhưng khách hàng quyết định “xuống tiền” khá nhanh.

i.ex-cdn.com-chatluongvacuocsong.vn-files-content-2023-09-25-_1-2-1142

Ảnh: Đặng Hồng Phúc

Vào sáng 24/9, dự án The Maison (Bình Dương) chính thức mở bán thu hút hàng trăm khách hàng tham dự và đến trưa cùng ngày sales cập nhật đã bán được 45 căn. Dù con số chưa bùng nổ nhưng là tín hiệu mới, thị trường này dường như đang lấy lại “phong độ”.

Việc một số doanh nghiệp khởi động dự án và nhận được sự quan tâm tích cực từ khách hàng cho thấy, thị trường bất động sản phía Nam đang được “thổi một làn gió ấm”. Tâm lý người mua đã phần nào “hứng khởi” trở lại sau khoảng thời gian e dè chưa dám xuống tiền.

Chẳng hạn, theo thông tin từ Nam Long, doanh nghiệp sẽ khởi động “đường đua” với loạt dự án bất động sản vào quý cuối năm 2023. Cụ thể, chủ đầu tư này tiếp tục giới thiệu các sản phẩm căn hộ biệt lập Flora thuộc Flora Panorama – dự án thành phần khu đô thị Mizuki Park (Bình Chánh) với “giỏ hàng” giới hạn. Đồng thời, giới thiệu các phân khu thuộc khu đô thị Waterpoint (Bến Lức, Long An) như sản phẩm Grand Villa cao cấp tại compound The Aqua, phân khu Aquaria và compound phong cách châu Âu Park Village, phân khu Central Park.

Ở phân khúc nhà ở thương mại giá rẻ và nhà ở xã hội, chủ đầu tư này mở bán giai đoạn tiếp theo hơn 500 căn hộ EHome Southgate (Long An), giá từ 1 đồng/ căn 50m2; 1.602 căn hộ dự án Nam Long II Central Lake (Cần Thơ), trong đó, 320 căn hộ để bán thương mại, 962 căn hộ để bán nhà ở xã hội và 320 căn hộ để cho thuê, thuê mua.

Trong tháng 10/2023, Meyhomes Phú Quốc dự kiến sẽ kick off khoảng 5.000 căn cao tầng sở hữu lâu dài, được xem là “phát súng” cho phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng sau khoảng thời gian lặng sóng.

Tại Bình Dương, đầu tháng 10/2023, dự án căn hộ Picity Park Sky cũng sẽ giới thiệu ra thị trường hàng ngàn căn hộ. Tương tự, Phú Đông Group dự kiến từ cuối năm nay sẽ khởi động dự án Phú Đông SkyOne với mức giá trên dưới 1,5 tỷ đồng/căn tại khu vực Dĩ An, Bình Dương.

Ghi nhận cho thấy, gần đây, hầu hết các dự án khởi động và có sức mua trở lại đều rơi vào các dự án của chủ đầu tư thuộc “hàng top” thị trường phía Nam.

Phương Uyên

Bình luận

Nổi bật

“Xanh hóa” vật liệu xây dựng sẽ đóng góp tích cực vào hành trình chuyển đổi xanh nền kinh tế

“Xanh hóa” vật liệu xây dựng sẽ đóng góp tích cực vào hành trình chuyển đổi xanh nền kinh tế

sự kiện🞄Thứ sáu, 10/05/2024, 15:58

(CL&CS) - Thúc đẩy chuyển đổi ngành sản xuất vật liệu xây dựng theo hướng “xanh hóa” sẽ đóng góp tích cực vào hành trình chuyển đổi xanh nền kinh tế, hướng đến phát triển bền vững.

Chính phủ đề xuất tiếp tục giảm 2% thuế VAT trong 6 tháng cuối năm 2024

Chính phủ đề xuất tiếp tục giảm 2% thuế VAT trong 6 tháng cuối năm 2024

sự kiện🞄Thứ sáu, 03/05/2024, 15:11

(CL&CS)- Chính phủ vừa có Tờ trình trình Quốc hội xem xét, cho phép tiếp tục thực hiện chính sách giảm 2% thuế suất thuế giá trị gia tăng (GTGT) đối với một số nhóm hàng hóa, dịch vụ đang áp dụng thuế suất thuế GTGT 10% trong 6 tháng cuối năm 2024.

Phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ ngành công nghiệp bán dẫn

Phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ ngành công nghiệp bán dẫn

sự kiện🞄Thứ năm, 25/04/2024, 15:37

(CL&CS) - Chiều 24/4 tại Hà Nội, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị phát triển nguồn nhân lực phục vụ công nghiệp bán dẫn. Hội nghị do Văn phòng Chính phủ phối hợp cùng Bộ Kế hoạch và Đầu tư tổ chức.