Dữ liệu cũ
Thứ tư, 22/06/2016, 14:59 PM

Triển lãm và hội thảo công nghiệp hỗ trợ 2016

(NTD) - Ngày 21/6/2016, tại Hà Nội, Công ty TNHH Điện tử Samsung Việt Nam (Samsung) phối hợp với Bộ Công thương, Bộ KH&ĐT khai mạc “Triển lãm và hội thảo công nghiệp phụ trợ lần thứ 3”.

Sự kiện được tổ chức với mục tiêu tiếp tục tìm kiếm các nhà cung cấp linh kiện cho Samsung và thảo luận các giải pháp nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp (DN) sản xuất linh phụ kiện trong lĩnh vực công nghệ cao của Việt Nam.

Hội thảo thu hút sự tham dự của đại diện các cơ quan Chính phủ, cùng hơn 250 DN Việt Nam; sự quan tâm của các bên tham dự, với khu triển lãm linh phụ kiện công nghiệp phụ trợ của 22 nhà cung cấp của Samsung tại Việt Nam và khu giới thiệu của 7 DN Việt Nam đã hoàn thành xuất sắc quá trình thí điểm tư vấn.

6bad5b7b-e1a3-4709-9bf2-117ed1bd0a73
 

Trong khuôn khổ chương trình, Triển lãm đưa ra những thảo luận về chiến lược cũng như giải pháp của Chính phủ để hỗ trợ phát triển ngành công nghiệp phụ trợ - khâu then chốt để phát triển nhanh và bền vững các ngành công nghiệp chủ lực của Việt Nam.

Đại diện Bộ Công thương cho biết: “Đây là năm thứ ba liên tiếp, Bộ Công thương phối hợp cùng Samsung tổ chức “Triển lãm và hội thảo công nghiệp hỗ trợ”. Những nỗ lực không ngừng nghỉ của Samsung trong việc phối hợp chặt chẽ cùng chính quyền đã mang lại kết quả khả quan, khi các DN Việt là nhà cung ứng cấp 1 tham gia chuỗi cung ứng của Samsung đã tăng từ 4 lên 12 DN. Vì vậy, Triển lãm 2016 tiếp nối thành công trên, nhằm mở ra cơ hội để các DN Việt Nam, chia sẻ, học hỏi, nâng cao năng lực cạnh tranh trong lĩnh vực linh phụ kiện. Từ đó, DN Việt sẽ nắm bắt được cơ hội  tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu, thông qua việc kết nối với các DN có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) đang hoạt động tại Việt Nam, như Samsung”.

08d4cfda-8a32-4fa0-8cbe-275908edf1c9
 

Trong khuôn khổ Triển lãm 2016, các DN Việt Nam cùng lắng nghe và đối thoại về những chính sách của Samsung trong việc tìm kiếm nhà cung ứng, học hỏi kinh nghiệm cải cách xuất sắc của các DN đã nhận được hỗ trợ tư vấn từ Samsung. Đây là chương trình tăng cường năng lực cho các nhà cung ứng Việt Nam, được Samsung thực hiện từ tháng 9/2015 đến nay. Theo đó, Samsung cử chuyên gia dày dặn kinh nghiệm từ Hàn Quốc sang trực tiếp hỗ trợ cho 9 công ty tại Việt Nam trong 3 tháng để cải tiến quy trình sản xuất và hoàn thiện các tiêu chuẩn trong việc cung ứng sản phẩm, linh kiện cho các nhà máy của Samsung tại Việt Nam.

Sau những nỗ lực không ngừng nghỉ nhằm tìm kiếm và tuyển chọn các nhà cung ứng Việt, hiện số các DN Việt Nam tham gia chuỗi cung ứng của Samsung đã tăng gấp 3 lần so với năm 2015. Theo đó, từ 4 nhà cung ứng cấp 1 thuần Việt, hiện Samsung đã có 12 DN Việt là nhà cung ứng cấp 1, có 178 DN Việt là nhà cung ứng cấp 2 (tổng số có 190 DN Việt Nam đang tham gia chuỗi cung ứng của Samsung). 

Ông Han Myoungsup, Tổng giám đốc Khu tổ hợp sản xuất Samsung cho biết: “Chúng tôi nhận thấy các DN Việt Nam thật sự rất có tiềm năng và năng lực. Trong thời gian tới, Samsung sẽ tiếp tục hợp tác với Chính phủ Việt Nam để tiến hành nhiều đợt tư vấn từ chuyên gia và tổ chức các khóa đào tạo liên thông, nhằm giúp nâng cao năng lực DN. Thông qua Triển lãm 2016, chúng tôi hy vọng sẽ tiếp tục tạo thêm được nhiều cơ hội cho các DN tham gia vào chuỗi cung ứng của Samsung, giúp Samsung nâng cao tính cạnh tranh của toàn cầu cũng như sự phát triển lâu dài tại thị trường Việt Nam”.

Theo ông Samsung Han Myoungsup, bất cứ DN nào đáp ứng các điều kiện của Samsung về chất lượng, thời gian giao hàng, giá cả đều có cơ hội trở thành nhà cung ứng của Samsung. Đề nghị các DN Việt Nam cần chú trọng mở rộng đội ngũ nhân lực kỹ thuật và quản lý chất lượng sản phẩm để có thể đáp ứng tiêu chuẩn khắt khe của chuỗi cung ứng toàn cầu.

Đây cũng là một phần nội dung trong chương trình tư vấn của Samsung đối với một số DN tiềm năng. Với mong muốn gắn kết lâu dài và bền vững tại thị trường Việt Nam, Samsung luôn nỗ lực cùng Chính phủ Việt Nam phát triển nền công nghiệp hỗ trợ nội địa, nhằm đảm bảo tính cạnh tranh toàn cầu thông qua nhiều chương trình hành động thực tế.

Với hai nhà máy sản xuất tại Bắc Ninh (SEV) và Thái Nguyên (SEVT), cùng với khu tổ hợp Điện tử gia dụng Samsung tại Tp.Hồ Chí Minh chính thức đi vào hoạt động từ quý 2/2016, Samsung sẽ không chỉ đưa Việt Nam trở thành cứ điểm sản xuất TV và thiết bị điện tử gia dụng của Samsung trên toàn cầu, mà còn góp phần mở thêm nhiều cơ hội để các DN phụ trợ của Việt Nam tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu của Samsung.

Sau 3 tháng được chuyên gia Samsung tư vấn, tại Công ty Goldsun, tỉ lệ hàng tồn kho giảm hơn 60%, tỉ lệ lỗi thiết bị giảm 72%, trong khi tỉ lệ sản xuất chính xác đối với số lượng yêu cầu tăng từ 0% lên 94%. Còn tại Công ty Mida, hiệu suất tổng hợp thiết bị đã tăng 26%, năng suất vận hành thiết bị tăng 59%, tỉ lệ hàng lỗi giảm 52%, tỉ lệ hàng tồn kho giảm 54%.


Mỹ Hoàng

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.