Dữ liệu cũ
Thứ tư, 05/11/2014, 09:24 AM

Tránh bẫy lừa ‘sale hàng thu đông’ của các chủ shop thời trang

(NTD) - Vừa vào vụ đông, nhiều cửa hàng thời trang trên phố đã trưng biển sale 50%, giảm giá, thanh lý… Nhằm thu hút người mua. Tuy nhiên, khi bước vào cửa hàng, nhiều khách hàng không khỏi hụt hẫng vì những chiêu trò của chủ shop.

Chỉ sale hàng tồn, hàng lỗi mốt

Đó chính là phương châm của một số chủ shop thời trang hiện nay. Một shop chuyên bán giầy, túi trên phố Ngọc Lâm quanh năm treo biển sale, giảm giá, đồng giá 50.000 VNĐ hay cam kết bán rẻ nhất Hà Nội… nhưng khi bước vào cửa hàng, những món đồ giá rẻ đó chỉ đáng với số tiền mà chủ cửa hàng đã giảm kịch giá.

Vừa vào vụ đông, cac cửa các đã thi nhau giảm giá. Ảnh HG

Vừa vào vụ đông, cac cửa các đã thi nhau giảm giá. Ảnh HG

Chị H.T bước ra từ cửa hàng cho biết: “Những đôi giầy hay túi sách giảm giá có thể là hàng tồn từ năm ngoái, mẫu mã xấu, đổ đống và bụi bám đầy trông như hàng secondhand, còn những đôi giày mới, đẹp trên kệ thì có giá “trên trời”.

Đánh vào tâm lý thích hàng sale, hàng khuyến mại, giảm giá của chị em phụ nữ, nên nhiều chủ cửa hàng sử dụng phương thức sale quanh năm để thu hút. Khách. Mục đích chỉ để quảng cáo. Chị T.H, chuyên buôn quần áo từ Quảng Châu cho biết: “Mỗi năm, chị sang Quảng Châu (Trung Quốc) 2 lần đánh hàng về bán, vào vụ hè và vụ đông. Quần áo bên đó rất rẻ, lấy về Việt Nam có thể bán cao hơn giá gốc găp 5, 6 lần. Vì vậy, nếu có sale những mặt hàng mới, đẹp thì cũng vẫn có lãi. Tuy nhiên, chị chỉ mở những đợt sale để quáng cáo cửa hàng, mỗi lần sale đông nghịt khách vào mua, xem hàng, dù không mua nhưng họ có thể quay lại lần sau.”

Quần áo trẻ em là mặt hàng thường xuyên được khuyến mãi. Ảnh HG

Quần áo trẻ em là mặt hàng thường xuyên được khuyến mãi. Ảnh HG

Quần áo trẻ em cũng là mặt hàng thường xuyên có những đợt giảm giá lớn. Ngay từ đầu mùa thu, cửa hàng quần áo trẻ em trên phố Ngọc Lâm đã treo biển “giảm giá quần áo thu đông” nhằm thu hút các bà mẹ. Quần áo trẻ em được đổ đống, bày bán trên vỉa hè, về hình thức rất giống việc thanh lý, nhưng giá của chúng thì không hề giảm. Chị T. Mai, khách hàng của shop chia sẻ: “Bước ra từ đống quần áo trẻ em mà cảm giác như bị lừa, tháng trước, những bộ quần áo đó treo trên kệ có giá khoảng 200.000 đồng, bây giờ họ giảm giá 30% đến 50% nhưng giá gốc của chúng cũng tăng lên tương ứng. Chỉ đổ đống ra vỉa hè để đánh lừa người mua.

Bí quyết mua hàng Sale thông minh, tiết kiệm.

Thực tế, nhiều cửa hàng hiện nay thường xuyên mở những đợt sale đúng nghĩa, thanh lý hàng qua vụ để quay vòng vốn, Càng về cuối năm, tâm lý thích mua sắm đồ rẻ cùng những tấm biển “sale off, thanh lý, giảm giá” càng làm cho chị em hoa mắt, rút hầu bao mà không cần suy nghĩ. Vì vậy, để “săn” được món đồ thời trang ưng ý về cả giá cả và chất lượng trong thời điểm này, người tiêu dùng nên trang bị một vài bí quyết dưới đây.

Cần nằm rõ một số bí quyết để mua hàng sale thông minh, tiết kiệm. Ảnh HG

Cần nằm rõ một số bí quyết để mua hàng sale thông minh, tiết kiệm. Ảnh HG

Thứ nhất, hàng sale cũng cần mặc cả. Thông thường, tâm lý người mua khi vào những cửa hàng sale sẽ không mặc cả, vì họ nghĩ đã sale thì chủ shop không bớt giá nữa. Nhưng thực tế, vì là hàng tồn, hàng lỗi nên chủ shop luôn muốn ‘bán nhanh, bán gọn” chị em vẫn có thể mặc cả tới giá mình mong muốn để tiêt kiệm chi phí.

Thứ 2, khi mua hàng giảm giá cũng cần phải thử. Hạn chế mua những món hàng chủ quán không đồng ý thử. Vì những món hàng khi thử vào nảy sinh vấn đề, thì người bán mới… ngán ngẩm khi khách đòi thử.

Thứ 3 là khi đang chen để mua hàng giữa một biển người, nên nhanh tay chọn hết những món mình thích trước. Không nên xem kĩ từng mặt hàng rồi mới chọn khiến chị em mất cơ hội có được những món hàng rẻ, đẹp mà hiếm. Tốt nhất nên nhanh tay, nhanh mắt thấy mẫu nào ưng là chộp lấy trước, rồi có thể xem xét kỹ càng hơn khi vào phòng thử đồ.

Thứ 4, hàng “sale” không có nghĩa là không thể đổi. Nhiều cửa hàng không cho khách thử những mẫu giảm giá, nhưng vẫn chấp nhận đổi, trả nếu khách không mặc vừa hoặc hàng bị lỗi, những nhãn hàng lớn thường áp dụng cách này. Vì vậy, khi mua nên chú ý xem có thông báo “không cho đổi trả”, hoặc tốt nhất là hỏi trực tiếp nhân viên cửa hàng.

Cuối cùng, hãy tập cho mình thói quen xem căng mắt để nhìn kỹ từng đường kim mũi chỉ, các chi tiết trên món đồ sale. Không ít trường hợp bị mua hớ, khi về đến nhà mới phát hiện ra rằng cái giá sale vẫn còn khá đắt so với hiện trạng của sản phẩm.

Hương Giang

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.