Dữ liệu cũ
Thứ bảy, 25/11/2017, 15:28 PM

TP.HCM: Tuyến buýt sông đầu tiên chính thức hoạt động vào ngày 25/11

(NTD) - Ông Nguyễn Kim Toản - Giám đốc Công ty TNHH Thường Nhật (chủ đầu tư dự án 2 tuyến vận tải hành khách công cộng đường thủy tại TP.HCM) cho biết, sau khi hoàn tất việc kiểm tra kỹ thuật, mức độ an toàn, đánh giá nhu cầu của hành khách, tuyến buýt sông số 1 (Bạch Đằng - Linh Đông) chính thức hoạt động vào ngày 25/11.

Buýt-Sài-Gòn-1
 

Cũng theo ông Toản, tuyến buýt sông số 1 sẽ miễn phí vé 10 ngày đầu tiên để giúp hành khách trải nghiệm, đánh giá chất lượng dịch vụ này. Dự kiến, giá vé toàn tuyến số 1 được đưa ra là 15.000 đồng/lượt, sau đó sẽ điều chỉnh theo chặng.

Trước đó, ngày 21/8, Công ty TNHH Thường Nhật đã hạ thủy, vận hành kỹ thuật tuyến buýt sông số 1. Tính đến thời điểm hiện tại, việc thi công, lắp ráp, chỉnh trang bến bãi cùng các điểm đón, trả khách theo lộ trình của tuyến buýt này đã cơ bản hoàn tất. Ngoài việc bảo đảm an toàn, đơn vị còn phải đáp ứng các yêu cầu về kỹ thuật, mỹ quan… tại những trạm dừng này.

Dự án đầu tư 2 tuyến vận tải hành khách công cộng bằng đường thủy trên địa bàn TP.HCM là mô hình vận chuyển hành khách công cộng được đặt nhiều kỳ vọng sẽ giúp giảm tải cho giao thông đường bộ và phát triển du lịch.

Hiện các bến bãi chính của tuyến số 1 như Bạch Đằng, Linh Đông đã được kết nối với mạng lưới xe buýt của TP.HCM nhằm tạo thuận lợi cho người dân di chuyển.

Được biết, tuyến số 1 (Bạch Đằng - Linh Đông) dài 10,8 km gồm các bến Bạch Đằng (quận 1) - Sài Gòn Pearl (Bình Thạnh), Bình An, Thảo Điền (quận 2), Tầm Vu, Thanh Đa (Bình Thạnh), Bình Triệu, Hiệp Bình Chánh, Linh Đông (Thủ Đức).

TP.HCM: Kiến nghị đưa xe điện 4 bánh vào hoạt động

Vừa qua, UBND TP.HCM kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) chấp thuận chủ trương, hỗ trợ thành phố về thủ tục để đưa các tuyến xe điện mới vào hoạt động.

Theo UBND TP.HCM, trong quý 4 này thành phố sẽ đưa vào khai thác các tuyến vận tải hành khách công cộng bằng đường thủy và cần thiết phải tổ chức một số tuyến xe điện 4 bánh để vận chuyển người dân và du khách từ các bến tàu đến một số khách sạn, điểm du lịch nổi tiếng và nơi tập trung đông dân cư trên địa bàn thành phố.

Kế hoạch này sẽ so sánh và phân tích thế mạnh giữa loại xe điện 4 bánh với ô tô thông thường, từ đó lựa chọn loại phương tiện phù hợp với từng khu vực. Theo đó, sẽ có 10 xe từ 8-14 chỗ, hoạt động từ 5-22h hàng ngày với lộ trình rõ ràng.

Cụ thể, lộ trình 1 đi từ bến buýt đường sông Bạch Đằng (Bình Thạnh) với các điểm đón trả khách: Khách sạn New World, khách sạn Rex, khách sạn Majestic, khách sạn Renaissance Riverside, khách sạn Park Hyaatt, khách sạn Continential, cửa Bắc chợ Bến Thành, nhà hát thành phố, đường Nguyễn Huệ và bảo tàng Mỹ thuật; lộ trình 2 đi từ bến Bình An (quận 2) với các điểm đón là siêu thị Mega Market An Phú, tòa nhà Parkson Cantavil, pháp viện Minh Đăng Quang và khu dân cư An Phú; lộ trình 3 đi từ Bến Thảo Điền (quận 2) với các điểm đón trả theo yêu cầu của khách. Lộ trình này đi từ Bến Thảo Điền - đường 66 - Nguyễn Văn Hưởng - Thảo Điền - Xuân Thủy - Nguyễn Văn Hưởng - đường 66 - Bến Thảo Điền.

Trước đó, TP.HCM đã triển khai thí điểm và đưa vào vận hành 3 tuyến xe buýt không trợ giá, sử dụng xe 4 bánh chạy bằng điện hoạt động trong phạm vi hạn chế. Các tuyến buýt này chính thức vận hành từ 25/1/2017, phục vụ 800-1.000 lượt khách/ngày.

Văn Nguyễn

Quang Linh

Bao Nguoi Tieu Dung so 386_In_Page_02
 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.