Dữ liệu cũ
Chủ nhật, 11/12/2016, 19:47 PM

TPHCM: Thời gian cấp phép xây dựng chỉ còn 42 ngày

(NTD) - Giám đốc Sở Xây dựng TP.HCM cam kết sắp tới sẽ giảm thời gian cấp phép cho những công trình xây dựng thuộc thẩm quyền của Sở từ 75 ngày hiện nay xuống còn 42 ngày.

Tại kỳ họp thứ 3 HĐND TP.HCM khóa IX, Giám đốc Sở Xây dựng TP.HCM Trần Trọng Tuấn đã trả lời chất vấn về tình hình quản lý xây dựng và cấp phép xây dựng trên địa bàn thành phố thời gian qua.

Ông Trần Trọng Tuấn cho biết, các dự án nhà ở, nhà cao tầng đều được thẩm định thiết kế cơ sở, thiết kế kỹ thuật (mật độ xây dựng, hệ số sử dụng đất, tầng cao, cốt xây dựng…) trước khi cấp phép xây dựng và một trong những điều kiện để được chấp thuận đầu tư là phải phù hợp với quy hoạch, đồng bộ với các chỉ tiêu về hạ tầng kỹ thuật như cấp thoát nước, cây xanh.

GD So XD
Giám đốc Sở Xây dựng TP.HCM Trần Trọng Tuấn trả lời chất vấn của đại biểu.

Hiện nay tại TP.HCM đang tồn tại sự bất cập giữa kế hoạch phát triển nhà ở với kế hoạch phát triển hạ tầng kỹ thuật. Các dự án nhà ở luôn đi trước dự án hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội mà đáng ra là nó phải theo sau.

Theo ông Tuấn, để khắc phục vấn đề này, khi xem xét dự án nhà ở phải có kết nối với dự án hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội. Sở Xây dựng đang xây dựng chương trình phát triển nhà ở 5 năm và 10 năm, trong đó để đảm bảo sự kết nối hạ tầng kỹ thuật, dự kiến giữa năm 2017 UBND thành phố có tờ trình HĐND thành phố, quy định phải có sự kết nối thống nhất giữa công trình nhà ở với công trình hạ tầng kỹ thuật tại từng khu vực và trên địa bàn thành phố.

Về thủ tục cấp phép xây dựng còn kéo dài, ông Tuấn cho rằng, nếu kéo giảm thời gian thì sẽ giúp giảm lãng phí cho nhà đầu tư, người dân, nên chúng tôi đang hoàn thiện dự thảo chương trình một cửa liên thông cấp phép xây dựng để từ tháng 1/2017 sẽ bắt đầu thí điểm chương trình này với mục tiêu là giảm từ 75 ngày xuống còn 42 ngày cho toàn quy trình cấp phép xây dựng.

Thời gian thực hiện thí điểm từ tháng 1 đến tháng 9/2017, sau đó tổng kết lại, báo cáo Bộ Xây dựng trước khi triển khai rộng trên địa bàn toàn thành phố.

T.Lợi

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.