Thứ tư, 24/02/2021, 08:12 AM

TP.HCM gỡ phong tỏa cách ly điểm cuối cùng

(CL&CS) - Theo Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM (HCDC), lô F chung cư Carillon, phường 13, quận Tân Bình là địa điểm cuối cùng được gỡ phong tỏa vào ngày 23/2. Toàn bộ cư dân tầng 15 lô F của chung cư này đã có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19.

Trước đó, lô F chung cư Carillon được phong tỏa cách ly do có trường hợp nghi nhiễm là nam nhân viên giám sát hàng hóa của Vietnam Airlines, sống tại tầng 15 chung cư. 

TP.HCM có 35 điểm phong tỏa cách ly do dịch Covid-19, lô F chung cư Carillon là điểm cuối cùng được gỡ bỏ phong tỏa .

Theo HCDC, TP.HCM không phát hiện trường hợp lây nhiễm trong cộng đồng suốt 12 ngày qua. Tuy nhiên, TP.HCM vẫn tiếp tục tiếp nhận khai báo y tế, lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp đến từ nơi có dịch và những nơi thực hiện giãn cách xã hội; lấy mẫu xét nghiệm ngẫu nhiên người từ các tỉnh thành khác về tại sân bay, ga tàu, bến xe...

Kiểm tra, giám sát các khu cách ly tại khách sạn, bệnh viện, các khu cách ly tập trung của quận huyện, khu cách ly của thành phố. Thực hiện cách ly người nhập cảnh theo quy định, giám sát người sau khi hoàn thành cách ly tập trung về cư trú tại thành phố cũng như bệnh nhân sau xuất viện theo quy định. Bên cạnh đó, HCDC cũng tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm đối với thành viên các tổ bay của các chuyến bay quốc tế có lưu trú tại thành phố.

TL

Bình luận

Nổi bật

Ứng dụng mạnh mẽ khoa học công nghệ hiện đại, thúc đẩy đổi mới sáng tạo trong phát triển kinh tế số

Ứng dụng mạnh mẽ khoa học công nghệ hiện đại, thúc đẩy đổi mới sáng tạo trong phát triển kinh tế số

sự kiện🞄Thứ năm, 25/04/2024, 15:36

(CL&CS) - Ngày 24/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số, chủ trì phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban, với trọng tâm thảo luận về kinh tế số.

Hoa hậu Huỳnh Thúy Anh duyên dáng trong tà áo dài học sinh

Hoa hậu Huỳnh Thúy Anh duyên dáng trong tà áo dài học sinh

sự kiện🞄Thứ năm, 25/04/2024, 14:05

(CL&CS) - Những ngày tháng 4, tháng 5 luôn mang lại cảm giác thương nhớ về tuổi học trò khi tiếng ve sầu gọi bạn và những cánh hoa phương rơi khắp nơi. Hoa hậu Huỳnh Thúy Anh đã chọn tà áo dài học sinh để hoài niệm một thời đáng yêu.

Phổ biến kiến thức về sở hữu trí tuệ

Phổ biến kiến thức về sở hữu trí tuệ

sự kiện🞄Thứ năm, 25/04/2024, 09:19

(CL&CS) - Ngày 23/4/2024, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Thái Nguyên phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Đồng Hỷ tổ chức hội nghị tập huấn, phổ biến kiến thức về sở hữu trí tuệ năm 2024. Tham gia hội nghị có gần 80 đại biểu là hội viên phụ nữ; cán bộ, công chức các xã, thị trấn; đại diện các hộ kinh doanh, hợp tác xã, doanh nghiệp trên địa bàn huyện Đồng Hỷ.