Thứ sáu, 19/02/2021, 08:20 AM

Cục Hàng không kiến nghị ưu tiên tiêm vaccine ngừa Covid-19 cho nhân viên hàng không

(CL&CS) - Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải về việc ưu tiên cho các nhóm nhân viên được tiêm vaccine ngừa Covid-19 đợt 1.

Các nhóm nhân viên được đề xuất tiêm vaccine ngừa Covid-19 đợt 1 gồm: Nhân viên làm thủ tục hành khách, nhân viên phục vụ vận chuyển hàng hóa, tiếp viên, phi công, kiểm soát viên không lưu. Do tính chất công việc, các nhóm nhân viên này tiếp xúc trực tiếp với hành khách, hành lý, hàng hóa có nguy cơ lây nhiễm virus cao.

Cục Hàng không Việt Nam cũng đề nghị giao cho các hãng hàng không Việt Nam đảm nhiệm vận chuyển chính trong các đợt vận chuyển vaccine của Chính phủ Việt Nam nhằm đảm bảo kế hoạch và sớm vận chuyển vaccine ngừa Covid-19 về Việt Nam.

Nhân viên hàng không tiếp xúc trực tiếp với hành khách, hành lý, hàng hóa có nguy cơ lây nhiễm virus cao. (Ảnh VGP)

Nhân viên hàng không tiếp xúc trực tiếp với hành khách, hành lý, hàng hóa có nguy cơ lây nhiễm virus cao. (Ảnh VGP)

Ngoài ra, Cục Hàng không cho rằng việc khử trùng tàu bay trên các chuyến bay quốc tế và khu vực phục vụ chuyến bay quốc tế hiện nay đang được quy định ở các văn bản khác nhau, chưa có sự thống nhất, và kiến nghị Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của Bộ Giao thông Vận tải thống nhất với cơ quan y tế liên quan về việc giám sát, kiểm tra và khử trùng tàu bay, nhà ga hàng hóa… tại các cảng hàng không, sân bay do kiểm định viên y tế của Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) tại các địa phương thực hiện.

Trước đó ngày 17/2, Cục Quản lý dược (Bộ Y tế) đã ký văn bản chấp thuận cho Công ty TNHH AstraZeneca Việt Nam nhập khẩu 204.000 liều vaccine ngừa Covid-19 AstraZeneca.

AstraZeneca là vaccine do Công ty dược AstraZeneca phối hợp với Đại học Oxford (Anh) nghiên cứu, phát triển. Đây là vaccine ngừa Covid-19 đầu tiên được phê duyệt nhập khẩu có điều kiện vào Việt Nam. Là lô vaccine ngừa Covid-19 AstraZeneca đầu tiên trong số 30 triệu liều mà Việt Nam đặt mua.

Vaccine được nhập khẩu để sử dụng cho nhu cầu cấp bách trong phòng chống dịch, phải đáp ứng các điều kiện đi kèm trong văn bản chấp thuận phê duyệt vaccine ngày 1/2 của Bộ trưởng Bộ Y tế.

Tính đến 6h ngày 19/2, Việt Nam có tổng cộng 1.448 ca mắc Covid-19 do lây nhiễm trong nước, trong đó số ca mắc mới tính từ ngày 27/1 đến nay là 755 ca. 

Theo báo cáo của Tiểu ban Điều trị Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, nước ta đã chữa khỏi 1.605 trường hợp mắc Covid-19 tính đến thời điểm này.

Thuận Lê

Bình luận

Nổi bật

Thủ tướng dự lễ dâng hương giỗ Tổ Hùng Vương

Thủ tướng dự lễ dâng hương giỗ Tổ Hùng Vương

sự kiện🞄Thứ bảy, 20/04/2024, 10:02

(CL&CS) - Sáng 18/4 (tức 10/3 năm Giáp Thìn-ngày Giỗ Tổ Hùng Vương), Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự lễ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng tại Điện Kính Thiên trên đỉnh núi Nghĩa Lĩnh thuộc Khu Di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Đền Hùng ở TP. Việt Trì, tỉnh Phú Thọ.

Thủ tướng tiếp Giám đốc điều hành Tập đoàn Apple

Thủ tướng tiếp Giám đốc điều hành Tập đoàn Apple

sự kiện🞄Thứ năm, 18/04/2024, 16:33

(CL&CS) - Ngày 16/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp ông Tim Cook, Giám đốc điều hành Apple của Hoa Kỳ - công ty công nghệ lớn nhất thế giới.

Thủ tướng dâng hương tưởng niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp và tri ân những người làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ

Thủ tướng dâng hương tưởng niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp và tri ân những người làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ

sự kiện🞄Thứ năm, 18/04/2024, 16:33

(CL&CS) - Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024), chiều 16/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dâng hương tại Khu tưởng niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp ở Khu di tích Sở Chỉ huy chiến dịch Điện Biên Phủ; gặp mặt, tặng quà tri ân gia đình các chiến sĩ Điện Biên, gia đình chính sách tại thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.