Thứ sáu, 09/07/2021, 08:19 AM

TP.HCM cách ly y tế F1 tại nhà trên toàn thành phố

(CL&CS) - Ngày 8/7, UBND TP.HCM đã có văn bản khẩn hướng dẫn thí điểm cách ly y tế F1 tại nhà.

Quyết định này căn cứ theo đề xuất của Sở Y tế TP.HCM về việc thí điểm cách ly y tế F1 tại nhà trên toàn thành phố.

UBND TP.HCM giao UBND thành phố Thủ Đức, các quận, huyện cùng các cơ quan, đơn vị phối hợp kiểm tra điều kiện tổ chức cách ly tại nhà đối với F1, giám sát việc tuân thủ quy định, yêu cầu an toàn phòng, chống dịch của F1 trong thời gian cách ly.

Cơ sở cách ly phải đảm bảo đủ điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị, yêu cầu đối với người cách ly y tế tại nhà, người ở cùng nhà, cán bộ y tế và đơn vị liên quan phải được thực hiện theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm tại khu vực liên quan ca nhiễm. (Ảnh: HCDC)

Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm tại khu vực liên quan ca nhiễm. (Ảnh: HCDC)

Quy định áp dụng với các trường hợp F1 là người tiếp xúc gần với ca bệnh Covid-19 nhưng không thường xuyên; người làm việc cùng phòng với ca bệnh nhưng vị trí làm việc cách xa trên 2 mét và không có sự tiếp xúc trực tiếp với ca bệnh; người tiếp xúc gần là người già trên 60 tuổi, trẻ em, thai phụ, người tàn tật... cần sự chăm sóc hỗ trợ; người tiếp xúc gần đã được cách ly tập trung đủ 14 ngày và có kết quả xét nghiệm ngày thứ 14 âm tính với SARS-CoV-2 được chuyển từ cơ sở cách ly tập trung về cách ly tại nhà.

Các trường hợp cách ly y tế tại nhà sẽ được lấy mẫu xét nghiệm trong thời gian cách ly ít nhất 5 lần vào thời điểm ngày thứ nhất, ngày thứ 7, 14, 20 và 28, kể từ khi bắt đầu cách ly, hoặc ít nhất 2 lần vào thời điểm ngày thứ 20 và 28 kể từ khi bắt đầu cách ly.

TP. HCM đã chính thức áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 trong 15 ngày kể từ 0h ngày 9/7.

UBND TP.HCM yêu cầu tạm dừng hoạt động bán vé số của đại lý vé số và bán vé số dạo trên địa bàn thành phố, tạm dừng các dịch vụ bán hàng ăn uống mang về trong thời gian nêu trên.

Tạm dừng các loại hình kinh doanh dịch vụ không thiết yếu. Các chợ đầu mối, chợ truyền thống, nếu không đảm bảo các tiêu chí an toàn phòng, chống dịch thì tạm thời đóng cửa và thực hiện các biện pháp khắc phục.

UBND phường, xã, thị trấn tổ chức các đội tuần tra, giám sát, hoạt động 24/24 giờ, không để xảy ra các trường hợp tập trung đông người và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm công tác phòng, chống dịch. Đặc biệt tăng cường xử phạt vi phạm hành chính đối với những trường hợp người dân ra khỏi nhà không thuộc các trường hợp quy định và không có lý do chính đáng.

TL

Bình luận

Nổi bật

EU thay đổi quy định về mức dư lượng thuốc bảo về thực vật (MRL) - hoạt chất Oxamyl đối với nông sản thực phẩm

EU thay đổi quy định về mức dư lượng thuốc bảo về thực vật (MRL) - hoạt chất Oxamyl đối với nông sản thực phẩm

sự kiện🞄Thứ sáu, 26/04/2024, 20:54

(CL&CS) - Theo Thương vụ Việt Nam tại Bỉ, Luxembourg và EU, ngày 22 tháng 1 năm 2024, Ủy ban Châu Âu ban EU ban hành Quy định mới số (EU) 2024/331 sửa đổi Phụ lục II và V Quy định (EC) số 396/2005 của Nghị viện và của Hội đồng Châu Âu liên quan đến mức dư lượng tối đa (MRL) đối với hoạt chất Oxamyl áp dụng đối với một số nông sản.

Tập trung khắc phục sự cố chìm thuyền trên sông Chanh

Tập trung khắc phục sự cố chìm thuyền trên sông Chanh

sự kiện🞄Thứ sáu, 26/04/2024, 20:54

(CL&CS) - Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang vừa ký Công điện số 40/CĐ-TTg ngày 25/4/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tập trung khắc phục sự cố chìm thuyền trên sông Chanh thuộc địa bàn thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh.

Bến xe chật kín, người dân ùn ùn về quê dịp nghỉ lễ 30/4-5

Bến xe chật kín, người dân ùn ùn về quê dịp nghỉ lễ 30/4-5

sự kiện🞄Thứ sáu, 26/04/2024, 20:53

(CL&CS) - Năm nay, kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 kéo dài 5 ngày, nhiều người tranh thủ đi du lịch, về quê thăm gia đình, bạn bè… Tại các bến xe lớn trên địa bàn TP Hà Nội, người dân đổ về đông đúc ngay từ đầu giờ chiều.