Thứ năm, 08/07/2021, 22:47 PM

Cấp thẻ nhận diện phương tiện vận chuyển hàng hóa và công nhân, chuyên gia lưu thông từ các tỉnh qua lại TP HCM

(CL&CS) - Tổng cục Đường bộ Việt Nam (ĐBVN) vừa có hướng dẫn tạo thuận lợi (tạo luồng xanh) cho phương tiện vận chuyển hàng hóa và công nhân, chuyên gia lưu thông từ các tình qua lại TP HCM trong thời gian TP HCM thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Loại hình vận chuyển được cấp Thẻ nhận diện phương tiện là xe ô tô từ các tỉnh khác vận chuyểnhàng hóa thiết yếu, hàng hóa phục vụ sản xuất kinh doanh, hàng hóa đến các cảng, khu công nghiệp được lưu thông đi đến, đi qua TP HCM và ngược lại; Xe ô tô từ các tỉnh thuộc vùng Đông Nam Bộ, Tây Nam Bộ vận chuyển công nhân, chuyên gia và các tổ chức, cá nhân khác có liên quan được lưu thông đi đến, đi qua TP HCM và ngược lại; Xe ô tô vận chuyển hàng hóa quá cảnh qua địa bàn TP HCM.

C60B7F7E-DCEF-40F0-87A4-4701B710424E

Tổng cục ĐBVN giao Sở GTVT TP HCM chủ trì, có trách nhiệm hướng dẫn tổ chức giao thông, cấp Thẻ nhận diện cho phương tiện. Các đơn vị có phương tiện thuộc đối tượng được nhận thông báo tổ chức giao thông của Sở GTVT TP HCM đã được số hóa kèm theo Thẻ nhận diện phương tiện (có mã tra cứu QR) tương ứng với mỗi phương tiện.

Các đơn vị tự in, đóng dấu vào Thẻ  nhận diện phương tiện và gắn lên kính chắn gió phía trước của xe ô tô khu vực phía bên phải người lái xe. Sở GTVTTP HCN chịu trách nhiệm hướng dẫn chi tiết thủ tục để các Sở GTVT có liên quan và các đơn vị thực hiện.

Hình thức thực hiện qua zalo (hoặc email) của Sở GTVT, thời gian cấp thẻ nhận diện trong 24 giờ. Sở GTVT các tỉnh cung cấp danh sách xe ô tô theo hướng dẫn của Sở GTVT TP HCM đồng thời công bố số điện thoại đường dây nóng, địa chỉ email và hướng dẫn các đơn vị trên địa bàn địa phương mình thực hiện Sở GTVT các tỉnh tổng hợp và cung cấp danh sách xe ô tô, thông tin theo hướng dẫn về Sở GTVT TP HCM để thực hiện cấp Thẻ nhận diện cho phương tiện.

Tổng cục ĐBVN cũng giao Sở GTVT TP HCMcông khai đường dây nóng, công bố địa chỉ zalo, email của Sở và các đơn vị có liên quan để kịp thời giải quyết theo yêu cầu của đơn vị và các Sở GTVT khác. Chịu trách nhiệm chủ trì giải quyết vướng mắc khó khăn trong quá trình thực hiện.

Cục Quản lý đường bộ IV chủ trì, chủ động phối hợp với lực lượng kiểm tra tại các chốt kiểm soát ở địa phương đã được công bố thực hiện tổ chức giao thông, điều tiết phân luồng đảm bảo cho phương tiện vận chuyển được lưu thông, thông suốt liên tục (24/24h). Phối hợp với các địa phương tổng hợp và công bố luồng xanh từ các địa phương đến các tỉnh vùng Đông Nam Bộ, Tây Nam Bộ.

Theo hướng dẫn của Tổng cục ĐBVN, các cơ quan chức năng trên đường, tổ kiểm soát tại địa phương: thông qua mã QR trên giấy nhận diện, các đơn vị chức năng có thể sử dụng phần mềm để quét mã QR, qua đó sẽ kết nối với phần mềm của Sở GTVT TP HCM và hiện đầy đủ thông tin liên quan đến phương tiện để từ đó tạo thuận lợi cho phương tiện được lưu thông nhanh nhất.

  

Phương án tổ chức giao thông cho các phương tiện lưu thông quá cảnh qua TP HCM:

1. Hướng lưu thông từ các tỉnh miền Tây (tỉnh Long An) đi tỉnh Bình Dương, tỉnh Bình Phước và ngược lại:

- Lộ trình 1: Quốc lộ 1 → Quốc lộ 62 → Quốc lộ N2 → Tỉnh lộ 8 → Huỳnh Văn Cù → Quốc lộ 13 →tỉnh Bình Dương, tỉnh Bình Phước.

- Lộ trình 2: cao tốc TP HCM – Trung Lương →Quốc lộ 1 → Quốc lộ 13 → tỉnh Bình Dương, tỉnh Bình Phước.

2. Hướng lưu thông từ các tỉnh miền Tây (tỉnh Long An) về tỉnh Đồng Nai và ngược lại:

- Lộ trình 1: Quốc lộ 1 → Quốc lộ 62 → Quốc lộ N2 → Tỉnh lộ 8 → Huỳnh Văn Cù → Quốc lộ 13 →Phú Lợi → Mỹ Phước – Tân Vạn → Quốc lộ 1K →tỉnh Đồng Nai.

- Lộ trình 2: Tỉnh lộ 8 - Quốc lộ 22 → Quốc lộ 1 → cầu Đồng Nai → Quốc lộ 51 → tỉnh Đồng Nai.

- Lộ trình 3: Quốc lộ 1 → Xa lộ Hà Nội →đường D1 (Khu Công nghệ cao) → đường D2 → Võ Chí Công → đường cao tốc TP HCM – Long Thành – Dầu Giây → tỉnh Đồng Nai.

- Lộ trình 4: Quốc lộ 1 (hoặc cao tốc TP HCM – Trung Lương; Quốc lộ 50) – Nguyễn Văn Linh – Cầu Phú Mỹ - Võ Chí Công – cao tốc TPHCM – Long Thành –Dầu Giây.

3. Hướng lưu thông từ các tỉnh miền Tây (tỉnh Long An) về tỉnh Tây Ninh và ngược lại:

- Lộ trình 1: Quốc lộ 1 → Quốc lộ 62 → Quốc lộ N2 → ĐT 825 → ĐT 822 → Tỉnh lộ 7 → Quốc lộ 22 → tỉnh Tây Ninh.

- Lộ trình 2: Quốc lộ 1 → Quốc lộ 22 → tỉnh Tây Ninh.

4. Hướng lưu thông từ tỉnh Tây Ninh về tỉnh Đồng Nai, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và ngược lại:

- Lộ trình 1: Quốc lộ 22 → Tỉnh lộ 8 → Huỳnh Văn Cù → Quốc lộ 13 → Phú Lợi → Mỹ Phước – Tân Vạn → ĐT 743A → cầu Đồng Nai → Quốc lộ 51 → tỉnh Đồng Nai, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

- Lộ trình 2: Quốc lộ 22 → Quốc lộ 1 → cầu Đồng Nai → Quốc lộ 51 → tỉnh Đồng Nai, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

- Lộ trình 3: Quốc lộ 22 → Quốc lộ 1 → Xa lộ Hà Nội → đường D1 (Khu Công nghệ cao) → đường D2 → Võ Chí Công → đường cao tốc TPHCM – Long Thành – Dầu Giây → tỉnh Đồng Nai, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

Thanh Thanh

Bình luận

Nổi bật

Năm 2025, Hà Nội phấn đấu tiết kiệm tối thiểu 2,2% tổng điện năng tiêu thụ

Năm 2025, Hà Nội phấn đấu tiết kiệm tối thiểu 2,2% tổng điện năng tiêu thụ

sự kiện🞄Thứ năm, 21/11/2024, 15:43

(CL&CS) - Phó chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền vừa ký ban hành Kế hoạch số 330/KH-UBND ngày 18/11/2024 về việc thực hiện Chương trình quốc gia về Quản lý nhu cầu điện trên địa bàn TP. Hà Nội năm 2025.

Đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam sẽ kết nối với đường sắt liên vận Á - Âu

Đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam sẽ kết nối với đường sắt liên vận Á - Âu

sự kiện🞄Thứ năm, 21/11/2024, 10:54

(CL&CS) - Dự kiến, tuyến đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam sẽ kết nối với hệ thống đường sắt liên vận quốc tế Á, Âu. Bộ Giao thông vận tải sẽ chỉ đạo Tổng công ty đường sắt Việt Nam mở tuyến liên vận quốc tế để khai thác hiệu quả tuyến này.

Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc Nam: 'Chúng ta cần chủ động nắm bắt công nghệ, tự mình làm chủ dự án'

Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc Nam: 'Chúng ta cần chủ động nắm bắt công nghệ, tự mình làm chủ dự án'

sự kiện🞄Thứ tư, 13/11/2024, 15:01

(CL&CS) - Thảo luận tổ về chủ trương đầu tư dự án đường sắt tốc độ cao Bắc Nam sáng 13/11, giáo sư Hoàng Văn Cường (nguyên Hiệu phó Đại học Kinh tế quốc dân) cho rằng thành công xây dựng đường dây 500kV mạch ba cho thấy để triển khai nhanh, hiệu quả bắt buộc phải làm chủ công nghệ.