Dữ liệu cũ
Chủ nhật, 04/10/2015, 11:00 AM

Top 12 hạnh phúc chuẩn bị mâm cỗ Trung thu cho trẻ em đường phố

(NTD) - Top12 “Vua đầu bếp” đã mang đến không khí thi đấu sôi động, kịch tính nhưng cũng đầy cảm xúc khi thực hiện mâm cỗ Trung thu dành tặng cho trẻ em đường phố.

Ở thử thách đồng đội đầu tiên của Vua đầu bếp, top 12 phải thực hiện thử thách làm mâm cỗ Trung thu dành cho trẻ em đường phố. Với thời gian 120 phút, mỗi đội phải làm 51 chiếc bánh nướng, 51 bánh dẻo cùng các loại trái cây, và 30 phút để chuẩn bị mâm cỗ Trung thu tại công viên Đầm Sen. Tập 5 của Vua đầu bếp 2015 đánh dấu sự xuất hiện lần đầu tiên của MC Thuý Hạnh trong vai trò giám khảo khách mời, cùng với hai giám khảo Tuấn Hải và Christine Hà trao nhiệm vụ, đưa ra lời đánh giá và nhận xét cho phần thi của cả 2 đội.

Cac thi sinh Vua dau bep hanh phuc don Trung thu c

 Top12 “Vua đầu bếp” đã mang đến không khí thi đấu sôi động, kịch tính nhưng cũng đầy cảm xúc khi thực hiện mâm cỗ Trung thu dành tặng cho trẻ em đường phố. 

Là 2 ứng viên có món ăn ngon nhất ở tập trước, Thanh Cường và Kim Oanh chính thức đảm nhận vai trò đội trưởng, chịu trách nhiệm lãnh đạo, đưa ra quyết định và phân chia công việc trong nhóm. Với Thanh Cường, anh lần lượt chọn Phạm Tuyết, Ngọc Anh, Phan Anh, Tú Oanh và Hồng Nhung - những thành viên trẻ tuổi và tiềm năng về cho đội mình bởi anh đề cao sự năng động, sáng tạo và hiệu quả. Trong khi đó, với phương châm chọn thành viên là những người “có đam mê, trách nhiệm và đặc biệt là ý thức cao về vệ sinh an toàn thực phẩm”, cô Kim Oanh sở hữu một đội hình gồm những ứng viên khá mạnh: Quốc Việt, Bích Hạnh, Quốc Cường, Đăng Vũ và Quang Đạt. Hai đội trưởng, hai phong cách nấu ăn và cá tính hoàn toàn khác biệt hứa hẹn mang đến một cuộc tranh tài đầy sôi động, thú vị và kịch tính ngay tại căn bếp của chương trình.

Bước vào thử thách, với sự tự tin và tính toán kỹ lưỡng của hai đội trưởng Thanh Cường và Kim Oanh, các thành viên trong đội đã nhanh chóng bắt tay vào thực hiện nhiệm vụ, từ lên ý tưởng cho nhân bánh, chọn và chế biến nguyên liệu. Trong khi đội Xanh dưới sự dẫn dắt của Thanh Cường quyết định mạo hiểm bằng cách đưa những nguyên liệu và hương vị mới vào chiếc bánh truyền thống với bánh nướng nhân khoai môn trứng muối và bacon, cùng bánh dẻo nhân 5 loại hạt, thì đội của cô Kim Oanh chọn phương án an toàn với bánh nướng thập cẩm heo gà và bánh dẻo đậu xanh.

Suli & Suti hao hung tham gia chuong trinh Trung t
 

Với Đội đỏ, bằng bản lĩnh và sự quyết đoán của một đầu bếp tại gia giàu kinh nghiệm, đội trưởng Kim Oanh đã nhanh chóng phân chia công việc cho từng thành viên trong nhóm. Nắm trong tay nhiều đầu bếp tại gia nhiều kỹ năng, cô Kim Oanh dường như rất biết cách chỉ huy và kiểm soát mọi công việc, thậm chí cô không ngần ngại mắng các thành viên trong đội khi không làm đúng theo sự hướng dẫn và chỉ định của mình. Sự kiên quyết của cô đã mang lại hiệu quả rõ ràng, đó là Đội đỏ đã nhanh chóng có chiếc bánh đầu tiên, mặc cho Đội xanh vẫn còn đang loay hoay xử lý nguyên liệu.

Về phía Đội xanh, vận hành nhóm theo dây chuyền để tránh “dẫm đạp” công việc lên nhau, Thanh Cường từng bước chứng tỏ bản lĩnh của một người đứng đầu khi quản lý các thành viên trong nhóm khá hiệu quả. Dù mọi chuyện diễn ra khá suôn sẻ nhưng 5 phút cuối, sự nhầm lẫn của Ngọc Anh khi đếm số lượng bánh dẻo đã khiến cho cả đội phải nháo nhào. Đến lúc này, Thanh Cường tiếp tục chứng minh sự nhạy bén của một đội trưởng khi tìm ngay phương án xử lý bằng cách tận dụng những nguyên liệu còn lại là dừa và phô mai để hoàn thành phần nhân cho số bánh còn thiếu, và giúp cả đội vượt qua thử thách một cách ngoạn mục vào phút cuối.

Suli & Suti hao hung tham gia chuong trinh Trung t
Bữa tiệc Trung thu còn có sự tham gia đặc biệt của hai thực khách nhí Suli và Suti – là 2 con gái của giám khảo khách mời Thuý Hạnh.

 Hoàn thành xong phần làm bánh, 2 đội tiếp tục di chuyển đến công viên Đầm Sen để hoàn thiện mâm cỗ Trung thu dành cho trẻ em đường phố. Bữa tiệc Trung thu còn có sự tham gia đặc biệt của hai thực khách nhí Suli và Suti – là 2 con gái của giám khảo khách mời Thuý Hạnh. Ngoài những chiếc bánh nướng và bánh dẻo thơm ngon, cả hai đội còn mang đến phần trình diễn đặc biệt dành cho các em khi hoá trang thành chú Cuội và chị Hằng với những bài hát mừng Trung thu vô cùng dễ thương. Với các ứng viên của Vua đầu bếp, thử thách đồng đội lần này không chỉ đơn thuần là một nhiệm vụ phải thực hiện, mà là niềm hạnh phúc khi có cơ hội chia sẻ với trẻ em có hoàn cảnh kém may mắn trong xã hội. Lần đầu tiên được chứng kiến cảnh các em vui đùa trong đêm Trung thu đã khiến cho Quốc Cường vô cùng xúc động: “Nhìn các em, cách nói chuyện, cách ăn bánh, cách ngồi ăn thấy tội lắm. Cám ơn chương trình đã giúp tôi thấy được những mảnh đời còn cần rất nhiều sự giúp đỡ”. Với Ngọc Anh, cô gái trẻ cũng chia sẻ đây là đêm Trung thu đáng nhớ nhất của mình.

 Sau khi thưởng thức bánh của hai đội, các em nhỏ sẽ bình chọn cho mỗi đội dựa trên sự yêu thích của mình. Đội nào giành được nhiều phiếu bình chọn hơn chắc chắn sẽ có vị trí an toàn ở thử thách kế tiếp. Theo đó, với sự vượt trội về hương vị, Đội đỏ dưới sự dẫn dắt của đội trưởng Kim Oanh đã giành chiến thắng áp đảo với tỷ lệ 20/23. Như vậy, sự phá cách về hương vị đã không mang lại may mắn cho Đội Xanh và họ buộc phải đối diện với thử thách áp lực đầy khó khăn.

Đào Liên

Độc giả có thể tìm hiểu thêm thông tin tại đây.

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.