Thứ sáu, 09/08/2019, 17:29 PM

Tôn vinh văn hóa tơ lụa truyền thống tại Làng lụa Hội An

(NTD) - Festival Văn hóa tơ lụa, thổ cẩm Việt Nam - Thế giới lần thứ V đã kết thúc ngày 9/8 với nhiều hoạt động giao lưu, trình diễn đậm bản sắc truyền thống tại Làng lụa Hội An.

Festival lần này tổ chức trong ba ngày tại làng lụa Hội An, Quảng Nam nhằm tôn vinh văn hóa nghề ươm tơ dệt lụa truyền thống, kết nối giao lưu để mở đầu ra cho thị trường tơ lụa Việt, từng bước đưa các đơn vị sản xuất tơ lụa đến với các tổ chức và thị trường quốc tế. Festival còn tạo cầu nối, sân chơi để đưa lụa Việt Nam ra thế giới và thị trường nội địa thông qua các hoạt động tôn vinh văn hóa tơ lụa truyền thống, xây dựng trung tâm thương mại phân phối tơ lụa của cả nước, đầu tư giống tơ tằm, phục hồi lại các làng nghề truyền thống ở Quảng Nam.

080819ha49
Đây là lần thứ 5 Festival được tổ chức tại làng lụa Hội An

Điểm nhấn của Festival lần này là giới thiệu và xúc tiến đầu tư các dự án trên không gian văn hóa “Dòng sông lụa Quảng Nam” nằm trên trục nối hai di sản văn hóa Hội An và Mỹ Sơn. Dự án cũng bao gồm các hoạt động đầu tư du lịch đưa du khách đến nghỉ dưỡng và tham quan không gian văn hóa dâu tằm, đem lại một bản sắc mới cho kinh tế du lịch Quảng Nam.

Trong khuôn khổ chương trình diễn ra nhiều hoạt động như hội thảo “Ứng dụng khoa học, công nghệ trong sản xuất dâu tằm, tơ lụa và Văn hóa tơ lụa trong đời sống hiện đại”; giao lưu trao đổi kinh nghiệm từ các nước trên thế giới, từ các cơ sở lụa tơ tằm, thổ cẩm Việt Nam; trình diễn quy trình ươm tơ dệt lụa truyền thống của làng dệt đũi Nam Cao Thái Bình, đồng bào Cơ Tu ở Quảng Nam và Đà Nẵng, đồng bào Chăm Ninh Thuận, Khmer An Giang, H’mông tỉnh Hà Giang, Nha Xá tỉnh Hà Nam.

Thu Thủy

Bình luận

Nổi bật

VinFast VF 9 có gì để tự tin cạnh tranh với các xe xăng cùng tầm giá?

VinFast VF 9 có gì để tự tin cạnh tranh với các xe xăng cùng tầm giá?

sự kiện🞄Thứ sáu, 26/04/2024, 20:54

(CL&CS) - Là mẫu xe ô tô điện cao cấp nhất của VinFast với mức giá dao động từ khoảng 1,5 đến 2 tỷ đồng, VF 9 có những ưu điểm gì để có thể cạnh tranh với các đối thủ xe xăng?

Bảo đảm an toàn thông tin mạng trong dịp Lễ 30/4 - 1/5/2024

Bảo đảm an toàn thông tin mạng trong dịp Lễ 30/4 - 1/5/2024

sự kiện🞄Thứ sáu, 26/04/2024, 15:16

(CL&CS) - Bộ TT&TT vừa ban hành văn bản đôn đốc công tác đảm bảo an toàn thông tin (ATTT) mạng dịp lễ 30/4, 1/5 và 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ gửi tới các bộ, ngành, địa phương; các tập đoàn kinh tế, tổng công ty nhà nước...

Bộ GD&ĐT: Triển khai Tuần lễ Quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường

Bộ GD&ĐT: Triển khai Tuần lễ Quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường

sự kiện🞄Thứ sáu, 26/04/2024, 14:59

(CL&CS) - Bộ GD&ĐT vừa có văn bản gửi các Sở GD&ĐT, các ĐH, học viện, trường ĐH, CĐ về việc triển khai Tuần lễ Quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường hàng năm.