Dữ liệu cũ
Thứ bảy, 15/03/2014, 09:30 AM

Tổ ấm hạnh phúc của những cặp vợ hơn tuổi chồng

“Lấy vợ hơn tuổi, khoái nhất gặp mấy ông bạn của vợ hơn mình đến 6-7 tuổi mà vẫn được chào là anh”, anh Linh nói vui về những lợi ích của việc lấy vợ hơn tuổi.

Kết hôn được 9 năm, vợ chồng anh Linh (Hà Nội) hiện có hai con trai kháu khỉnh. Ngày tổ chức hôn lễ, anh mới 26, còn chị đã 33. Mặc dù vợ hơn chồng đến 7 tuổi nhưng bố mẹ anh rất ủng hộ đám cưới này. Thời sinh viên, anh nổi tiếng lãng tử và nghịch ngợm, thường xuyên nghỉ học đi du lịch bụi hay tham gia các nhóm văn nghệ… Bạn bè hàng xóm đồng lứa với anh phần lớn nghiện hút nên bố mẹ rất mừng khi anh dẫn một cô gái chín chắn về ra mắt và đòi cưới.

Bố mẹ anh không nhầm, nhờ có chị, anh chỉn chu hẳn, sống có trách nhiệm hơn nhưng bản tính lãng tử thì vẫn còn. Lương hàng tháng anh đưa phần lớn cho vợ, chỉ giữ lại phần nhỏ để nuôi dưỡng đam mê du lịch hay thỉnh thoảng nhậu với bạn bè. Chị để anh hoàn toàn tự do, không mấy khi kiểm soát chồng. Muốn đi đâu, anh chỉ cần báo cho vợ một câu là có thể đi qua đêm. Chị yên tâm vì biết chồng không có tính ham mê cờ bạc hay trăng hoa, chỉ đôi lần ham vui nhậu say đến mức không về được. Có những đợt công ty nhiều việc, anh mang ba lô quần áo đến tạm trú cả tuần mới về, yên tâm hoàn toàn vì ở nhà vợ vẫn chu toàn gia đình, con cái.

“Vợ hơn tuổi nên không có kiểu đòi hỏi và hờn dỗi trẻ con. Vợ chồng mình gần như chưa bao giờ cãi nhau. Mình cũng có vài lần mắc lỗi nhưng vợ chỉ nhắc nhở nhẹ nhàng nên rất phục vợ. Vì có hậu phương vững chắc ở nhà nên mình tha hồ cống hiến cho công việc. Tất nhiên lúc nào rảnh rỗi mình cũng giúp vợ chăm con hay làm việc nhà”, anh Linh chia sẻ về cuộc hôn nhân của mình.

Là tín đồ của phim tình cảm Hàn Quốc với rất nhiều mô típ tình yêu “chị – em”, tuy nhiên khi được anh Thành theo đuổi, chị Ánh (Phú Nhuận, TP HCM) rất bực vì anh kém chị đến 4 tuổi. Anh Thành vốn là lớp trưởng trong lớp học mà chị đến làm giáo viên thực tập khi đang là sinh viên năm cuối. Theo thời gian, sự ân cần và người lớn của anh đã khiến chị xiêu lòng. Sau bốn năm ngỏ lời yêu, hai người mới dám công khai với gia đình và bạn bè vì sợ bị trêu chọc. Bố mẹ chị phản đối ra mặt vì sợ sau này con gái già sẽ bị anh bỏ, còn bố mẹ anh cũng phản đối vì sợ con trai bị gái già “bỏ bùa”. Tuy nhiên, hai người vẫn quyết tâm kết hôn và bố mẹ hai bên phải đồng ý.

Tuần trước, vợ chồng chị vừa giao con cho ông bà trông để lên Đà Lạt kỷ niệm 15 năm ngày cưới. Chị kể, mặc dù kém tuổi nhưng tính cách anh còn già dặn hơn chị. Và có lẽ do lấy chồng nhỏ tuổi nên so với bạn bè cùng học, chị có vẻ trẻ trung hơn. “Ngoài tình yêu, hai vợ chồng luôn đề cao sự tôn trọng lẫn nhau. Mình không muốn lúc cãi nhau, ông xã bảo ‘chị lớn tuổi hơn em mà chị lại xử sự thế’, còn ông xã hình như cũng rất sợ bị mình chê là ‘con nít vắt mũi chưa sạch’. Thời yêu nhau, mỗi lần cãi nhau là ngay lập tức đổi xưng hô sang chị – em”, chị Ánh nhớ lại.

Làm dâu nước Pháp đã được 5 năm với ông chồng kém 5 tuổi, chị Thúy Nga cho biết không có cảm giác chồng kém tuổi mình. ”Đi bên cạnh ông xã, thậm chí mình luôn có cảm giác bé nhỏ hơn, do ông ấy cao 1,85 m, còn mình thì chỉ 1,58 m”, chị chia sẻ. Trừ khi đi làm, còn đi đâu làm gì, vợ chồng chị cũng luôn bên nhau. Thậm chí, nếu một người đi công tác thì cũng luôn mang người kia đi cùng. Chị gặp nhiều bạn bè của chồng, không thấy ai trêu chọc “phi công trẻ – máy bay bà già” như ở Việt Nam. Bạn bè nếu biết chị hơn tuổi còn tỏ ra ngưỡng mộ tình yêu của hai vợ chồng.

Trong giới nghệ sĩ Việt Nam cũng có một cặp vợ chồng rất hạnh phúc dù vợ hơn chồng 5 tuổi, đó là Bùi Công Duy và Trinh Hương. Bùi Công Duy từng chia sẻ với VnExpress, vợ là người bạn thân nhất của mình. Giáp mặt vợ hằng ngày, nhưng mỗi lần được mời đi diễn, đi nghỉ ở đâu, anh cũng nhất định mang vợ theo để có người trò chuyện, tâm tình.

Theo giáo sư, tiến sĩ tâm lý Vũ Gia Hiền, thực ra vợ hơn chồng khoảng 5-6 tuổi là rất bình thường. Văn hóa và quan niệm xã hội của người Việt Nam khiến phần đông nam giới thích lấy vợ trẻ tuổi hơn, vì thế nhiều cặp yêu nhau mà gái lớn tuổi hơn trai thường cảm thấy e dè trước dư luận xã hội. Tuy nhiên, người đàn ông một khi đã quyết định lấy người phụ nữ nhiều tuổi hơn mình thì đã sẵn sàng vượt qua dư luận, nhưng phụ nữ vẫn thường mang nhiều cảm giác mặc cảm, tự ti.

Về lý thuyết, đời sống dục tính của người đàn ông kéo dài hơn phụ nữ nên so với những cặp chồng già hơn vợ, những cặp “chị em” có thể gặp khó khăn hơn trong chuyện chăn gối. Nhưng trên thực tế, tâm sinh lý của mỗi người không hoàn toàn giống nhau. Và giá trị sống của mỗi người còn bao gồm rất nhiều yếu tố khác nữa như trách nhiệm, sự nghiệp, bạn bè…

Thực tế vẫn có rất nhiều cặp vợ chồng chị em sống hạnh phúc đến lúc già. Thông thường, người chồng trong cuộc hôn nhân hạnh phúc này là người sống có lý tưởng (như muốn cống hiến cho nghệ thuật, cho cộng đồng, xã hội), ít quan tâm đến chuyện cơm áo gạo tiền, những lo toan hàng ngày, còn người vợ thường là biết đối nhân xử thế.

Kim Anh

Nguồn: vnexpress.net

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.