Dữ liệu cũ
Thứ năm, 05/07/2018, 16:30 PM

TMV Phương Dung: Đào tạo học viên "chui", làm dịch vụ vượt quá chuyên môn cho phép?

(NTD) - Trung tâm dạy nghề và thẩm mỹ Phương Dung có địa chỉ tại số 36 Nguyễn Khánh Toàn (phường Quan Hoa, quận Cầu Giấy, Tp. Hà Nội) có dấu hiệu sai phạm và đại diện chủ cơ sở này có những lời lẽ khiếm nhã, từ chối làm việc với phóng viên.

Làm dịch vụ gì sẽ dạy dịch vụ đấy?

Thời gian gần đây, báo Người tiêu dùng nhận được thông tin phản ánh của một số khách hàng về việc tại cơ sở thẩm mỹ Phương Dung nhận đào tạo học viên chui và làm các dịch vụ quá phạm vi cho phép.

Để khách quan sự việc, trong vai khách hàng có nhu cầu muốn học nghề và trị nám, đốt mụn thịt, PV đã đến tại cơ sở này để được tư vấn.

Nhân viên tại đây cho biết: "Ở đây chúng tôi làm những dịch vụ gì thì sẽ nhận dạy dịch vụ đấy như phun xăm mày ,môi, mí... Học phí 20 triệu, tùy học cho đến khi bạn biết nghề, có người học chỉ một tháng, có người ba tháng".

Không chỉ nhân viên khẳng định như vậy mà đến chủ cơ sở cũng chia sẻ: '' Ở đây làm cái gì thì sẽ dạy cái đấy''. Ngoài ra, thẩm mỹ Phương Dung còn tư vấn thêm ''ở đây tôi trị nám chấm chấm như chùm nho, chứ nám mảng to thì tôi không bắn được, làm ngay tại cơ sở này luôn''.

Giấy tờ liên quan đến hoạt động của cơ sở đứng tên một người khác?

Để thông tin được khách quan, chúng tôi đã gọi điện đặt lịch làm việc với cơ sở thẩm mỹ Phương Dung tại đây PV được biết: ''giấy phép đăng ký kinh doanh, chứng chỉ hành nghề đứng tên anh chủ nhà chứ không phải tôi, tôi chỉ là người giúp việc thôi". Nhưng sau đó PV gọi lại SDT của chị Phương Dung thì đã bị chặn số không thể liên lạc được. Sau đó, PV mang giấy giới thiệu đến cơ sở thẩm mỹ viện Phương Dung tại địa chỉ số 36 Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy, Hà Nội để làm việc.

Tuy nhiên, người tiếp PV không phải là chủ cơ sở Phương Dung mà là một người đàn ông với thái độ rất hống hách, dùng ngôn từ lăng mạ PV: ''Các bạn không có tư cách để kiểm tra giấy tờ của chúng tôi, giấy giới thiệu không có tác dụng gì, phải có thẻ nhà báo. Tôi có giấy tờ cũng không trình các cô", đồng thời, người đàn ông này còn đuổi phóng viên.

Một cơ sở trung tâm dạy và làm thẩm mỹ nhưng người trực tiếp thực hiện dịch vụ cho khách lại né tránh trách nhiệm và khẳng định người đứng tên là chủ nhà liệu có đúng với sự thật? Người đại diện tiếp PV có thái độ "hống hách" phải chăng đang "coi thường" luật pháp? Một cơ sở thẩm mỹ chỉ được làm các dịch vụ phun, xăm mày, mí, môi nhưng tư vấn cho khách khẳng định là trị nám, dùng máy tia laser, nhận dạy học viên với mức học phí 20 triệu đồng. Vậy cơ quan chức năng liệu đang có "bao che" cho cơ sở này?

Báo Người tiêu dùng sẽ tiếp tục thông tin khách quan đến bạn đọc!

Theo Luật Báo Chí tại mục 2, Điều 38: Cung cấp thông tin cho báo chí

Trong phạm vi quyền hạn, nhiệm vụ của mình, các cơ quan, tổ chức, người có trách nhiệm có quyền và nghĩa vụ cung cấp thông tin cho báo chí và chịu trách nhiệm trước pháp luật về nội dung thông tin đã cung cấp. Việc cung cấp thông tin cho báo chí có thể bằng văn bản, trên trang thông tin điện tử tổng hợp, họp báo, trả lời phỏng vấn và các hình thức khác. Cơ quan báo chí phải sử dụng chuẩn xác nội dung thông tin được cung cấp và phải nêu rõ xuất xứ nguồn tin.


                  Hồng Liên - Trần Thanh

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.