Thứ hai, 15/04/2024, 16:02 PM

Tỉnh sở hữu đại dự án 340.000 tỷ bắt đầu 'tăng nhiệt' thị trường BĐS, hứa hẹn thành 'điểm nóng' địa ốc phía Nam

Lượng tìm kiếm nhà đất của tỉnh này gia tăng rõ rệt trong tháng 3, nhất là ở loại hình đất nền và biệt thự - phân khúc vốn là thế mạnh của thị trường này.

Đồng Nai là tỉnh đang được đầu tư cho các dự án hạ tầng giao thông quan trọng của cả nước mà một trong số đó chính là dự án sân bay quốc tế Long Thành nằm trên địa phận huyện Long Thành. Dự án có tổng vốn đầu tư lên đến 16 tỷ USD (khoảng gần 340.000 tỷ đồng). Cùng với sân bay Long Thành và các dự án giao thông đường bộ khác đi qua tỉnh này đã góp phần mang đến sự sôi động cho bất động sản Đồng Nai.

Tỉnh Đồng Nai sở hữu nhiều công trình giao thông trọng điểm. Ảnh minh họa

Tỉnh Đồng Nai sở hữu nhiều công trình giao thông trọng điểm. Ảnh minh họa

Theo báo cáo thị trường của Batdongsan.com.vn, trong tháng 3/2024, thị trường nhà đất Đồng Nai có sự sôi động rõ rệt sau thời gian khó khăn. Lượng khách hàng tìm kiếm nhà đất Đồng Nai tăng mạnh lên 77%, lượng tin rao bán tăng hơn 68% so với tháng 2 trước đó. Nhu cầu mua bất động sản Đồng Nai tăng trưởng tích cực nhất ở loại hình đất nền và biệt thự, đây cũng vốn là phân khúc thế mạnh của thị trường này.

Cụ thể, trong tháng 3/2024, lượng tin rao bán đất nền Đồng Nai tăng 80%, nhà mặt phố tăng 78%, nhà riêng tăng 68% và đất thổ cư tăng 71%. Cùng với đó, lượt tìm mua nhà riêng Đồng Nai tăng 63%, đất nền tăng 84%, đất nền dự án Đồng Nai tăng 101% so với tháng trước đó. Đặc biệt, nhu cầu tìm mua biệt thự liền kề Đồng Nai tăng lên tận 90%, tăng mạnh nhất với các sản phẩm có giá bán từ 6-8 tỷ đồng/căn.

Về khu vực, lượt tìm kiếm nhà đất khu vực huyện Long Thành tăng 110%, theo sau đó là lượt tìm kiếm nhà đất Nhơn Trạch tăng hơn 107% và nhà đất Trảng Bom là 86%. 

Thị trường bất động sản Đồng Nai sôi động trong tháng 3. Ảnh minh họa

Thị trường bất động sản Đồng Nai sôi động trong tháng 3. Ảnh minh họa

Xét về giá bán, giá bán nhà đất Đồng Nai ghi nhận ổn định trong tháng 3 vừa qua. Đà giảm giá đất nền gần như đã dừng lại và duy trì mức cân bằng từ 7-25 triệu đồng/m2 và tầm 5-12 tỷ đồng với biệt thự. Nhóm sản phẩm đất nền có mức giá 8-13 triệu đồng/m2, diện tích được tìm kiếm phổ biến từ 70-120m2.

Với sản phẩm biệt thự liền kề Đồng Nai, mức giá phổ biến từ 5-12 tỷ đồng/căn có nhu cầu tìm kiếm tăng trưởng cao, lượng giao dịch thực tế phát sinh có cải thiện nhưng chưa mạnh. Loại hình này đang được nhà đầu tư quan sát chứ chưa thực sự xuống tiền mua vì nhiều lo ngại về giá và khả năng phục hồi trong ngắn hạn.

Theo chuyên gian của Batdongsan.com.vn, phần lớn khách mua nhà đất Đồng Nai hiện nay là mua để đầu tư dài hạn hoặc để dành. Vì vậy sản phẩm được xuống tiền là các lô đất thổ cư, đất dự án diện tích nhỏ, trong các khu dân cư hiện hữu và dự án có hạ tầng hoàn thiện, pháp lý chuẩn. 

Phối cảnh sân bay Long Thành. Ảnh: Interet

Phối cảnh sân bay Long Thành. Ảnh: Interet

Theo Bà Trương Lệ Tâm, Quản lý cấp cao Batdongsan.com.vn, thị trường bất động sản Đồng Nai có khá ít nguồn cung căn hộ và nhu cầu mua chủ đạo thời gian qua vẫn là các sản phẩm đất nền, nhà phố và biệt thự, thị trường này cũng chưa đa dạng và theo kịp thị trường Bình Dương hay Long An. Tuy nhiên với việc phát triển loạt công trình giao thông nối với TP. HCM trong tương lai, việc Đồng Nai trở thành “điểm nóng” của thị trường địa ốc phía Nam chỉ là vấn đề thời gian.

Với đà này, theo dự báo, thị trường nhà đất Đồng Nai trong quý II/2024 sẽ tiếp tục sôi động hợ với các tín hiệu tích cực nhờ nhiều dự án mới bắt đầu tái khởi công và mở bán ra thị trường. Song cũng cần lưu ý, trong khi thanh khoản vẫn chưa phục hồi mạnh mẽ, khả năng cao giao dịch vẫn chỉ trong nhóm mua ở thực và nhà đầu tư có dòng tài chính mạnh săn nhà đất tích lũy và đầu tư dài hạn.

Chi Chi

Bình luận

Nổi bật

Con đường Hà Nội được phong tặng 'đẹp nhất Việt Nam': Từng trải qua nhiều lần 'biến hình', 1km có đến 6 trường đại học

Con đường Hà Nội được phong tặng 'đẹp nhất Việt Nam': Từng trải qua nhiều lần 'biến hình', 1km có đến 6 trường đại học

sự kiện🞄Thứ sáu, 26/04/2024, 23:23

Từng nhận được danh hiệu "con đường đẹp nhất Việt Nam", con đường này giờ đây vẫn đang góp phần làm khang trang "bộ mặt" của đường phố Thủ đô.

Khách sạn nổi tiếng của giới siêu giàu sắp có mặt tại Việt Nam

Khách sạn nổi tiếng của giới siêu giàu sắp có mặt tại Việt Nam

sự kiện🞄Thứ sáu, 26/04/2024, 23:02

Tập đoàn Kempinski đang vận hành 82 khách sạn và khu dân cư tại 35 quốc gia.

Lộ diện 5 khu vực không được phân lô, bán nền tại Bình Dương

Lộ diện 5 khu vực không được phân lô, bán nền tại Bình Dương

sự kiện🞄Thứ sáu, 26/04/2024, 22:58

Luật Kinh doanh Bất động sản 2023 sẽ có hiệu lực từ 1/1/2025, Bình Dương sẽ có 5 khu vực không được phân lô, bán nền.