Chủ nhật, 21/04/2024, 15:16 PM

Tỉnh nhỏ nhất Việt Nam sắp có sân bay đầu tiên, diễn biến giá đất nơi đây khiến nhà đầu tư 'ngã ngửa'

Thông tin về khu vực được quy hoạch để xây sân bay đầu tiên của tỉnh nhỏ nhất Việt Nam đã được nhiều nhà đầu tư quan tâm. Vậy giá đất ở đây đang diễn biến ra sao?

Theo mục tiêu phát triển đến năm 2030, Bắc Ninh là trung tâm kinh tế, văn hóa năng động của khu vực phía Bắc; một trong những cực phát triển của vùng Đồng bằng sông Hồng kết nối chặt chẽ với Thủ đô Hà Nội.

Về hàng không, quy hoạch 1 cảng hàng không tại huyện Gia Bình, dự kiến quy mô khoảng 245ha.

Trong quy hoạch, sân bay Gia Bình nằm tại xã Xuân Lai sẽ cách Hồ Gươm và thành phố Bắc Giang khoảng 40km; cách thành phố Bắc Ninh, TP. Hải Dương chỉ 25km.

Khu vực được quy hoạch xây dựng sân bay Gia Bình chủ yếu là đất ruộng, người dân hiện tại vẫn đang canh tác và sử dụng. Các ngôi mộ đã có đánh dấu sơn để chờ di dời.

gia-binh

Huyện Gia Bình sẽ là nơi xây dựng sân bay đầu tiên tại tỉnh Bắc Ninh

Sân bay Gia Bình là sân bay trực thăng cấp 3, sân bay quân sự cấp 3, sân bay dân dụng tương đương cấp 3C theo tiêu chuẩn của ICAO. Sân bay này có nhiệm vụ chủ yếu là phục vụ lực lượng Trung đoàn Không quân Công an nhân dân thực hiện nhiệm vụ bay huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu trên các loại trực thăng được trang bị; dự bị cho hoạt động bay quân sự và một số hoạt động hàng không dân dụng khác.

Về quy mô, sân bay Gia Bình được quy hoạch xây dựng một đường băng kích thước 1.500m x 38m, lề 2m x 3m; quy hoạch xây dựng một đường lăn song song cùng hệ thống đường lăn nối từ đường băng vào đường lãn song song và sân đỗ máy bay. Hệ thống sân đỗ máy bay có kích thước 136,5m x 680m bảo đảm cho hai phi đội trực thăng theo biên chế Trung đoàn Không quân Công an Nhân dân.

Diễn biến giá đất huyện Gia Bình nói riêng và tỉnh Bắc Ninh nói chung

Bắc Ninh là một tỉnh có nền kinh tế phát triển mạnh mẽ, là một trong những tỉnh dẫn đầu cả nước về thu hút đầu tư nước ngoài. Nhờ đó, nhu cầu mua bán nhà đất tại Bắc Ninh luôn tăng cao.

Theo ghi nhận vào cuối năm 2023, giá nhà đất tại tỉnh Bắc Ninh đang có xu thế tăng mạnh nhờ vào vị trí địa lý cũng như các thông tin liên quan đến quy hoạch hay sân bay.

Giá đất Bắc Ninh cao nhất là 45 triệu đồng/m2, áp dụng cho các khu vực trung tâm thành phố Bắc Ninh và các khu đô thị mới.

Mua bán nhà đất Bắc Ninh giá rẻ, thấp nhất chỉ từ 1 triệu đồng/m2, áp dụng cho các khu vực nông thôn xa xôi và ít phát triển.

Giá nhà đất tại Bắc Ninh có sự khác nhau tùy thuộc vào vị trí, diện tích, tiện ích và tình trạng của căn nhà. Ví dụ: Nhà phố ở trung tâm thành phố có giá cao hơn nhà phố ở khu vực ngoại ô; nhà phố có diện tích lớn hơn sẽ có giá cao hơn nhà phố có diện tích nhỏ hơn; nhà phố có nhiều tiện ích như thang máy, hồ bơi, sân vườn sẽ có giá cao hơn nhà phố không có tiện ích; nhà phố mới xây sẽ có giá cao hơn nhà phố cũ.

bac-ninh

Giá đất tại huyện Gia Bình trên trang batdongsan.com

Còn theo khảo sát trên trang Batdongsan.com, giá nhà đất tại huyện Gia Bình dao độngtừ khoảng 10-25 triệu đồng/m2. Đáng chú ý, đây đều là một số mảnh đất có vị trí đẹp như nằm ngay gần khu công nghiệp hoặc cạnh sân bay, giữa hai đô thị...

Vốn nằm trong vùng kinh tế trọng điểm Bắc bộ, Bắc Ninh là tỉnh nhỏ nhất Việt Nam với diện tích chỉ vỏn vẹn 822,7km2. Bắc Ninh cách trung tâm TP. Hà Nội khoảng 50km.

Quốc Chiến

Bình luận

Nổi bật

Chiêm ngưỡng cây cầu xoay hình cá heo vượt sông dài nhất châu Á, có thể chứa được cùng lúc tới 550 người

Chiêm ngưỡng cây cầu xoay hình cá heo vượt sông dài nhất châu Á, có thể chứa được cùng lúc tới 550 người

sự kiện🞄Thứ năm, 02/05/2024, 07:10

Phần chính giữa của cầu có nơi ngắm cảnh, du khách đứng đây có thể ngắm nhìn cảnh đẹp tại hai bên bờ sông.

Tuyến đường giao thông lớn nhất tỉnh Ninh Bình sẽ khai thác vào dịp 2/9 tới đây

Tuyến đường giao thông lớn nhất tỉnh Ninh Bình sẽ khai thác vào dịp 2/9 tới đây

sự kiện🞄Thứ tư, 01/05/2024, 23:21

Dự án giao thông 1.900 tỷ đồng trên địa bàn tỉnh Ninh Bình đang được gấp rút hoàn thiện, góp phần thay đổi 'bộ mặt' hạ tầng địa phương.

Cập nhật tiến độ dự án tuyến đường hơn 5.200 tỷ đồng rộng bậc nhất Việt Nam

Cập nhật tiến độ dự án tuyến đường hơn 5.200 tỷ đồng rộng bậc nhất Việt Nam

sự kiện🞄Thứ tư, 01/05/2024, 18:48

Với quy mô 120-180m, tuyến đường này đã phá kỷ lục của Đại Lộ Thăng Long- tuyến đường từng được mệnh danh đại lộ hiện đại, rộng nhất Việt Nam với mặt cắt ngang trung bình 140m.